5 cách giải quyết vấn đề cô đơn khi học trực tuyến

Có một thách thức dai dẳng trong việc học trực tuyến. Đó không phải là vấn đề công nghệ mà là vấn đề con người. Đó là sự cô đơn của

Dungmin
Dungmin

Có một thách thức dai dẳng trong việc học trực tuyến. Đó không phải là vấn đề công nghệ mà là vấn đề con người. Đó là sự cô đơn của người học. Vấn đề lâu năm với việc học từ xa là cảm giác bị cô lập.  Học tập từ xa thể hiện khoảng cách địa lý và thời gian giữa các tương tác. Vậy để giảm thiểu điều này, hãy cùng Hoola nghiên cứu những cách giải quyết vấn đề cô đơn khi học trực tuyến:

Đưa con người đi trước công nghệ

Để chống lại cảm giác cô đơn và cô lập của người học, hãy dùng cách giảng dạy sử dụng công nghệ trong khi vẫn lấy con người làm trung tâm.

Công nghệ không dạy. Các thầy cô mới là người giảng dạy.

1. Bắt đầu với sự đồng cảm

Thật dễ dàng để giải quyết toàn bộ quá trình chuyển đổi này là một vấn đề kỹ thuật. Nhưng đó là một vấn đề rất con người .

Tổn thương mà con người đã trải qua là chấn thương của con người. Học viên đang nghĩ, họ không thể kết nối với những người mà họ quen kết nối.

Khi vấn đề là do con người, thì giải pháp cũng vậy. Do đó, điều quan trọng là phải bắt đầu bằng sự đồng cảm trong những thời điểm kỳ lạ và tuyệt vời này.

2. Thực hành Lắng nghe Chủ động

Là một phần của phương pháp giáo dục con người, lắng nghe là chìa khóa. Việc lắng nghe tích cực đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp sinh viên chuyển từ tư duy học tập mang tính giao dịch sang tư duy quan hệ.

Đối với nhiều sinh viên, giáo dục là giao dịch. "Họ đã được chuyên nghiệp hóa để nghĩ về điểm số và bằng cấp là một thứ." Ngược lại, việc thay đổi giáo dục dựa trên giao dịch thành giáo dục chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ. Điều này xảy ra thông qua việc lắng nghe tích cực.

Lắng nghe tích cực có thể đơn giản như việc người hướng dẫn hỏi sinh viên một câu hỏi kiểm tra. Ví dụ: “Bạn có hào hứng học ngày hôm nay trên thang điểm 1-5 không?” Việc cá nhân hóa việc giáo dục cho học sinh, thông qua việc thực hành lắng nghe tích cực, có thể mở ra những cánh cửa để người học chuyển đổi.

3. Tạo không gian thảo luận tự do

Đôi khi tạo không gian để học sinh tương tác với nhau vì các bạn cùng lứa có thể cung cấp thêm một khía cạnh cho trải nghiệm học tập của họ.

4. Bắt đầu với kết thúc trong tâm trí

Bạn nên bắt đầu từ cuối và sắp xếp nội dung khóa học với mục tiêu khóa học. “Bắt đầu bằng cách hỏi bạn hy vọng sinh viên sẽ học được gì và học được gì từ khóa học này,” . “Hãy để các mục tiêu học tập định hướng cho việc thiết kế khóa học, môi trường học tập và hoạt động của bạn.”

Sau khi thiết lập các mục tiêu, các giáo viên có thể thêm dần các cải tiến của khóa học.

5. Khám phá những lợi thế đáng ngạc nhiên của việc học từ xa

Có những lợi thế khi học trong một lớp học ảo mà đôi khi không được chú ý. : “Trong học tập mặt đối mặt, chúng ta có xu hướng ưu tiên người hướng ngoại. Tuy nhiên, khi giáo sư có thể nhìn thấy mọi sinh viên thông qua một nền tảng trực tuyến, những sinh viên ít được chú ý hơn trong lớp học có thể có cơ hội được lắng nghe.

“Học trực tuyến cung cấp các phương thức và điểm truy cập khác để mọi người tham gia theo những cách rất có ý nghĩa và sâu sắc mà họ có thể không có, nếu mặt đối mặt là phương thức được đặc quyền,”

Các cuộc thảo luận nhóm nhỏ diễn ra trực tuyến cũng có thể mang lại lợi ích cho những sinh viên ít thẳng thắn hơn

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.