6 mẹo để định giá các khóa học eLearning của bạn
Tìm ra mức giá hoàn hảo của khóa học eLearning là việc nằm ở đầu danh sách. Trong bài viết này, Hoola sẽ trình bày 6 mẹo hàng đầu về cách định giá các khóa học eLearning.
Phát triển nội dung, nghiên cứu đối tượng mục tiêu và tiếp thị thường được coi là những yếu tố quan trọng nhất để phát triển một khóa học eLearning thành công. Tìm ra mức giá hoàn hảo của khóa học eLearning là việc nằm ở đầu danh sách. Trong bài viết này, Hoola sẽ trình bày 6 mẹo hàng đầu về cách định giá các khóa học eLearning.
Làm thế nào để định giá các khóa học eLearning của bạn: 6 Lời khuyên cho các chuyên gia eLearning
Việc định giá cho các khóa học eLearning của bạn có thể là một công việc khó khăn. Nếu bạn tính phí quá nhiều, bạn có thể đang loại trừ một tỷ lệ phần trăm tốt đối tượng mục tiêu của mình. Nếu bạn định giá các khóa học eLearning của mình quá thấp, thì bạn có thể đánh giá thấp nỗ lực của mình.Làm thế nào để bạn kiếm được lợi nhuận mà vẫn giữ được giá cả phải chăng cho những người học trực tuyến của bạn?
- So sánh với thị trường.
Nếu những người khác đã bán một khóa học eLearning tương tự như khóa học của bạn hoặc thậm chí trong cùng một thị trường ngách , hãy xem xét kỹ hơn cách họ định giá sản phẩm của mình và số doanh thu mà họ có được cho đến nay. Một số nền tảng bán các khóa học eLearning hiển thị tổng số lượt bán cho mỗi khóa học eLearning, trong khi những nền tảng khác có thể chỉ hiển thị các đánh giá của người dùng cung cấp cho bạn dấu hiệu tốt về giá trị và sự hài lòng tổng thể. Ví dụ: nếu nhiều người học đề cập đến thực tế rằng khóa học eLearning có thể được định giá quá cao, thì bạn có thể cân nhắc điều đó khi xác định mức giá của mình. Thời lượng khóa học eLearning, hình thức phân phối và lợi ích cũng là những cân nhắc chính.
2. Yếu tố trong chi phí trả trước của bạn.
Tạo bảng tính cho tất cả các chi phí bạn đã tích lũy khi phát triển các khóa học eLearning và tính nó vào giá của bạn. Bạn cũng nên tính đến tất cả các chi phí mà bạn chưa tính đến, chẳng hạn như bảo trì và lưu trữ các khóa học eLearning. Bạn sẽ không muốn đặt nó ở mức giá thấp chỉ để phát hiện ra rằng chi phí bảo trì hàng tháng của bạn đang khiến bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm.
3. Chọn mức giá thấp hơn MIỄN PHÍ.
Nếu bạn chưa bao giờ bán một khóa học eLearning trước đây, miễn phí có vẻ như là một điểm khởi đầu tốt. Sau cùng, hãy nghĩ xem bạn có thể thu hút được bao nhiêu người học nếu bạn cung cấp khóa học miễn phí trong một tháng. Tuy nhiên, cung cấp các khóa học miễn phí thường không phải là giải pháp tốt nhất. Khi người học nhìn thấy bảng giá MIỄN PHÍ trên màn hình, họ có thể cho rằng đó là chất lượng thấp hoặc không đáng để họ bỏ thời gian. Những người bạn thu hút rất có thể sẽ không có đủ động lực để học hoặc có thể không quan tâm đến chủ đề này. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng hầu hết những người học của bạn không tham gia tích cực hoặc dường như không thực sự quan tâm đến chủ đề này. Họ chỉ đơn giản là đăng ký bởi vì họ không mất bất cứ chi phí nào. Tuy nhiên, nếu bạn tính giá thấp hơn để thu hút người học vào cửa ảo, bạn sẽ thu hút những người thực sự muốn khám phá chủ đề. Họ sẵn sàng trả một khoản phí trả trước nhỏ để truy cập vào khóa học eLearning vì họ cần biết thông tin hoặc muốn cải thiện một số khía cạnh trong cuộc sống của họ. Họ sẽ tận tâm với trải nghiệm eLearning, vì họ được đầu tư cả về tiền bạc và cảm xúc cho khóa học eLearning.
