Các sử dụng Facebook pixel trên website kinh doanh khoá học online
Facebook pixel là gì? Cách dùng Facebook pixel tối ưu chuyển đổi các chiến dịch quảng cáo khi kinh doanh khoá học online
Khi bạn bắt đầu kinh doanh khoá học online, việc tạo một gian hàng bán các khoá học trên internet đã có Hoola, chính là website bán khoá học online mang thương hiệu riêng. Còn việc quảng bá thì bạn cần thêm các công cụ hỗ trợ. Bên cạnh các công cụ hỗ trợ theo dõi website như: Google Tag Manager, Google Analytics Tracking, Facebook Chat Plugin, Chat Plugin thì Facebook Pixel là một công cụ mạnh mẽ, đặc biệt đối với những chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.
Facebook pixel là gì?
Facebook Pixel là một tính năng trê Facebook Ads, giúp bạn thu thập dữ liệu từ những khách hàng truy cập vào website. Mục đích là giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo trong tương lai và tiếp thị lại cho những người đã truy cập và tương tác trên website dạy học online của bạn.
Pixel Facebook là một đoạn mã được cài đặt trên website của bạn. Nó hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác trên website hay tương tác trên bài quảng cáo Facebook của bạn.
Pixel thường theo dõi các thông tin sau:
- Số lượt view
- Thêm vào giỏ hàng
- Thanh toán
- Độ sâu cuộn trang
- Thời gian trên trang
- và...hơn thế nữa
Facebook Pixel là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ các nhà quảng cáo, doanh nghiệp có thể tối ưu tối đa hiệu quả khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bằng cách tạo & cài đặt pixel lên website, thiết lập các thông số theo dõi mong muốn, bạn dễ dàng tối ưu được chiến dịch quảng cáo và tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng & gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
ANH ẢNH
Vậy việc sử dụng Facebook pixel có phức tạp không, bạn có cần phải biết lập trình hoặc nhờ đến các Lập trình viên để cài đặt Facebook pixel và website đào tạo trực tuyến của mình không.
Lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel
Tại sao bạn nên cài đặt Facebook Pixel? Facebook pixel cung cấp cho bạn những thông tin gì?
Facebook tạo ra với mục đích cung cấp thông tin quan trọng để bạn có thể sử dụng tạo quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu chính xác hơn, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI. Cụ thể, Facebook pixel hỗ trợ bạn các hạng mục sau:
Tối ưu mỗi chiến dịch quảng cáo
Bằng việc ghi nhận & theo dõi hành vi của khách hàng khi truy cập vào website, pixel sẽ giúp bạn có những thông tin chính xác, đầy đủ về khách hàng tiềm năng hay học viên tiềm năng của mình. Từ đó, có những quyết sách phù hợp, mang lại hiệu quả cao cho hoạt động marketing.
Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thì pixel chính là công cụ trực tiếp giúp Facebook hiểu rõ hơn về tệp đối tượng tiềm năng mà bạn nhắm đến cho một website cụ thể.
Ví dụ: Bạn dùng Facebook pixel gắn vào website kinh doanh khoá học online Tiếng Anh.
Bạn tạo một Con pixel rồi gắn vào website đào tạo trực tuyến, nó sẽ theo dõi hoạt động của khách hàng trên website và tự thu thập dữ liệu. Nó sẽ ngày càng hiểu rõ về tệp đối tượng học viên mà bạn nhắm đến, từ đó giúp quảng cáo của bạn trên Facebook reach (tiếp cận) tốt hơn đến những người có nhu cầu về khoá học Tiếng Anh online.
Tạo tệp để retarget
Facebook cho phép người dùng tuỳ chỉnh các tệp đối tượng để chạy quảng cáo là tính năng hữu ích bậc nhất của Facebook pixel. Bạn có thể tạo ra nhiều tệp đối tượng cụ thể, tuỳ chỉnh theo nhu cầu chạy quảng cáo.
Ví dụ: Bạn có Website học Tiếng Anh online (ở ví dụ phía trên), bạn đang chạy quảng cáo đến trang website này để bán các khoá học online Tiếng Anh. Có nhiều khách truy cập đã vào đến trang sản phẩm, xem chi tiết khoá học, bấm thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán.
Khi đó, bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo mới, chạy đến tệp những học viên tiềm năng đã truy cập có hành vi như vậy, với nội dung quảng cáo phù hợp hơn để khách hàng chốt đơn, ví dụ như: Tặng một khoá học dạng extra offer, hoặc tặng khuyến mãi thêm % giá bán khoá học để kêu gọi họ xuống tiền.
Thực tế chứng minh các chiến dịch retarget mang lại hiệu quả chuyển đổi cực cao, khoảng 30-50%.
