10+ Mẫu Bảng Đánh Giá Nhân Viên Chuẩn Hằng Tháng, Cuối Năm 2023

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn 10 mẫu bảng đánh giá nhân viên chuẩn hàng tháng, cuối năm 2023!

Hoola
Hoola



Sử dụng bảng đánh giá nhân viên cuối năm giúp người quản lý có thể đánh giá được kết quả, hiệu suất công việc của nhân sự trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, với từng trường hợp cụ thể, bảng đánh giá năng lực nhân viên sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, Hoola sẽ chia sẻ nhanh tới bạn các mẫu đánh giá năng lực nhân viên chi tiết, cụ thể trong năm 2023 mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây nhé.

Vai trò của mẫu đánh giá nhân sự với doanh nghiệp

Đánh giá hiệu quả công việc của đội ngũ nhân viên là việc làm quan trọng mà người quản lý cần thực hiện. Cụ thể, thông qua bảng đánh giá nhân viên, người quản lý sẽ có thể:

  • Đánh giá nhân viên thường xuyên, chính xác và công tâm, để họ hiểu được bản thân đang mạnh và yếu ở đâu.
  • Khi nhân viên biết được thế mạnh thế yếu của mình, họ sẽ có những phương án điều chỉnh hợp lý.
  • Là cơ sở để cải thiện sự hài lòng và năng suất của nhân viên.
  • Nhân viên hài lòng có mối quan hệ tốt hơn trong tổ chức, đồng nghiệp, góp phần tạo nên một môi trường làm việc văn minh, vui vẻ và chuyên nghiệp.
  • Làm tăng tỷ lệ duy trì nhân viên với sự trung thành, nhiệt huyết và gắn bó dài lâu.
Sử dụng mẫu đánh giá nhân sự mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Các mẫu bảng đánh giá nhân viên phổ biến, quan trọng với doanh nghiệp

Mẫu bảng đánh giá nhân viên hằng tháng

Mẫu bảng đánh giá nhân sự hàng tháng được sử dụng để đánh giá sự tiến bộ của từng cá nhân trong công ty. Qua đó, người quản lý sẽ thu thập được thông tin về năng lực, mục tiêu và thành tích của từng nhân sự theo tháng.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên hàng tháng bạn có thể tham khảo

Mẫu đánh giá nhân viên theo quý

Bảng đánh giá này giúp người quản lý có thể theo dõi tiến độ triển khai công việc hằng quý của nhân viên. Bên cạnh đó, thông tin trong bảng chính là cơ sở để nhà quản lý hoàn thành bảng thành tích cuối năm.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên hàng quý bạn có thể tham khảo

Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm

Bảng đánh giá này được dùng để xem kết quả thực hiện công việc của mỗi cá nhân vào dịp cuối năm. Đây cũng là cơ sở để xét duyệt nhân viên xuất sắc và tổng kết, ghi nhận ý kiến đi kèm mức khen thưởng tương xứng.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm bạn có thể tham khảo

Mẫu đánh giá hiệu xuất nhân viên mới

Đây là dạng biểu đồ đánh giá năng lực nhân viên mới sau 2 - 3 tháng thử việc. Các nội dung cơ bản bao gồm mục tiêu, nhiệm vụ, nhu cầu đào tạo,… Quá trình đánh giá này giúp người quản lý dễ dàng đưa ra được các phương án và kế hoạch phát triển phù hợp.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên mới hiện nay

Mẫu bảng đánh giá công việc của nhân viên theo đội nhóm

Quản lý cần thực hiện đánh giá từng thành viên trong nhóm, sau đó xếp hạng năng lực của từng người. Qua đó, bạn sẽ nắm được điểm mạnh, điểm yếu trong chuyên môn năng lực của mỗi cá nhân.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên theo đội nhóm phổ biến

Mẫu đánh giá năng lực nhân viên

Nội dung của bảng đánh giá nhân viên này sẽ gồm: kỹ năng, phẩm chất cá nhân, mục tiêu, kết quả công việc và xếp hạng. Thông qua đó, quản lý sẽ có đánh giá tổng kết về năng lực lẫn kế hoạch làm việc của nhân viên, sau đó đưa ra định hướng phù hợp để phát triển.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên theo năng lực

