7 điều thay đổi khóa học trực tuyến của bạn

7 điều thay đổi khóa học trực tuyến của bạn

Dungmin
Dungmin

Với sự bùng nổ của nền tảng giáo dục trực tuyến trong đại dịch Covid-19 vừa qua đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ học sinh và các quý phụ huynh. Đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh như vũ bão ấy, các thầy cô cũng đang dần chuyển mình để bắt kịp xu hướng. Tuy nhiên, cũng không khỏi có nhiều bỡ ngỡ đối với nhiều giáo viên khi lần đầu tiếp xúc với phương thức giảng dạy này. Chính vì vậy, tổng hợp từ kinh nghiệm của rất  nhiều giáo viên đã và đang sử dụng Hoola, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 7 điều sẽ làm thay đổi khóa học trực tuyến của bạn, khiến nó trở nên dễ dàng hơn.

Lựa chọn một thiết kế khóa học không nhất thiết phải là đồng bộ: bởi vì khi tham gia các khóa học trực tuyến, một trong những điều được học viên yêu thích là họ có thể học theo tốc độ và lịch của riêng họ. Thiết kế này đòi hỏi học viên cần có một số kiểm soát lịch trình của riêng họ . Nó cũng làm cho họ có thể phù hợp với khóa học xung quanh mà vẫn đáp ứng các trách nhiệm khác của họ trong cuộc sống. Để giúp họ lên kế hoạch, giảng viên hãy đăng các bài tập trong tuần vào mỗi tối Chủ nhật và giữ nguyên thời hạn cho công việc này mỗi tuần.

Đa dạng hóa múi giờ trao trực tuyến cùng giảng viên: Nếu như tại các lớp học truyền thống chỉ tổ chức một giờ làm việc theo lịch trình mỗi tuần, thì khi triển khai học trực tuyến hãy tổ chức thành 2 múi giờ: một trong giờ hành chính theo lịch trình thường xuyên và một trong giờ học dự kiến ngoài giờ ​​cho mỗi lớp học. Điều này có thêm lợi ích của việc giữ cho học viên luôn cảm thấy giáo viên của học luôn tạo điều kiện và tương tác cùng họ.

Tường thuật các slide: Điều này mặc dù tốn thời gian, nhưng, dựa trên phản hồi của sinh viên, được đánh giá rất cao. Mặc dù các slide tường thuật hầu như không thay thế cho hướng dẫn trực diện, chúng cho phép thêm chi tiết vào nội dung, đưa ra lời khuyên để ghi nhớ các khái niệm thêm vào 1 vài câu chuyện ví dụ khôi hài. Điều này được đánh giá có ý nghĩa đối với các sinh viên và khiến họ muốn kết nối lớp học.

Tạo lời chào bằng video hàng tuần. Giống như các slide được tường thuật, các video hàng tuần cho phép giảng viên kết nối với các sinh viên của mình. Nó cũng cho phép giảng viên nhắc nhở cũng như thu hút sự chú ý của học sinh vào một bài tập trong tuần hoặc bài tập dài hạn mà họ nên bắt đầu tập chung giải quyết. Làm các video ngắn và nhẹ, tiết kiệm được dung lượng cho bản PDF đi kèm, trong đó liệt kê tất cả các tài nguyên và bài tập trong tuần.

Sử dụng nhiều nguồn tài liệu ngoài sách giáo khoa. Điều này có nghĩa là thêm vào các bài báo và video bổ sung  để làm rõ hơn các khái niệm mỗi tuần. Quá trình này tốn nhiều thời gian nhưng cuối cùng, đã tăng cường khóa học bằng cách cung cấp cho sinh viên nhiều quan điểm về tài liệu.

Kết hợp nhiều phương thức tương tác: Đây là những điều tuyệt vời để tạo ra cuộc thảo luận thú vị, hãy đăng những câu hỏi sẽ thảo luận vào buổi học kế tiếp vào nhóm lớp. Sau đó sử dụng một nền tảng trang đổi trực tuyến để thảo luận. Phần lớp học viên rất hứng thú với những tương tác như vậy. Một cảnh báo: một số sinh viên không thích xem video, do đó, việc chọn một nền tảng cho phép các tùy chọn khác để không phải lúc nào video cũng quan trọng.

Xem xét lại các kỳ thi. Giảng viên có thể thay thế bài kiểm tra với một danh mục câu hỏi trực tuyến.  Theo một cách nào đó, hãy đổi bài kiểm tra bằng cách tạo ra các câu hỏi tiểu luận (200-400 chữ) và tập trung vào phần trả lời ngắn của bài kiểm tra hoặc có thể thêm vào các câu hỏi trắc nghiệm ngắn để tạo cảm hứng cho học viên.

Cuối cùng, việc đưa ra nhiều đánh giá, linh hoạt và thu hút phản hồi từ các sinh viên  một cách không chính thức (khách truy cập giờ làm việc) và chính thức (khảo sát) cho phép giáo viên tạo ra một lớp học giữ cho mọi thứ thú vị và đáp ứng nhu cầu của học sinh trong một thời gian dài.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.