6 điểm cần chú ý để thiết kế một website học trực tuyến hiệu quả

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Người dùng sẽ không đánh giá cao các trang web học trực tuyến khó sử dụng hoặc gây choáng ngợp về mặt thị giác. Chính vì vậy, hãy cùng Hoola theo dõi bài viết sau để có thêm những gợi ý khi thiết kế website học trực tuyến đóng góp vào doanh số bán khóa học.

Unsplash Power
Photo by Domenico Loia / Unsplash

Điều gì làm cho một thiết kế website e-Learning hiệu quả?

Việc thiết kế một nền tảng để học trực tuyến có thể khó. Có nhiều điều cần xem xét, chẳng hạn như thẩm mỹ, ngân sách, khoảng thời gian, hiệu quả, khả năng đọc, khả năng tiếp cận và vị trí màu sắc. Tất cả có vẻ như là quá nhiều. Người học cần có thể điều hướng qua trang web một cách dễ dàng để truy cập các lớp học trực tiếp, tìm giáo viên, mua bài học và tìm kiếm các chủ đề mong muốn của họ. Với thiết kế phức tạp, người học có thể cảm thấy khó khăn và không muốn sử dụng trang web.

Bạn có biết cách thiết kế một nền tảng học trực tuyến hiệu quả không?

Mặc dù có nhiều yếu tố và yêu cầu cần tính đến, việc thiết kế cho Học trực tuyến không cần phải quá đáng sợ. Với trọng tâm phù hợp, bạn có thể tạo nền tảng hoàn hảo được thiết kế để chuyển đổi.

Dưới đây là những điều bạn cần chú ý:

1. Thẩm mỹ Là Tất cả

Bạn phải thu hút người học đến với nền tảng học trực tuyến bằng thiết kế đồ họa tốt, hình ảnh và các lĩnh vực trọng tâm. Tính đối xứng, hình dạng và mẫu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với tính thẩm mỹ của trang web eLearning. Bạn phải xem xét sự cân bằng, tương phản và tỷ lệ kết cấu của thiết kế. Tất cả các yếu tố phải gắn kết và phù hợp với nhau, đi kèm với một logo và các tính năng góp phần xây dựng thương hiệu của trang web. Thương hiệu tốt làm tăng sự công nhận cho sản phẩm và dịch vụ của bạn và tăng giá trị của công ty, cho phép bạn thu hút nhiều người học online hơn đến với nền tảng của mình.

Việc sử dụng tốt hình ảnh cũng đã được chứng minh là giúp tăng doanh số bán khóa học, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã suy nghĩ kỹ về vị trí, độ tương phản và cách hiển thị của hình ảnh hoặc video. Những yếu tố thiết kế này rất có thể sẽ bắt mắt người xem.

Nếu bạn đang cần một đơn vị tư vấn thiết kế, Hoola có thể giúp bạn tại đây!

2. Màu sắc có rất nhiều sức mạnh

Điều quan trọng là phải xem xét ý nghĩa nội hàm mà màu sắc có thể mang. Ví dụ: màu cam thường được sử dụng cho các nền tảng eLearning vì nó thể hiện sự giao tiếp, học tập chủ động và sự lạc quan. Màu đỏ có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem và màu vàng được coi là màu vui vẻ, tích cực.

Trong môi trường học đường, giáo viên được khuyến khích sử dụng bút xanh khi chấm bài hơn là dùng bút đỏ vì học sinh phản hồi mang tính góp ý tốt hơn.

Màu xanh lá cây được coi là một màu tích cực hơn về tổng thể khi nói đến phản hồi.

3. Xem xét nhu cầu của người học

Bạn phải xem xét đối tượng của mình. Trong trường hợp của nền tảng eLearning, đối tượng mà bạn nên thu hút là những người học quan tâm muốn có trải nghiệm học tập có hướng dẫn, linh hoạt, vừa vặn.

Bạn nên ghi nhớ điều này với sự phát triển của mọi yếu tố thiết kế.

  • Người dùng sẽ đánh giá cao điều này?
  • Liệu họ có thấy tính năng này dễ sử dụng không?
  • Điều này sẽ thu hút sự chú ý của họ theo đúng cách?

Đặc biệt khi nói đến các bài học được ghi âm trước hoặc các cuộc gọi gia sư trực tiếp, người học sẽ có thể tập trung hoàn toàn vào việc tiếp thu kiến ​​thức hơn là cách đóng cửa sổ bật lên liên tục làm gián đoạn trải nghiệm của họ. Nếu bạn có thể cung cấp cho người học một nền tảng được thiết kế tốt, có thể quản lý được, thì điều đó sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp eLearning của bạn.

4. Dễ dàng, Trực quan, Thuận tiện

Khả năng đọc là không thể thiếu. Nền tảng học tập phải sử dụng phông chữ dễ đọc và quen thuộc với người học. Viết phải có khoảng cách đều nhau và chia thành các phần dễ quản lý. Những lý do hàng đầu khiến người dùng rời khỏi trang web là tải chậm, tự phát âm thanh hoặc video tự động, thiết kế kém và khả năng sử dụng kém. Điều này có nghĩa là trang web cũng phải có thể dự đoán được. Người học không cần phải tìm kiếm các nút hoặc tự hỏi làm thế nào để thực hiện một hành động cụ thể.

Nếu một người học tự hỏi mình 'làm cách nào để tìm kiếm một lớp học?' bạn đã đánh mất một khách hàng rồi. Đảm bảo rằng bạn làm cho trải nghiệm của người học trở nên dễ dàng nhất có thể và đặt các chức năng, nút và tương tác ở những nơi có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Thời gian của mọi người là quý giá và một trang web eLearning phải phản ánh điều đó.

5. Giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng

Giao diện người dùng (UI) mô tả thiết kế của chính trang web, tính thẩm mỹ, ấn tượng và cách trình bày, trong khi Trải nghiệm người dùng (UX) đề cập đến cách người dùng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ, cách người dùng đạt được mong muốn của họ và mức độ dễ thực hiện của thiết kế.

Điều này có nghĩa là mặc dù thiết kế, kiểu chữ và hình ảnh rõ ràng là cực kỳ quan trọng, người dùng phải cảm thấy rằng thiết kế trang web, sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp có chất lượng cao nhất. Họ phải có thể dễ dàng sử dụng trang web, đạt được các hành động mà họ muốn đạt được và hài lòng với các dịch vụ. Đối với nền tảng học tập trực tuyến, điều này có nghĩa là người dùng phải hài lòng với các lớp học, phương pháp giảng dạy và nội dung học tập được ghi sẵn.

6. Ngân sách và thời gian

Tất cả chúng ta đều có các yêu cầu về ngân sách và thời gian để thực hiện. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên cắt bỏ các góc hoặc vội vàng trong các giai đoạn thiết kế và phát triển của một dự án. Đừng bỏ qua những bước hoàn thiện chỉ vì thời hạn đang đến rất nhanh. Kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả các dữ kiện đều đúng và không có sự mơ hồ vì những điều này có thể gây tổn hại đến danh tiếng của một trang web học online. Bạn cũng nên luôn kiểm tra trang web của mình với tư cách là người dùng để đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động bình thường và hiệu quả.

Và để tối đa hóa lợi ích từ ngân sách và thời gian, có thể bạn sẽ cần những tư vấn có tâm của đội ngũ chuyên gia thiết kế web học trực tuyến của Hoola. Hãy tham khảo ngay tại đây!

Giao diện website học onlineKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.