7 tip để tạo trải nghiệm học tập trực tuyến tích cực

7 tip để tạo trải nghiệm học tập trực tuyến tích cực

Dungmin
Dungmin

Ta không thể phủ nhận những tiện lợi mà phương thức dạy và học trực tuyến đem đến cho cả giáo viên và học sinh. Tuy nhiên cũng cần chú ý tới việc giữ chân học viên ở lại với những khóa học của bạn tới cuối cùng cũng đang là vấn đề nan giải. Hiểu được điều đó, Hoola.vn xin gợi ý đến bạn một vài mẹo để đảm bảo sinh viên của bạn có trải nghiệm học tập trực tuyến tích cực và hứng thú hơn với việc học trực tuyến:

Giới thiệu cá nhân. Bằng cách sử dụng phần giới thiệu cá nhân của sinh viên, giáo viên có thể hiểu rõ hơn về sinh viên của mình, do đó cho phép tương tác với từng sinh viên theo cách cá nhân hơn. Khi sinh viên thấy rằng giáo viên tiếp cận họ trên cơ sở cá nhân, điều đó giúp thiết lập mối quan hệ và giúp sinh viên thoải mái.

Sự hiện diện liên tục trong lớp học. Khi sinh viên thấy rằng người hướng dẫn rất tích cực và họ có thể nhìn thấy giáo viên ở bất cứ đâu từ trong lớp học, trong cuộc thảo luận, đến trong các bài đăng trên lớp, v.v. Điều này sẽ có tác động lớn đến thành công của sinh viên bởi vì họ biết người hướng dẫn có mặt sẽ có lời giải cho các câu hỏi và mối quan tâm của họ, nó mang lại cho họ cảm giác tích cực hơn khi tham gia lớp học.

Mount Taranaki, Egmont National Park, Taranaki, New Zealand

2518m – 8261ft
2017/01/25
Photo by Pascal Habermann / Unsplash

Đáp ứng kịp thời cho tất cả các nhu cầu và thắc mắc bài tập của sinh viên. Đầu tiên, trả lời kịp thời sẽ giúp sinh viên không phải băn khoăn trong khoảng thời gian dài cho đến khi họ nhận được sự làm rõ từ người hướng dẫn. Điều quan trọng là người hướng dẫn phải đưa ra phản hồi kỹ lưỡng và ngay lập tức về tất cả các bài tập để sinh viên có thể học cách cải thiện và có thể chuyển sang bài tập tiếp theo một cách kịp thời.

Hãy rõ ràng trong tất cả các khía cạnh quy định của khóa học. Tiêu chí chấm điểm, tất cả thông tin liên hệ, chính sách về việc nộp muộn bài tập,và các mục khác  giống như vậy cần được xác định rõ ràng để có sự nhầm lẫn tối thiểu sau này trong lớp. Việc quy định rõ ràng những vấn đề này ngay từ đầu sẽ giúp tiết kiệm thời gian lớn cho cả sinh viên người hướng dẫn.

Đưa ra phản hồi tích cực khi học viên làm tốt và điều đó giúp học sinh cải thiện. Học sinh phải nhận được phản hồi về các bài tập cho phép họ biết họ đã làm được gì trong lớp , những gì họ cần làm để cải thiện và những gì họ đang làm đúng. Hãy đưa ra phản hồi cho từng mục được tạo thành từ ba phần: vấn đề gì sai, tại sao nó sai và làm thế nào để làm cho đúng; cũng nên đưa ra phản hồi tích cực cho các điểm cá nhân nổi bật; và luôn bao gồm một nhận xét tích cực tổng thể vào cuối bài tập để giúp tạo động lực cho học viên.

Photo by Georgie Cobbs / Unsplash

Chia sẻ lời khuyên, ý tưởng, thông tin và quan điểm cá nhân để làm cho sinh viên cảm thấy thoải mái hơn. Tất cả những điều này đều có một mục tiêu: giúp họ hiểu thêm về chủ đề đang được thảo luận. Quan điểm cá nhân đặc biệt hữu ích: nó đặt vấn đề trong bối cảnh thực tế của cuộc sống, nó giúp  sinh viên tích cực và nhiệt tình tham gia vào lớp học, và tạo ra mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa các sinh viên và người hướng dẫn trực tuyến.

Trên hết, hãy nhiệt tình, thân thiện và có động lực. Mặc dù các mục nêu trên là rất quan trọng, nhưng chúng thực sự sẽ có giá trị rất ít nếu mỗi mục không được truyền vào sự nhiệt tình chân thành, thân thiện và động lực từ người hướng dẫn.

Lớp học trên website học onlineTrợ giúp học viên trong lớp học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.