4. Nội dung là chìa khóa để xác định chi phí.
Các bài tập tương tác, yếu tố đa phương tiện , đánh giá eLearning, nội dung bằng văn bản và hình ảnh đều là những yếu tố chính khi xác định điểm giá của bạn. Nếu bạn tạo các khóa học eLearning có tính tương tác cao , hoàn chỉnh với các kịch bản và mô phỏng , thì lý do là chúng phải được định giá cao hơn các khóa học trực tuyến dựa trên văn bản. Thời lượng của các khóa học eLearning của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ: một khóa học eLearning bao gồm 10 bài học nửa giờ có giá trị hơn một khóa học eLearning một giờ. Đây được gọi là “giá trị cảm nhận” của các khóa học eLearning. Đó là những gì người học nghĩ rằng nó có giá trị và số tiền họ sẵn sàng trả. Tiến hành một nhóm tập trung hoặc một cuộc khảo sát để có ý tưởng tốt hơn về những gì người học hiện đang tìm kiếm và xác định những khoảng trống trên thị trường.
5. Thực hiện một số nghiên cứu để tính toán cung và cầu.
Nếu khóa học eLearning của bạn là độc nhất và bao gồm một chủ đề chưa từng được đề cập trước đây, thì bạn có thể tính phí cao hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu thực sự có nhu cầu về khóa học eLearning. Ví dụ: nếu bạn phát triển một khóa học eLearning về cách bảo trì các dụng cụ làm vườn, nhưng không ai quan tâm đến việc tìm hiểu về chủ đề này, thì bạn có thể nên chọn một mức giá thấp hơn. Nó cũng cần thiết để tìm ra điểm mà cung và cầu gặp nhau. Một khóa học eLearning có giá 25 đô la có thể thu hút 100 người học (2.500 đô la), nhưng định giá 20 đô la có thể mang lại 150 lần bán hàng (3.000 đô la), mang lại cho bạn lợi nhuận lớn hơn.
6. Kiểm tra thị trường bằng cách cung cấp mã khuyến mãi.
Sử dụng mã khuyến mãi và giảm giá có thể là một cách tuyệt vời để tìm ra mức giá hoàn hảo cho các khóa học eLearning của bạn. Bắt đầu với mức chiết khấu lớn hơn, sau đó giảm dần trong khi theo dõi tổng số lần bán hàng. Nếu bạn nhận thấy rằng lượt đăng ký bắt đầu giảm, thì bạn biết rằng giá có thể quá cao. Sau đó, bạn có thể bán các khóa học eLearning của mình ở mức giá thành công nhất. Ví dụ: nếu việc giảm giá 25% mang lại cho bạn doanh thu cao nhất cho khóa học 100 đô la của mình, bạn có thể muốn cung cấp khóa học eLearning của mình với giá 75 đô la. Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục cung cấp mã khuyến mãi, như một ưu đãi lớn!
Sau khi tạo điểm giá lý tưởng, hãy đặt mục tiêu doanh thu và sẵn sàng thực hiện các điều chỉnh nhỏ đối với giá cuối cùng của các khóa học eLearning của bạn. Một khi bạn tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo đó, bạn có cơ hội biến khán giả của mình thành những người học suốt đời, điều này khiến họ cũng có nhiều khả năng mua các khóa học eLearning trong tương lai của bạn hơn.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.