Scale up hiệu quả
Với những chiến dịch quảng cáo thành công có tỷ lệ ROI cao, bạn hoàn toàn có thể nhân bản thành nhiều campaign (chiến dịch marketing) với tính năng Lookalike Audience, sử dụng tệp đối tượng mua hàng được pixel ghi nhận lại trước đó.
Đây là một trong những cách scale up hiệu quả hàng đầu để nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn bằng các chiến dịch quảng cáo Facebook.
Theo dõi chuyển đổi từ Facebook
Facebook pixel cho phép bạn theo dõi hành vi của người dùng, cách họ tương tác mỗi khi họ vào xem website của bạn, sau khi xem quảng cáo trên Facebook.
Ngoài các thông tin như thời gian on web, page view,...Bạn thậm chí có thể biết khách hàng sử dụng thiết bị gì. Như vậy, bạn biết mọi người có xu hướng xem quảng cáo của bạn trên thiết bị di động nhưng lại chuyển sang máy tính để bàn khi mua. Thông tin này giúp bạn chỉnh chiến lược quảng cáo tối ưu nhất.
Cách Sử dụng Facebook Excel
Facebook Pixel cung cấp năm chức năng chính để giúp bạn có được lợi tức đầu tư tốt hơn:
- Tùy chỉnh đối tượng target từ trang website của bạn
- Tùy chỉnh chuyển đổi (cho phép bạn tạo quy tắc cho các sự kiện hoặc URL)
- Event tiêu chuẩn và Event tùy chỉnh
- Quảng cáo hiển thị riêng cho từng đối tượng
- Tối ưu hóa chuyển đổi
Tuỳ chỉnh đối tượng chạy quảng cáo
Tuỳ chỉnh đối tượng chạy quảng cáo từ trang web của bạn là cách Facebook giúp bạn nhắm mục tiêu lại lưu lượng truy cập trang web. Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel, nó sẽ theo dõi chuyển động của bất kỳ khách truy cập nào trên trang web của bạn đồng thời đăng nhập vào Facebook.
Pixel sẽ theo dõi các hoạt động như:
- Người dùng truy cập trang nào
- Trang nào mà người dùng không truy cập
- Thời điểm người dùng truy cập một trang
- Độ sâu cuộn trang
- Thời gian ở lại trang
Sử dụng dữ liệu này, bạn có thể quảng cáo đến các nhóm người được nhắm mục tiêu. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu này để tạo đối tượng ưa nhìn và tiếp cận những khách hàng có khả năng mua sản phẩm của bạn. Việc loại trừ các nhóm cụ thể cũng rất hữu ích, vì vậy bạn không tiếp tục nhắm mục tiêu những người dùng có thể đã chuyển đổi hoặc không tương tác cao.
Nói rõ hơn, khi quảng cáo trên Facebook, bạn không thể chọn một khách truy cập trang web cụ thể và quảng cáo cho họ. Thay vào đó, bạn có thể quảng cáo đến các nhóm người dùng (Đối tượng lọc từ trang web của bạn) dựa trên hành vi của họ.
Một số ví dụ bao gồm:
- Những người đã truy cập trang web của bạn trong 24 giờ qua
- Những người đã truy cập trang web của bạn trong 180 ngày qua nhưng chưa quay lại sau 30 ngày
- Những người đã truy cập một trang đích cụ thể trên trang web của bạn
- Những người đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn nhưng không truy cập một trang khác
Bạn có thể xác định Đối tượng khán giả từ website của mình dựa trên những trang họ đã truy cập hoặc không truy cập. Bạn có thể chọn khung thời gian từ một đến 180 ngày.
Tệp khách hàng được tạo độc lập với chiến dịch quảng cáo. Khi tệp đối tượng được tạo, bạn có thể chọn thời điểm quảng cáo và sử dụng cho chiến dịch nào. Hoặc bạn có thể "nuôi" pixel để sử dụng trong tương lai.
Tuỳ chỉnh trang Conversion
Đây cũng là một tính năng hữu ích của Facebook. Tuỳ chỉnh trang conversion được tạo bằng cách chọn một trang con và đặt tên cho trang Conversion đó. Thông thường là một trang cảm ơn.
Ví dụ:
- Cảm ơn bạn đã mua khoá học online. Đơn hàng của bạn đang được vận chuyển.
- Cảm ơn bạn đã đăng ký. Bạn sẽ sớm nhận được email từ Hoola.
- Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Đây là cuốn ebook dành cho bạn.
Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo trang conversion độc lập với chiến dịch quảng cáo Facebook của mình và sau đó chọn thời điểm sử dụng chúng trong tương lai.
Bởi vì pixel theo dõi đã kích hoạt trên website của bạn, nó có thể dễ dàng theo dõi khi ai đó truy cập trang hoàn thành — đặc biệt là những người đã nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn.
facebook pixel code
cài đặt facebook pixel
facebook pixel id
facebook pixel id là gì
facebook pixel event
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.