Ba chiến lược để thu hút học viên thông qua thiết kế khóa học đa phương thức

Ba chiến lược để thu hút học viên thông qua thiết kế khóa học đa phương thức

Dungmin
Dungmin

Nhiều giảng viên trực tuyến mới thường bắt đầu tạo ra các khóa học trực tuyến khá tuyến tính và chủ yếu là qua văn bản hay slide. Họ sẽ nhanh chóng nhận ra rằng cách tiếp cận như vậy sẽ không hiệu quả với học sinh của mình, và cần phải thay đổi cách thức thiết kế khóa học của mình.

Trong thời điểm hiện tại, học viên có rất nhiều sự lựa chọn về các khóa học online, bạn cần phải làm những điều khác biệt để trở nên nổi bật và có chỗ đứng trong thị trường kinh doanh giáo dục này. Hiểu được điều đó, Hoola.vn xin gợi ý tới bạn 3 chiến lược để phá vỡ sự đơn điệu và củng cố việc học cho học viên.

Photo by Windows / Unsplash

1. Thay đổi hoạt động cứ sau 15 hoặc 20 phút. Giáo viên hướng dẫn trong một lớp học truyền thống có thể thấy ngay học sinh của mình mất hứng thú khi họ ngáp; đôi mắt của học viên của họ lờ đờ. Những tín hiệu này không có sẵn trong môi trường trực tuyến, vì vậy hãy cẩn thận ước tính thời gian mỗi hoạt động trong các khóa học của mình để có thể sẽ giúp học viên thay đổi hình thức học tập khi cần thiết.

Một cách đơn giản để phá vỡ nội dung là bằng cách sử dụng những trò chơi xem kẽ thú vị như một cách thể hiện các khái niệm được trình bày trong các bài giảng. Ngoài việc thu hút sinh viên theo một cách khác, có một số khái niệm dễ hiểu hơn trong định dạng này. Bạn sẽ nhận ra rằng có những trò chơi này thực sự rất có ích, bạn sẽ khiến học viên thấy mọi thứ diễn ra như thế nào khi họ vừa kết hợp học và chơi.

2. Lặp lại bài học ở nhiều chế độ để củng cố việc học. Ngoài việc phá vỡ sự đơn điệu, việc trình bày các khái niệm tương tự trong nhiều chế độ có thể củng cố các ý tưởng và giúp học sinh học theo cách phù hợp nhất với họ. Học sinh có thể không nhận thấy sự lặp lại nhàm chán như trong một bài học truyền thống.

Cách lặp lại ở nhiều chế độ này có thể bao gồm một trang Web, một bài thuyết trình PowerPoint và có lẽ là một video mà bạn cung cấp cho họ cùng một tài liệu theo ba cách khác nhau. Nhưng điều họ không nhận ra là trong ba bài học họ đã nhận được cùng một thông tin chính xác ba lần khác nhau. Điều đó thực sự có ích để ghi nhớ.

Ngoài việc kết hợp các chế độ khác nhau trong mỗi bài học, hãy xen kẽ các câu hỏi đố trong suốt bài học. Điều này hoạt động như một động lực và cho thấy rằng các câu đốrất hiệu quả để kết nối trực tiếp với nội dung khóa học.

Time to Remember
Photo by Pierre Bamin / Unsplash

3. Tạo các hoạt động bổ sung nếu cần thiết. Đôi khi sinh viên không nắm bắt được nội dung ngay lập tức. Trong một khóa học trực tiếp, sự thiếu hiểu biết này có thể được khắc phục khá dễ dàng bằng cách xem xét nhanh. Vậy tại sao bạn không làm điều tương tự trong các khóa học trực tuyến của mình khi bạn có thể thấy điểm của học viên thấp hoặc các dấu hiệu khác cho thấy học sinh không hiểu điều gì đó.

Hãy cho học viên của mình làm các bài test nhanh để nhanh chóng nắm bắt được tình trạng này. Sau đó bạn có thể cân nhắc nghĩ tới việc tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức nếu nhận thấy tình trạng sinh viên thực sự có vấn đề và cần phải được củng cố lại kiến thức.

Trợ giúp học viên trong lớp học onlineLớp học tương tácKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.