Các trường đại học nên làm gì để không bỏ lỡ cơ hội phát triển với nền tảng giáo dục trực tuyến

Các trường đại học nên làm gì để không bỏ lỡ cơ hội phát triển với nền tảng giáo dục trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Có thể nói rằng nền tảng học  trực tuyến là xu hướng học tập của tương lai cho các trường đại học. Tương lai của các cơ sở giáo dục đại học sẽ được xác định bằng cách họ điều chỉnh và thích ứng lớp học của mình đối với những thay đổi trên toàn cầu và công nghệ hiện đang diễn ra.Ví như đại dịch COVID-19 vô tình đã trở thành bước đệm thực hiện được việc giảng dạy trực tuyến trong giáo dục đại học tại Việt Nam.

Nếu các cơ sở giáo dục đại học muốn đạt được một số thành công với sự thay đổi này, họ phải lập kế hoạch triển khai và sử dụng hiệu quả ngay lập tức công nghệ để tạo điều kiện cho việc giảng dạy. Trong 10 năm tới, chúng ta sẽ không còn coi việc giảng dạy trực tuyến là khác biệt và khác với lớp học truyền thống. Lớp học mặt đối mặt truyền thống sẽ không được coi là mặc định hoặc tốt hơn so với hướng dẫn trực tuyến trong giáo dục đại học. Vì vậy, chuyển đổi thành công có nghĩa là giảng viên phải thông thạo các chiến lược đa dạng và quan trọng để giảng dạy trực tuyến theo những cách phù hợp với nhu cầu đa dạng của sinh viên. Xét cho cùng, mục tiêu chính, mục đích và mục tiêu của việc giảng dạy của giảng viên là tham gia vào các phương tiện hiệu quả nhất để tạo điều kiện cho việc dạy và học có ý nghĩa.

Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ cùng bạn một số điểm cần quan trọng trong kế hoạch phát triển này

Lớp học truyền thống được xem xét lại

Đối với một số giảng viên — có lẽ là nhiều — lớp học truyền thống vẫn được cấu trúc theo mô hình “hiền nhân trên sân khấu”. Trong bối cảnh hiện nay, việc giảng dạy trực tuyến đã mở ra những khả năng và cơ hội để nâng cao khả năng giảng dạy mà trước đây chỉ được những người quen với việc giảng dạy từ xa xem xét.

Hướng tới sự chuyển đổi

Với suy nghĩ này, các tổ chức có thể hỗ trợ giảng viên chuẩn bị dạy sinh viên của tương lai bằng cách phát triển và duy trì những điều sau:

  • Cung cấp các lớp học trực tiếp ảo đồng bộ
  • Phát triển lộ trình khóa học được tích hợp vào Hệ thống quản lý học tập
  • Tạo nội dung khóa học tương tác
  • Thuê người xây dựng trang web cho khóa học, nhà phát triển và nhà thiết kế hướng dẫn
  • Cung cấp quyền truy cập khóa học trên nhiều nền tảng bao gồm cả thiết bị di động
  • Đảm bảo tiếp cận chuyên dụng với hỗ trợ kỹ thuật

Bốn tác nhân bao gồm khả năng của giảng viên để:

  1. Tạo kết nối trực tiếp thu hút học sinh
  2. Cam kết trao quyền và ảnh hưởng đến việc học của học sinh
  3. Tăng sự chú ý đến các chi tiết của giao hàng
  4. Mong muốn thúc đẩy một môi trường học tập tràn đầy năng lượng học tập

Đầu tiên, giảng dạy chuyển đổi yêu cầu giảng viên phải kết nối với sinh viên trong quá trình học tập với sự chủ định cao độ. Đã qua rồi cái thời của những giáo sư lơ đãng đi lang thang trong lớp học, cầm trên tay đống giấy tờ, không quan tâm đến việc thu hút trực tiếp sinh viên hoặc thực hiện những sửa đổi cho phù hợp với các phương pháp hay nhất liên quan đến thành công của sinh viên.

Thứ hai, giảng dạy chuyển đổi đòi hỏi sự cam kết - giảng viên phải đắm mình trong các lĩnh vực và ngành học của họ để cung cấp tài liệu với niềm đam mê và năng lượng. Giảng dạy theo cách này có nghĩa là phải bám sát các nghiên cứu và sự kiện hiện tại và có liên quan, đồng thời trình bày chúng cho sinh viên một cách đồng bộ.

Thứ ba, dạy học biến đổi cần chú ý đến chi tiết. Giảng viên sẵn sàng tạo PowerPoint với các video nhúng và những người sử dụng các thành phần của hệ thống hội nghị trên web để minh họa hoặc chứng minh một khái niệm, đồng thời cấu trúc các bài tập và bài đánh giá mang lại cho sinh viên cảm giác học tập và hoàn thành tốt hơn, đồng thời chủ động tìm kiếm các công cụ bổ sung để tạo điều kiện việc học tập có thể đi kèm với sự hài lòng ngày càng tăng đối với nghề.

Thứ tư, dạy học biến đổi đòi hỏi phải có mong muốn. Các giảng viên phải được thúc đẩy để thúc đẩy một môi trường học tập thông qua hội nghị trực tuyến, cũng như hệ thống quản lý học tập của tổ chức của họ. Đội ngũ giảng viên sẵn sàng theo sát những thay đổi, cải tiến và thay đổi công nghệ sẽ có thể thu hút sinh viên tốt hơn trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Chuẩn bị để dạy học sinh của tương lai

Cuối cùng, tìm hiểu về hệ thống quản lý học tập và các cách sử dụng công nghệ để hỗ trợ giảng dạy trực tuyến không chỉ dành cho một số giảng viên được chọn. Nó dành cho tất cả chúng ta. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã đến,lại kết hợp cùng khi COVID-19 bùng phát. Như chúng tôi mong đợi, ngay cả quá trình phát triển khóa học trực diện của chúng tôi cũng phải được xem xét, đổi mới và xem xét lại để nâng cấp và sửa đổi công nghệ. Chúng tôi phải chuẩn bị các bản sao lưu hỗ trợ khóa học. Các chuyên gia phải coi giảng dạy trực tuyến là một tiêu chuẩn tiềm năng và không phải là ngoại lệ. Chúng ta phải bắt đầu ngay bây giờ bằng cách tự hỏi: Làm thế nào để các khóa học của chúng ta có thể được tạo điều kiện tốt hơn? Công nghệ mới nào có thể được tích hợp? Những bài học / bài tập nào nên được kết hợp để giải quyết sự hòa nhập của học sinh?

Lớp học trên website học onlineCâu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.