Biểu mẫu nhân viên tự đánh giá

Nhân viên sẽ là người tự tổng kết thành tích, kết quả công việc mà bản thân họ đã đạt được. Qua đó, mỗi nhân viên sẽ có cái nhìn trung thực nhất về hiệu suất công việc của mình để bản thân làm việc tốt hơn.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên hàng theo hình thức tự đánh giá

Bảng đánh giá nhân viên theo từng vị trí

Thực tế, ở mỗi vị trí và ngành nghề khác nhau, bảng đánh giá nhân sự sẽ có sự điều chỉnh riêng biệt. Vì vậy, bạn cần dựa vào đặc thù ngành nghề để có thể xây dựng bảng đánh giá phù hợp.

Mẫu bảng đánh giá nhân viên kinh doanh
Mẫu bảng đánh giá nhân viên bán hàng

Mẫu đánh giá nhân viên cần có những tiêu chí nào?

Đánh giá dựa trên thái độ làm việc

Thái độ làm việc là một trong những tiêu chí đánh giá nhân viên cực kỳ quan trọng. Một số tiêu chí đánh giá thái độ trong form đánh giá nhân viên bạn nên áp dụng đó là:

  • Tính trung thực.
  • Tính cẩn trọng.
  • Tính tự giác và khả năng ham học hỏi.
  • Thái độ tôn trọng đồng nghiệp và khách hàng.
  • Chuyên cần và kỷ luật thời gian, đúng giờ giấc.

Đánh giá dựa theo năng lực

Trong bảng đánh giá công việc của nhân viên dựa theo năng lực, bạn có thể dựa trên các tiêu chí:

  • Đánh giá dựa vào mục tiêu hành chí: Dựa trên năng suất làm việc, hiệu quả công việc để khen thưởng hay kỷ luật, sa thải.
  • Đánh giá theo mục tiêu phát triển: Dựa vào KPI.
  • Đánh giá theo mục tiêu hoàn thành công việc: Căn cứ vào nhiệm vụ được giao cho mỗi nhân viên.
Xây dựng bảng đánh giá nhân viên cần dựa trên 2 tiêu chí


Cách giúp xây dựng bảng đánh giá nhân viên hiệu quả

Để có thể xây dựng bảng đánh giá nhân viên hiệu quả, bạn cần:

  • Thu thập các nguồn phản hồi từ các cấp lãnh đạo hoặc nhân viên, khách hàng. Điều này giúp quản lý có thể tổng hợp được các tiêu chí đánh giá phù hợp nhất.
  • Xây dựng tiêu chí rõ ràng tùy theo cấp bậc cá nhân. Điều này giúp quá trình đánh giá luôn được công tâm, đúng đắn.
  • Tránh hiệu ứng gần nhất vì nó có thể khiến kết quả sai lệch. Tốt nhất, bạn hãy có cái nhìn bao quát từ những thành tích mà họ đạt được và không nên soi xét quá nhiều tới các sai phạm.

Định hướng hành động sau đánh giá nhân viên

Sau khi lập xong bảng đánh giá công việc của nhân viên, bạn cần xây dựng các định hướng hành động rõ ràng. Điều này là cần thiết, giúp bạn thiết lập mục tiêu để giúp nhân viên có thể phát triển, cải thiện hơn trong những bảng đánh giá thành viên nhóm sau đó.
Để định hướng hành động, bạn có thể sử dụng hoặc gợi ý nhân sự áp dụng khung quản trị mục tiêu OKRs. Bằng việc thiết lập mục tiêu đầy cảm hứng với kết quả rõ ràng, nhân viên sẽ có định hướng cụ thể trong việc tiệm cận tới mục tiêu.


Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn các bảng đánh giá nhân viên chi tiết, rõ ràng và chuẩn xác. Thay vì đánh giá thủ công, bạn có thể tham khảo nền tảng Hoola của chúng tôi. Đây là nền tảng đào tạo nội bộ tích hợp công cụ tổ chức thi, đánh giá kết quả thi và hỗ trợ đánh giá năng lực của từng nhân viên thông qua quá trình đào tạo. Liên hệ với Hoola ngay hôm nay để được tư vấn và nhận ưu đãi bạn nhé.

form đánh giá nhân viênmẫu đánh giá năng lực nhân viên

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.