Bảy cách để làm cho giáo trình của khóa học của bạn đặc biệt hơn

Bảy cách để làm cho giáo trình của khóa học của bạn đặc biệt hơn

Dungmin
Dungmin

Một giáo trình thu hút có thể khiến sinh viên hào hứng với khóa học của bạn? Vậy điều gì sẽ giữ cho sinh viên thấy hứng thú với giáo trình của bạn? Bảy yếu tố thiết kếgiáo trình dưới đây mà Hoola giới thiệu đến bạn có thể giúp sinh viên tận dụng tối đa giáo trình của bạn, chuẩn bị cho khóa học và tập trung vào các mục tiêu học tập phía trước.

1. Viết một thông điệp giới thiệu với lời giải thích cá nhân về bố cục của giáo trình.

Một lời chào cho giáo trình của khóa học có thể tạo nên sự hào hứng với những gì diễn ra trước mắt họ. Lời chào có nêu rõ những gì sinh viên sẽ đạt được từ khóa học của bạn theo cả hai nghĩa rộng và cụ thể. Từ đó, sử dụng một hoặc hai đoạn để đơn giản hóa việc điều hướng của giáo trình: giải thích phần nào những tài liệu nào họ cần sẵn sàng, làm thế nào họ có thể lên kế hoạch trước với lịch học và một buổi học điển hình sẽ như thế nào. Giải thích cách các chính sách và quy tắc cơ bản có nghĩa là hỗ trợ sinh viên và đảm bảo họ đạt được mục tiêu của mình.

2. Nhân hóa bản thân trong phần Thông tin về Giáo viên

Cùng với thông tin liên lạc mà sinh viên cần, hãy sử dụng phần này như một cơ hội để giúp sinh viên hiểu được ai đang dẫn dắt họ qua môi trường học tập ảo này.

  • Giải thích làm thế nào để bạn luôn biết họ học như thế nào và đánh giá họ . Nhiều bài luận bài kiểm tra được dành riêng cho chủ đề để kiểm tra  về cách sinh viên nên giải quyết vấn đề. Họ sẽ cảm thấy căng thẳng xung quanh chủ đề này, vì vậy hãy cho họ biết cách mà bạn sẽ đánh giá họ dựa trên những tiêu chí gì ngay từ ban đầu để học chuẩn bị.
  • Bao gồm một hình ảnh nhận dạng , cho dù ảnh hồ sơ, hình đại diện để học viên biết bạn là ai
  • Chia sẻ một tiểu sử ngắn gọn . Giải thích công việc và kinh nghiệm học tập của bạn để cung cấp cho sinh viên ý tưởng về cách bạn xuất hiện trong lớp học của họ. Chia sẻ tài năng của bạn bên ngoài nội dung khóa học, sở thích và thông tin có liên quan khác về bản thân bạn.
  • Thể hiện mục tiêu và giá trị của bạn vì nó liên quan đến thành công của họ. Điều này có thể được thực hiện trong một vài câu ngắn gọn và có thể thực thi rằng bạn có thể làm việc với chúng ngoài việc nói từ bục giảng. Thể hiện nếu bạn đam mê nhất trong việc thúc đẩy nghiên cứu đại học, học tập dịch vụ, thực tập và các cơ hội thành công khác của sinh viên vượt ra ngoài các bài kiểm tra và bài tập về nhà.

3. Chính sách hướng dẫn và liên kết khi cần thiết.

Chúng tôi muốn sinh viên cảm thấy an toàn, được hỗ trợ, tôn trọng và có trách nhiệm. Chúng tôi muốn sinh viên biết rõ các quy tắc cơ bản trước thời hạn để tránh các tình huống khó chịu sau này. Do đó, hãy xem xét cách bạn có thể cô đọng các chính sách đến những điểm chính mà sinh viên cần biết và cung cấp cho sinh viên các liên kết đến nhiều thông tin hơn khi họ cần.

4. Giao thức rõ ràng trong tích cực hơn là tiêu cực.

Không thay đổi chính sách khóa học, làm thế nào bạn có thể nhấn mạnh các cơ hội tích cực hơn là hình phạt? Ví dụ: nếu các bài tập trễ nhận được 1 hình phạt, thì hãy giải thích rằng các bài tập này nếu nộp đúng giờ hoặc nộp sớm sẽ có kèm theo các phần thưởng. Nó cũng có thể giúp giải thích ngắn gọn lý do cho các quy tắc này.

5. Giải thích những kỳ vọng học tập, với những cách cụ thể để đáp ứng chúng.

Tất cả các thông tin trên giáo trình vẫn có thể khiến sinh viên tự hỏi họ nên dành bao nhiêu thời gian cho một khóa học. Nếu học sinh liên tục có vẻ hiểu sai những gì được mong đợi ở trong và ngoài lớp, hãy xem xét nêu một số trong những kỳ vọng này. Dưới đây là một vài ví dụ.

  • Chế độ đặt câu hỏi. Cho học sinh biết khi nào gửi email với một câu hỏi và phác thảo các tùy chọn khác có sẵn cho họ.
  • Kế hoạch dự phòng công nghệ. Giải thích cách sinh viên nên sử dụng lưu trữ đám mây và lên kế hoạch cho các cách khác để truy cập Internet để tránh các tình huống hi hững như mất điện trong khi lớp học đg xảy ra hay họ đang làm bài luận mà chưa lưu
  • Tần suất của trang web khóa học và truy cập email. Bao lâu thì sinh viên nên kiểm tra email để cập nhật lớp học? Bao lâu thì họ nên theo dõi điểm của họ?

6. Xác định các cơ hội cho lớp để cá nhân hóa giáo trình của họ.

Hãy xem xét những bước đầu tiên nhỏ hơn này. Yêu cầu sinh viên làm việc với bạn bằng cách:

  • Thiết kế hình ảnh biểu ngữ nên đi ở đầu giáo trình
  • Xác định các quy tắc nền tảng  về sự tôn trọng và văn minh (ví dụ: làm thế nào để tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận gây tranh cãi, sử dụng công nghệ).
  • Đề xuất chính sách và tài nguyên học tập cần được thêm vào.

Cho dù bạn kết hợp các thay đổi với tài liệu trong lớp hay chỉ ra chúng sau thực tế, hãy chắc chắn các thay đổi có thể nhìn thấy để học sinh thấy sớm rằng chúng có thể đóng góp ý nghĩa cho môi trường học tập.

7. Sử dụng các kiểu tiêu đề và liên kết trong một phiên bản điện tử của giáo trình.

Khi bạn tạo giáo trình của mình trong Microsoft Word hoặc Google Docs, hãy sử dụng các kiểu tiêu đề để sắp xếp các phần của tài liệu. Điều này tạo ra một phác thảo có thể nhấp cho phép sinh viên (và bạn) dễ dàng điều hướng giáo trình. Cũng xem xét chia sẻ phiên bản của giáo trình này để sinh viên có thể tận dụng tài liệu online này. Chia sẻ một phiên bản điện tử cũng cho phép bạn liên kết với các tài nguyên bổ sung trong kho tri thức số

Lớp học trên website học onlineKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.