Vấn đề Bảo mật nội dung Web học online

Vấn đề bảo vệ nội dung Web học onlilne là vấn đề của doanh số và bản quyền nội dung khóa học. Các công cụ nào có thể đảm bảo vấn đề này.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Thị trường Việt Nam coi việc sử dụng miễn phí các sản phẩm online là một chuyện đương nhiên. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu nội dung khóa học online có thể download một cách dễ dàng. Ai sẽ bỏ tiền mua một khóa học online thay vì dùng miễn phí nội dung có thể download.b-o-m-t-1

Tại sao cần trang bị các công cụ bảo vệ nội dung web học online?

Ảnh hưởng tới doanh số bán khóa học

Trên các diễn đàn, tinh thần vì cộng đồng lúc nào cũng dạt dào nên các thành viên sẵn sàng chia sẻ nội dung các khóa học mà họ có, khóa học càng chất lượng càng đáng để chia sẻ. Chính vì vậy mà công sức sáng tạo, kiến thức và hàng ngàn giờ lao động của bạn bỗng chốc trở thành miễn phí. Cứ mỗi người dùng tiếp cận nội dung miễn phí bạn mất đi một khách hàng. Trong thời đại của mạng xã hội như hiện nay thì một người dùng miễn phí đồng nghĩa với tất cả mọi người sẽ được dùng miễn phí. Doanh thu bán khóa học của bạn chỉ giảm chứ không tăng.

Vấn đề bản quyền nội dung

Giả sử bạn không quan tâm tới doanh số bán khóa học, mà bạn chỉ quan tâm đến bản quyền nội dung khóa học. Nội dung khóa học là chất xám của riêng bạn, nội dung khóa học mang thương hiệu của riêng bạn bị sử dụng bởi nhiều người và với những mục đích không như bạn mong đợi.

Bảo vệ thông tin đào tạo nội bộ của công ty, tổ chức

Nếu website của bạn dùng trong đào tạo nhân viên, những thông tin về chiến lược, về kế sách trong các hoạt động bị đối thủ thu thập. Những thiệt hại là không thể đo đếm.

Tình trạng download video của website học trực tuyến

Đối với những website đào tạo và dạy học trực tuyến thì nội dung khóa học thường bị đánh cắp bằng cách quay video màn hình và download bởi các hacker.

Quay trộm màn hình

Thật không may, chúng ta gần như phải chấp nhận tình trạng này, hành vi này nằm ngoài tầm kiểm soát của công nghệ. Chúng ta chỉ có thể hạn chế hành vi này bằng cách gây khó khăn cho người muốn quay màn hình. Nhưng cũng không phải là hoàn toàn không may, nếu ăn trộm nội dung bằng cách quay video màn hình thì video thu được chất lượng rất kém. Hiệu quả học tập qua các video này thì khỏi cần bàn.

Hacker xâm nhập hệ thống và ăn trộm video bài giảng

Một website dù hoàn hảo đến đâu cũng sẽ có lỗ hổng, hacker sẽ cố gắng tìm lỗ hổng đó để tiếp cận dữ liệu từ video, file tài liệu, hình ảnh, giáo trình ... Giải pháp là các công cụ chuyên nghiệp chống download.

Các công cụ bảo mật cho website dạy học trực tuyến

Vấn đề bảo mật website nói chung và chặn download video nói riêng chưa từng có giải pháp tuyệt đối. Chúng ta chỉ có thể cố gắng làm tốt nhất có thể bằng cách luôn luôn cập nhật công nghệ và để mắt tới vấn đề bảo mật. Để giải quyết những vấn đề liên quan đến bảo mật nội dung khóa học, Hoola.vn cung cấp các gói giải pháp bao gồm:

  • Bảo mật SSL,
  • Công cụ chống download,
  • Chống chia sẻ tài khoản,
  • Hạn chế quay màn hình,
  • Tên miền riêng,
  • Cơ sở giữ liệu riêng, bảo mật 2 lớp recapcha,
  • Chống tấn công và khả năng phản hồi tốt.
    B-o-m-t

Chi phí cho các công cụ bảo vệ này?

Thông thường sau khi xây dựng website bạn phải chi trả thêm một khoản kinh phí cho vấn đề bảo mật bởi một bên chuyên cung cấp giải pháp bảo mật website. Chi phí này là chi phí thường niên do đặc thù luôn thay đổi của công nghệ thông tin. Website được thiết kế tối ưu ngay từ đầu là một lợi thế. Hoola_nền tảng tự tạo và bán khóa học trực tuyến cung cấp các giải pháp bảo mật nội dung tối ưu có sẵn, cùng với đội ngũ hỗ trợ 24/7 đảm bảo tính bảo mật của website và đặc biệt là chặn download nội dung bài giảng hiệu quả nhất.

Bảo mật nội dung học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.