Ba cách để thổi luồng sinh khí mới vào các khóa học trực tuyến của bạn

Ba cách để thổi luồng sinh khí mới vào các khóa học trực tuyến của bạn

Dungmin
Dungmin

Dạy học trực tuyến đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của giáo dục trực tuyến, nhiều khóa học đã được thiết kế để cho phép người hướng dẫn trở thành một người hỗ trợ hơn là một ngườicung cấp mọi kiến thức trong không gian lớp học. Tuy nhiên, việc xây dựng một môi trường học tập tích cực, lấy học sinh làm trung tâm trong các lớp học trực tuyến là cần thiết để ngăn người hướng dẫn trở nên trì trệ và thúc đẩy và truyền cảm hứng để họ đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như “người hướng dẫn, điều phối viên và giáo viên” của học sinh. Bài viết này Hoola sẽ thảo luận về các nhu cầu riêng của học sinh trực tuyến và đề xuất ba chiến lược để đáp ứng những nhu cầu này thông qua hướng dẫn trực tuyến hiệu quả, sáng tạo.

1. Sử dụng Web 2.0 và các công cụ truyền thông xã hội khi thích hợp để thu hút người học của sinh viên
Web 2.0 và các công cụ truyền thông xã hội có thể bổ sung tính mạnh mẽ và kích thích cho một phương thức học khô khan này. Nó cũng có thể cho phép người hướng dẫn chọn các công cụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu đa dạng của người học trong các lớp học trực tuyến. Những công cụ này có thể có lợi cho người học vì:

  • Sử dụng các công cụ như Pinterest, Twitter và PollDaddy có thể khai thác các tài nguyên mà học sinh đã sử dụng bên ngoài lớp học.
  • Chúng cho phép học sinh truy cập các tài liệu và nguồn liên quan đến lớp học trong và ngoài lớp học.
  • Chúng giúp người hướng dẫn cập nhật các nguồn tài nguyên, công cụ và kế hoạch bài học.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng không nên sử dụng Web 2.0 và các công cụ truyền thông xã hội chỉ để tạo thêm ấn tượng về sự hào hứng cho lớp học. Phải có một mục đích. Tốt nhất là chọn các công cụ miễn phí, dễ sử dụng và liên quan đến nội dung và mục tiêu của khóa học, cũng như mục tiêu quan trọng nhất: nâng cao khả năng học tập của học sinh.

2. Sử dụng Kỹ thuật Đánh giá Lớp học để đánh giá khả năng học tập và hiểu biết của học sinh về các mục tiêu khóa học
Trong lớp học trực tuyến, kỹ thuật đánh giá đặc biệt quan trọng vì giao tiếp không lời nói chung không tồn tại và khả năng hiểu các khái niệm khóa học của học sinh có thể khó xác định hơn.

Việc sử dụng đánh giá theo hình thức có lợi trong lớp học trực tuyến vì:

  • Nó phục vụ như một kiểm tra nhanh sự hiểu biết sẽ chủ động hướng dẫn các bài học hoặc thảo luận dựa trên nhu cầu của lớp học / học sinh.
  • Nó cho phép giảng viên đánh giá vị trí của toàn bộ lớp học.
  • Nó giúp học sinh tự đánh giá nhanh mức độ hiểu biết của mình về một mục tiêu cụ thể.
  • Nó cho phép người hướng dẫn sử dụng tinh thần sáng tạo của họ để xác định những lỗ hổng trong việc học của sinh viên.

Một trong những thành phần không thể thiếu của việc sử dụng kỹ năng đánh giá khóa học là người hướng dẫn có thể liên tục thay đổi hoặc cải tiến các hoạt động để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhóm học viên. Điều này đặc biệt quan trọng trong lớp học trực tuyến, nơi có cả học sinh truyền thống và không truyền thống, đồng thời có nhiều phong cách học tập và nền tảng khác nhau. Điều quan trọng là phải khép lại vòng lặp của chu trình dạy và học bằng cách liên tục cung cấp phản hồi để cải thiện kết quả học tập của học sinh.

3. Tham gia vào các cơ hội phát triển chuyên môn để bám sát các kiến thức được cập nhật tốt nhất
Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các nguồn thu thập thông tin mới này để tìm những ý tưởng có thể giúp truyền năng lượng vào lớp học trực tuyến. Các nhóm trên mạng xã hội cũng cung cấp một con đường miễn phí để kết nối với các nhà giáo dục cùng chí hướng thảo luận.

Tận dụng sự phát triển chuyên môn sẽ hỗ trợ giáo viên trong giáo dục thường xuyên vì:

  • Cộng tác với các đồng nghiệp khác cho phép trao đổi tài liệu, hoạt động và chiến lược.
  • Tham gia vào các đợt phát triển chuyên môn ngắn ở dạng bài học nhỏ cho phép các giảng viên trực tuyến phát triển hiệu quả và hiệu quả thiết kế và thực hành lớp học.

Khi giáo dục trực tuyến tiếp tục phát triển và mở rộng về tính khả dụng và phổ biến, nhu cầu đổi mới tăng lên. Không chỉ vai trò của người hướng dẫn trở nên tương tác hơn và dễ dàng truy cập hơn, mà sự cộng tác giữa những người hướng dẫn trực tuyến đã trở thành một nguồn lực chung để hỗ trợ cải tiến kỹ thuật và phương pháp. Bằng cách dựa vào và nâng cao tính sáng tạo của giảng viên, chúng tôi có thể thổi luồng sinh khí mới vào các khóa học trực tuyến của mình. Các công cụ Web 2.0, việc sử dụng đánh giá theo hình thức, chẳng hạn như kỹ thuật đánh giá trong lớp học và tương tác có ý nghĩa với những người hướng dẫn trực tuyến khác có thể xây dựng sự sống động rất cần thiết cho môi trường trực tuyến.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.