Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà cung cấp dịch vụ eLearning
Bất kỳ ngành hoặc công ty nào cũng không thể tồn tại nếu không có một chiến lược tiếp thị được thiết kế tỉ mỉ. Kể cả kế hoạch bán khóa học trực tuyến của bạn, chúng cũng như vậy. Hãy cùng Hoola lên các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho các khóa học trực tuyến.
Bất kỳ ngành hoặc công ty nào cũng không thể tồn tại nếu không có một chiến lược tiếp thị được thiết kế tỉ mỉ. Kể cả kế hoạch bán khóa học trực tuyến của bạn, chúng cũng như vậy. Hãy cùng Hoola lên các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho các khóa học trực tuyến.
Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu cho nhà cung cấp học trực tuyến
Với sự tiến bộ của phương tiện truyền thông kỹ thuật số và các nền tảng xã hội, các phương pháp tiếp thị đã thay đổi mạnh mẽ. Phương tiện kỹ thuật số và tiếp thị kỹ thuật số đang dần trở thành xu hướng chủ đạo hơn so với các phương pháp tiếp thị truyền thống.
Các công ty eLearning, đã là một phần của ngành công nghiệp kỹ thuật số, chắc chắn có lợi thế khi khai thác tiềm năng to lớn của tiếp thị kỹ thuật số. Trên thực tế, nhiều công ty eLearning đã sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để phát triển kinh doanh và nâng cao giá trị thương hiệu. Với sự hiện diện tràn ngập của các phương tiện kỹ thuật số, các công ty eLearning không được tụt hậu trong phương pháp tiếp thị tiềm năng cao này.
Làm thế nào để các công ty eLearning tận dụng tiếp thị kỹ thuật số?
Tiếp thị kỹ thuật số là một chiến lược tiếp thị đa kênh. Các kênh truyền thông xã hội và kỹ thuật số khác nhau có thể được tận dụng để thiết kế một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Hãy thảo luận về một số trong số này.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số, không có gì đánh bại được Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Đây là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cổ điển nhất. Bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào cũng không hoàn thiện nếu không có SEO. Tin hay không thì tùy, khách hàng vẫn sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ eLearning. SEO phù hợp với các từ khóa có liên quan có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn một nhà tiếp thị thông thường. SEO giúp xây dựng giá trị thương hiệu, mang lại chỉ số lợi nhuận tốt hơn và chi phí thấp so với một số chiến lược tiếp thị khác.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội đang ngày càng chiếm ưu thế hơn so với tiếp thị truyền thống. Sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội có thể tạo ra hoặc phá vỡ công việc kinh doanh của bạn. Hầu như không có bất kỳ ai không sử dụng bất kỳ loại phương tiện truyền thông xã hội nào. Phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ hơn những gì mọi người có xu hướng tin tưởng. Nó có tiềm năng thâm nhập vào thế giới doanh nghiệp theo một cách có tác động hơn bất cứ điều gì khác. Hãy tập trung vào một vài chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội.
Các kênh tiếp thị miễn phí sử dụng
Cái hay của mạng xã hội là nó được sử dụng miễn phí. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều nếu bạn có ngân sách tiếp thị eo hẹp. Hãy xem một số kênh tiếp thị truyền thông xã hội miễn phí sử dụng.
- Tiếp thị trên Facebook : Facebook đã nổi lên như một trong những nền tảng tiếp thị lớn nhất. Hầu như mọi người đều có tài khoản Facebook. Có một trang Facebook cho tổ chức của bạn để kết nối với khách hàng của bạn là một tiêu chuẩn cơ bản ngày nay. Nó cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận tức thì và thông tin chi tiết quan trọng về doanh nghiệp về tổ chức, lưu lượng truy cập, hoạt động của khách hàng, v.v. Bạn có thể cập nhật cho tất cả khách hàng về các dịch vụ hoặc thành tích mới của mình, nhận thông tin cập nhật từ khách hàng hiện tại, tìm kiếm khách hàng mới — tất cả đều từ nền tảng này. Bạn có thể thu hút khách hàng của mình hơn bao giờ hết bằng cách sử dụng các câu chuyện, chương trình khuyến mãi, sự kiện và nhiều tính năng khác. Bạn có thể sử dụng các nhóm Facebook để xây dựng một cộng đồng sẽ cung cấp cho bạn những khách hàng tiềm năng cho công việc kinh doanh mới.
- Tiếp thị LinkedIn : LinkedIn, một phương tiện truyền thông xã hội dành riêng cho thế giới doanh nghiệp và nghề nghiệp, đang nổi lên như một thị trường lớn nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào. LinkedIn liên tục bổ sung các tính năng mới vào danh mục tiếp thị của mình và đó là một nền tảng rất tốt để tạo bản sắc thương hiệu của bạn cho một thế giới chuyên nghiệp. Bạn có thể hiển thị ngay lập tức cho hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua LinkedIn. Đảm bảo có một hồ sơ công ty hoàn chỉnh để thu hút nhiều khách truy cập hơn và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đảm bảo hoạt động tích cực với các bài đăng, mức độ tương tác và nhóm trong LinkedIn để có nhiều khả năng hiển thị hơn Tiếp tục chia sẻ nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn và tích cực.
- Tiếp thị trên Twitter : Nếu doanh nghiệp của bạn không có trên Twitter, bạn đang thiếu rất nhiều. Twitter là một nền tảng của những người có ảnh hưởng và bạn có thể trở thành một người có ảnh hưởng nếu bạn khai thác được tiềm năng thực sự của Twitter. Nó giúp bạn kết nối 1-1 với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia trong ngành và những người có ảnh hưởng đến thị trường.
Các kênh tiếp thị trả phí
Các kênh tiếp thị trả phí là một cách tốt để bắt đầu hoạt động tiếp thị của bạn. Một số kênh tiếp thị phổ biến bao gồm:
- Google Ads : Chỉ cần tưởng tượng một khách hàng tiềm năng tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ eLearning và tổ chức của bạn sẽ đứng đầu kết quả tìm kiếm! Đó là mức độ hiệu quả của Google Ads.
- Quảng cáo Facebook : Quảng cáo Facebook rẻ và có thể được nhắm mục tiêu dễ dàng. Một ưu điểm khác của Facebook là nó có thể truy cập từ thiết bị di động, do đó nó có xu hướng thu hút nhiều người dùng hơn và sẵn sàng chú ý hơn. Facebook cũng cung cấp phân tích và có khả năng nhắm mục tiêu rất lớn.
- Quảng cáo LinkedIn : Quảng cáo LinkedIn chuyên nghiệp hơn và phục vụ cho một nhóm cá nhân được chọn có nền tảng ngành cụ thể. Do đó, nó làm cho hoạt động tiếp thị của bạn tập trung và có mục tiêu hơn.
- Tiếp thị video trên YouTube : Các video trên YouTube có thể là yếu tố kích hoạt chính cho doanh nghiệp của bạn nếu được khai thác đúng cách. Bạn có thể nhắm mục tiêu một nhóm người dùng cụ thể để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình cho một cộng đồng tập trung và nhận được lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn.
Trả phí hoặc sử dụng miễn phí, tùy theo chiến lược tiếp thị mà bạn áp dụng, truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số chắc chắn sẽ trở thành những chiến lược tiếp thị đáng tin cậy nhất. Truyền thông kỹ thuật số ở đây để tồn tại và doanh nghiệp của bạn cũng vậy nếu bạn chọn tận dụng tiềm năng thực sự của tiếp thị truyền thông kỹ thuật số.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.