Là giáo viên, bạn cần phải biết những phần mềm hỗ trợ dạy học này!

Được thừa hưởng những tiện ích về mặt công nghệ, các thầy cô có mọi công cụ để làm việc và sáng tạo. Đây là những phần mềm nổi bật trong số đó.

Loan Nguyễn Dungmin
Loan Nguyễn / Dungmin

Đã qua rồi thời kỳ của bảng đen và phấn trắng, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, ngành giáo dục đã có những thay đổi rất rõ rệt trong việc ứng dụng các thiết bị, phần mềm hỗ trợ giảng dạy, phục vụ đắc lực, đem lại hiệu quả tốt nhất cho mỗi giờ lên lớp. Sau đây, Hoola xin giới thiệu tới các bạn, đặc biệt là giáo viên những ứng dụng giáo dục miễn phí tốt nhất.

1. Powerpoint và Prezi

Phải kể tới 2 cái tên đình đám đó là Power point và Prezi. Đây là 2 phần mềm miễn phí giúp thầy cô có thể tự thiết kế hoặc sử dụng các template có sẵn để tạo lập các slide thuyết trình chuyên nghiệp.

2. School Manager

School Manager cung cấp cho người dùng tính năng quản lý học viên. School Manager thật sự hữu ích dành cho cán bộ quản lý, thầy cô giáo sử dụng để giải quyết các công việc, nhiệm vụ liên quan tới quản lý. Hơn nữa, School Manager cung cấp cơ sở dữ liệu về toàn bộ thông tin giáo viên, thông tin và điểm các môn trong từng học kì của học sinh, phân phòng thi, thời khóa biểu, hoạt động ngoại khóa,... và nhiều dữ liệu khác.

Ứng dụng hỗ trợ tính điểm và xếp loại học lực, hạnh kiểm đối với từng học sinh trong trường. Từ đó thống kê tình hình giảng dạy của giáo viên và tình hình học tập của học sinh mỗi học kì.

Phần mềm School Manager
Phần mềm School Manager
Phần mềm School Manager

3. Edraw Mind Map

Từ lâu phương pháp sử sụng sơ đồ tư duy đã được đánh giá là phương pháp hiệu quả, giúp học sinh nhớ bài một cách nhanh hơn và có logic hơn. Với phần mềm này, giáo viên tạo bản đồ tư duy dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ xây dựng, lưu, chia sẻ, in ấn các sơ đồ được tạo.

Endraw Mind Map cung cấp các mẫu sơ đồ có sẵn để người dùng tham khảo hoặc bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phần mềm để tạo sơ đồ tư duy mới. Ứng dụng này tích hợp nhiều hiệu ứng, chủ đề có sẵn để người dùng thoải mái lựa chọn, kết hợp các hướng dẫn vẽ sơ đồ thông minh dễ hiểu, bởi vậy bạn sẽ thấy những sơ đồ phức tạp trở nên đơn giản hơn nhiều. Trong quá trình vẽ sơ đồ, người dùng được phép tự do điều chỉnh chọn nền, màu sắc, font chữ,...



4. Google Translate – Phần mềm hỗ trợ dịch thuật

Phần mềm hỗ trợ dịch hàng trăm ngôn ngữ tự động, có thể sử dụng dịch đoạn văn bản trên website; dịch toàn bộ trang web hoặc dịch văn bản từ các hình ảnh. Thuận tiện cho người dạy trong việc nắm được ý chính văn cần dịch nhanh nhất, sau đó sắp xếp hợp lý theo ý mình. Giúp thầy cô tiếp cận nhiều nguồn kiến thức hơn

phần mềm hỗ trợ giảng dạy online

5. iA Writer

Là một trong những ứng dụng xử lí văn bản tốt nhất. Nó đặc biệt phù hợp với những người có sở thích viết lách, hoặc nếu bạn là giáo viên môn văn, giáo viên tiểu học phải soạn thảo văn bản nhiều thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Ứng dụng iA Writer miễn phí còn có thể giúp bạn xuất ra những tập tin văn bản theo 3 định dạng thường dùng như: PDF, Word, HTML và cho phép đồng bộ tất cả các tệp tin dữ liệu văn bản của bạn lên những lưu trữ như Google Driver và Dropbox. Như vậy bạn có thể xem và chỉnh sửa bất cứ lúc nào trên nhiều thiết bị khác nhau.

Phần mềm iA Writer


6. Yenka

Yenka là phần mềm hỗ trợ dạy học miễn phí rất chất lượng dành cho các thầy cô tham khảo. Đây là một ứng dụng đã tổng hợp tất cả các thí nghiệm, câu hỏi thú vị về các môn học như: Toán, Lý, Hóa,... Với công cụ này, bài giảng của các thầy cô sẽ trở nên sinh động và dễ hiểu hơn.

Yenka giới thiệu lập trình theo cách thức hấp dẫn, cho phép người dùng điều khiển nhân vật hoạt hình 3D bằng cách sử dụng lệnh sơ đồ đơn giản. Một số tính năng chính của phòng thí nghiệm ảo Yenka như sau:
- Toán học: Cho phép bạn tạo mô hình toán học 3D một cách dễ dàng để chứng minh các số liệu thống kê, xác xuất, hình học và tọa độ.

- Khoa học: Chứng minh các khái niệm đầy màu sắc của các bài giảng khoa học một cách an toàn và mô phỏng chính xác.

- Công nghệ: Bộ công cụ thiết kế của Yenka kiểm tra các dự án điện tử, các chương trình PIC, PICAE và tạo giao diện PCB 3D,...

Phần mềm Yenka
Kinh nghiệm xây dựng website khóa học onlineHướng dẫn tạo khóa học trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.