7 Kỹ năng mềm giúp bạn tự tin làm bất cứ việc gì!

Kỹ năng mềm thì rất quan trọng rồi, nhưng kỹ năng nào mang lại nhiều giá trị hơn cả và được dùng đến nhiều nhất?

Loan Nguyễn Dungmin
Loan Nguyễn / Dungmin

Tầm quan trọng của kỹ năng mềm thì đã rõ. Kỹ năng mềm giúp nhân viên của bạn làm việc năng suất, hiệu quả hơn và có lòng yêu thích với công việc. Trong bài viết này, Hoola sẽ nêu bật 7 khóa học kỹ năng mềm online hàng đầu mà người học trong doanh nghiệp của bạn cần phát triển.

1. Làm việc theo nhóm

Nhân viên phải có khả năng hòa đồng với đồng nghiệp của họ và lắng nghe tích cự từ người dẫn đầu. Điều này liên quan đến kỹ năng làm việc nhóm và cộng tác, có thể được trau dồi bằng cách tích hợp các dự án nhóm trực tuyến vào chương trình đào tạo trực tuyến của bạn. Hoạt động xã hội học tập là công cụ làm việc nhóm hiệu quả cao. Sử dụng các diễn đàn trực tuyến, các trang truyền thông xã hội và các nền tảng mạng trực tuyến khác để cung cấp cho nhân viên của bạn nơi chia sẻ phản hồi về eLearning và làm việc hướng tới mục tiêu chung.

Two middle age business workers smiling happy and confident. Working together with smile on face hand giving high five at the office
Photo by krakenimages / Unsplash

2. Giao tiếp

Giao tiếp là chìa khóa mở ra cánh cửa, đặc biệt là trong thế giới doanh nghiệp. Nó cung cấp cho nhân viên khả năng giải quyết xung đột hoặc khuếch tán chúng trước khi họ bắt đầu, đồng cảm với đồng nghiệp của họ và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Giao tiếp bao gồm nhiều kỹ năng phụ, như lắng nghe tích cực, giải quyết vấn đề và cộng tác. Để tạo điều kiện cho kỹ năng mềm thiết yếu này trong chương trình đào tạo trực tuyến của bạn, hãy sử dụng các tình huống giả định. Chọn một công cụ để bạn có thể phát triển và làm phong phú thêm các kịch bản và mô phỏng đào tạo trực tuyến với các ký tự, hình ảnh, văn bản, âm thanh nổi bật, v.v.

3. Giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề thực sự là một bộ ba kỹ năng, bao gồm sáng tạo, suy luận và tư duy bên. Nhân viên phải có khả năng nghĩ ra các cách tiếp cận mới và sáng tạo đối với một vấn đề, ngay cả khi cách tiếp cận đó có thể đi ngược lại hiện trạng. Vẫn là sử dụng các tình huống giả định yêu cầu học viên giải quyết nó. Bạn có thể sử dụng các trò chơi cũng như cuộc thi để tăng sức hấp dẫn cho khóa học.

Person holding a solved rubik's cube with the words "figure it out".
Photo by Karla Hernandez / Unsplash

4. Quản lý thời gian

Quản lý thời gian cũng liên quan chặt chẽ đến tổ chức và ở một mức độ nào đó, đạo đức làm việc mạnh mẽ hơn. Những nhân viên có thể quản lý thời gian hiệu quả thường làm việc hiệu quả hơn và tinh thần minh mẫn hơn. Họ có thể tập trung vào công việc và tận dụng tối đa các nguồn lực của mình, bởi vì họ đã lên kế hoạch trước từng bước. Những cá nhân này cũng có thể tạo lịch trình chi tiết và giữ cho nhóm của họ đi đúng hướng. Để giúp nhân viên của bạn xây dựng kỹ năng quản lý thời gian, hãy khuyến khích họ thiết lập các lộ trình đào tạo trực tuyến của riêng mình và đạt được các mốc quan trọng. Đảm bảo rằng những người học trong công ty của bạn đáp ứng thời hạn của họ, theo dõi tiến trình của họ thông qua LMS của bạn, và dành thời gian để phân tích thói quen và hành vi làm việc sau khi thực tế.

5. Khả năng thích ứng / Tính linh hoạt

Các nhu cầu của công ty bạn không ngừng phát triển và thay đổi. Nhân viên của bạn cần có khả năng thay đổi ngay cùng với nó. Điều này đòi hỏi khả năng thích ứng và linh hoạt. Điều quan trọng là cung cấp cho những người học trong công ty của bạn các công cụ và tài nguyên đào tạo trực tuyến mà họ cần để họ có thể sử dụng chúng trong nhiều tình huống.

Photo by Claudio Guglieri / Unsplash

6. Quản lý / Lãnh đạo dự án

Quản lý dự án là một phạm vi rộng hơn nhiều, vì nhân viên phải có khả năng xử lý mọi khía cạnh của quy trình và mọi vai trò liên quan. Trong một số trường hợp, họ có thể cần phải đóng vai một cấp dưới, và trong những trường hợp khác, họ phải đóng vai trò là người lãnh đạo nhóm của mình. Do đó, họ cần phải sở hữu bộ kỹ năng đa dạng để có thể đảm đương mọi nhiệm vụ và hoàn thành công việc. Ví dụ như: nếu một thành viên trong nhóm của họ không thể tiếp tục công việc, họ phải giao tiếp hiệu quả với họ và sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của họ...

life is a succession of choices, what is yours?
Photo by Javier Allegue Barros / Unsplash

7. Ra quyết định

Đây là một trong những kỹ năng mềm khó khăn để học, học viên của bạn cần phải lựa chọn đúng và dự đoán tất cả các kết quả có thể xảy ra để thành công. Các tình huống là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy kỹ năng ra quyết định. Nó mang lại cho những người học trong công ty cơ hội khám phá những hậu quả của các hành động và quyết định của họ mà không có bất kỳ rủi ro hoặc phán xét nào. Họ có thể đưa ra các giải pháp mới cho những thách thức chung và các chiến lược sáng tạo có thể giúp họ trong công việc.

Các kỹ năng mềm trong đào tạo trực tuyến cung cấp cho người học trong công ty của bạn những nền tảng mà họ cần để mở đường đến thành công. Bất kể họ đảm nhiệm vị trí nào hoặc họ thăng tiến bao xa trên nấc thang công ty, những kỹ năng mềm này sẽ phục vụ tốt và cho phép họ phát huy hết tiềm năng thực sự của mình. Hãy tham khảo tại đây những khóa học kỹ năng mềm miễn phí tại Hoola.

Đào tạo nội bộ

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.