6 quy tắc hàng đầu để phát triển khóa học trực tuyến đầu tiên của bạn.
6 quy tắc hàng đầu để phát triển khóa học trực tuyến đầu tiên của bạn.
Nhiều năm giúp giảng viên vượt qua những trở ngại của giáo dục trực tuyến đã dạy cho Hoola.vn một vài quy tắc đơn giản để vượt qua (theo cách thông thường) cho tất cả các giáo viên trực tuyến mới.
Quy tắc 1: Cung cấp thêm chi tiết trong giáo trình trực tuyến của bạn
Hầu hết chúng ta dành phần lớn ngày đầu tiên của lớp để học theo giáo trình, dành thời gian để giải thích các điểm khác nhau và trả lời các câu hỏi khi cùng nhau học tập. Các lớp học trực tuyến thiếu thời gian này, và vì vậy giáo trình phải chi tiết hơn so với lớp học tại giảng đường. Giảng viên cũng có thể tránh các vấn đề và tiết kiệm thời gian trả lời các câu hỏi bằng cách tạo một diễn đàn thảo luận dành cho các câu hỏi phổ biến về chính lớp học.
Quy tắc 2: Bắt đầu với việc xây dựng cộng đồng
Giáo dục trực tuyến nên là một nỗ lực chung với tất cả thành viên trong lớp học từ giảng viên cho tới những học sinh, với giai đoạn thảo luận là trung tâm. Nhưng thảo luận đòi hỏi sự tin tưởng, có thể được xây dựng thông qua các bài tập xây dựng cộng đồng.
Quy tắc 3: Tài khoản cho các hệ thống khác nhau
Thật dễ dàng để quên rằng các trang web hoạt động khác nhau trên các trình duyệt khác nhau và đặc biệt là trên các thiết bị khác nhau. Yêu cầu các nhà lập trình thiết lập khóa học của bạn để xác nhận rằng mọi thứ sẽ hoạt động trên các hệ thống khác nhau. Giảng viên nên đăng ký với họ trước khi thiết kế nội dung để họ có thể cung cấp một mẫu sẽ hoạt động.
Quy tắc 4: Sử dụng định dạng nhất quán
Con người là động vật nhận dạng mẫu về cơ bản, nghĩa là chúng ta sẽ tìm kiếm các mẫu để giúp hướng dẫn hành động của mình. Tạo một mẫu của những gì giảng viên muốn từ các sinh viên trong mỗi mô-đun và làm theo nó. Có thể là các mô-đun của giảng viên bắt đầu bằng một video tổng quan về tài liệu, liên kết đến nhiều nội dung khác nhau, một vài câu hỏi thảo luận, v.v ...
Quy tắc 5: Cung cấp nội dung theo các định dạng khác nhau bất cứ khi nào có thể
Trong khi tiền đề rằng mọi người có cách học khác nhau gây tranh cãi, tuy nhiên thực tế cho thấy rằng những người khác nhau thích các loại nội dung khác nhau. Vì lý do này, nên trình bày nội dung ở các định dạng khác nhau bất cứ khi nào có thể. Điều này có thể đơn giản như việc cung cấp bảng điểm để đi kèm với video.
Quy tắc 6: Kết hợp nội dung và hoạt động
Một nhược điểm của bài giảng đại học truyền thống là nó tách nội dung khỏi sự tham gia. Giáo viên nói trong 50 phút hoặc lâu hơn, và học sinh tham gia với các tài liệu sau đó như bài tập về nhà. Nhưng đây không phải là cách chúng ta học. Chúng ta cần thực hành và suy ngẫm cứ sau 20 phút hoặc lâu hơn để chuyển kiến thức từ trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn. Trong lớp học trực tuyến, các hệ thống như VoiceThread hoặc Articulate Storyline là lý tưởng cho phép giáo viên xen kẽ các hoạt động với nội dung của họ để cho phép ứng dụng ngay lập tức và duy trì tốt hơn.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.