Bốn yếu tố quan trọng trong các khóa học đào tạo từ xa chất lượng cao (phần 1)

Bốn yếu tố quan trọng trong các khóa học đào tạo từ xa chất lượng cao (phần 1)

Dungmin
Dungmin

Các cơ sở giáo dục cần có tầm nhìn về loại chương trình đào tạo sẽ trú trọng tới phát triển đào tạo từ xa. Đây là phương thức đào tạo xu hướng của tương lai. Tuy nhiên để xây dựng một khóa học trực tuyến chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của học viên không phải là đơn giản. Do đó, hãy dành ít phút cùng Hoola trong bài viết này để tham khảo thêm 4 yếu tố quan trọng tạo nên một khóa đào tạo từ xa đầy thu hút nhé!

Dựa trên một số khảo sát Hoola đề xuất 4 yếu tố sau: thiết kế khóa học, nội dung, người hướng dẫn và hệ thống hỗ trợ.

  1. Thiết kế khóa học:  
  • Sử dụng công bằng:   “Sử dụng công bằng liên quan đến việc đảm bảo nội dung có sẵn cho tất cả người học.” Thiết kế bao gồm các tính năng trợ năng như tập lệnh và phụ đề đóng, mà một số nhà thiết kế có thể bỏ qua để tiết kiệm thời gian.
  • Sử dụng linh hoạt:   “Sử dụng linh hoạt liên quan đến việc cung cấp nội dung ở nhiều định dạng,”. Ví dụ, trích dẫn ví dụ nổi tiếng rằng trình duyệt Safari của Apple không hỗ trợ Adobe Flash, do đó, nội dung phải được cung cấp ở định dạng thay thế sẽ không hạn chế học sinh sử dụng một hệ điều hành hoặc trình duyệt nhất định để truy cập nội dung.
  • Đơn giản và trực quan:   Làm cho nội dung đơn giản và trực quan cần một số kế hoạch chiến lược, chẳng hạn như chọn một hệ thống quản lý học tập duy nhất để sinh viên sẽ có một nền tảng chung trong các khóa học. Nói chung, đây là một cách thực hành tốt giữa các tổ chức học tập cao hơn để cam kết với một hệ thống quản lý học tập duy nhất, và sau đó phát triển một bố cục khóa học chung trên hầu hết tất cả các khóa học được cung cấp trong đó.
  • Thông tin dễ nhận biết.  Thông tin cảm nhận đề cập đến việc trình bày thông tin theo những cách khác nhau. Thông tin có thể cảm nhận được liên quan đến việc nâng cao nội dung với các phần mô tả, chú thích và phiên âm….
  • Đễ dàng thao tác lại:  Cung cấp cho sinh viên cơ hội dễ dàng sửa lỗi. Ví dụ, sinh viên cần những cách dễ dàng để làm việc với người hướng dẫn để gửi lại bài tập nếu được phép sửa đổi. Trong chức năng quản trị, sử dụng các dịch vụ xác thực tập trung,, điển hình là một tổ hợp tên người dùng / mật khẩu duy nhất, cho phép sinh viên truy cập dễ dàng hơn để đăng ký, thư viện và các chức năng trực tuyến khác.
  • Giảm thiểu các vấn đề không liên quan:   “Tải trọng nhận thức không liên quan đặt lên học sinh liên quan đến chương trình học hoặc hệ thống phân phối nên được giảm thiểu”. Kiểm tra trình duyệt, kiểm tra khả năng sử dụng, thiết kế rõ ràng và công nghệ hỗ trợ của trang web “cho phép sinh viên tập trung nhận thức nhiều hơn vào nội dung và quá trình học tập thay vì chính lại là  môi trường học tập”.
  • Cộng đồng những người học và hỗ trợ:   “Thiết kế khóa học tốt kết hợp học tập theo nhóm và sử dụng công nghệ để tạo điều kiện thuận lợi cho những tương tác đó ở khoảng cách xa,”
  • Tương tác chỉ dẫn:   Một trong những chủ đề xuyên suốt các nghiên cứu là sự tương tác là một yếu tố quan trọng trong quá trình giảng dạy. Thiết kế khóa học và người hướng dẫn chịu trách nhiệm thu hút sinh viên một cách có ý nghĩa.

Ngoài tám yếu tố này, Hoola cũng gợi ý rằng “các khóa học đào tạo từ xa tốt được đánh giá thường xuyên” dựa trên các yếu tố như phản ứng của sinh viên, quá trình học tập, chuyển giao (bao gồm cả việc sinh viên có sử dụng thông tin hay không), kết quả của quá trình họ đầu tư cho việc học này.

2. Gợi ý giải pháp

Để giải quyết 8 yếu tố trên ngoài việc phụ thuộc vào nội dung của mỗi khóa học mà mỗi thầy cô đem lại. Bạn đọc có thể tham khảo thêm nền tảng học trực tuyến Hoola.vn. Đem lại trải nghiệm tuyệt vời trong việc xây dựng và quản lý website khoá học trực tuyến. Hoola.vn cung cấp đầy đủ các giải pháp quản trị và tính năng ưu việt cho cả khách hàng và học viên. Chắc chắn sẽ là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất cho bạn.

Lớp học trên website học onlineKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.