5 mẹo quản lý hàng đầu cho doanh nhân để thành công trong kinh doanh
Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ của riêng mình hoặc bạn là một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm đang tìm cách cải thiện các chiến lược quản lý kinh doanh hiện tại của mình, thì đây là 5 mẹo có thể hữu ích Hoola dành cho bạn.
Việc phát triển một chiến lược quản lý kinh doanh tốt không xảy ra trong một sớm một chiều. Bạn sẽ cần thực hiện một số thử nghiệm và đôi khi sẽ cần sai sót để xem điều gì phù hợp nhất với bạn và công ty của bạn và tích hợp các chiến lược này theo thời gian.
Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ của riêng mình hoặc bạn là một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm đang tìm cách cải thiện các chiến lược quản lý kinh doanh hiện tại của mình, thì đây là 5 mẹo có thể hữu ích Hoola dành cho bạn.
1. Lập ngân sách tài chính của bạn
Lập ngân sách rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp vì nó cho phép chủ sở hữu quản lý tài chính của họ một cách hợp lý và đưa ra các quyết định tài chính sáng suốt. Đặc biệt, các công ty khởi nghiệp có xu hướng hoạt động với số vốn hạn chế và yêu cầu lập ngân sách kỹ lưỡng để duy trì tình trạng tài chính tốt. Ngân sách của công ty càng đầy đủ, chủ doanh nghiệp càng dễ dàng xác định bất kỳ lĩnh vực nào có thể thực hiện cắt giảm chi phí để có khả năng tăng lợi nhuận. Lập ngân sách cũng cho phép các chủ doanh nghiệp giám sát chặt chẽ dòng tiền của họ, vì vậy nếu nó gần đến hoặc trở nên âm, họ có thể điều chỉnh khi cần thiết.
Khi nói đến việc tạo ngân sách, bạn nên tham khảo ý kiến của một kế toán viên. Cho dù bạn chọn thuê ngoài dịch vụ kế toán hay thuê một chuyên gia nội bộ, sẽ có lợi khi để một kế toán viên theo dõi chi phí của bạn, soạn báo cáo tài chính và tư vấn cho bạn - chủ doanh nghiệp - về việc đưa ra quyết định tài chính quan trọng cho tương lai của công ty bạn.
2. Tự động hóa
Tự động hóa giúp chủ doanh nghiệp giảm bớt các công việc hành chính thường xuyên, tốn thời gian như gửi và thanh toán hóa đơn, ghi sổ kế toán, kiểm kê hàng tồn kho và tiếp thị qua email, v.v. Tự động hóa các nhiệm vụ như vậy không chỉ mang lại cho chủ doanh nghiệp và nhân viên của họ nhiều thời gian hơn để tập trung vào các sáng kiến lớn hơn như lập kế hoạch chiến lược tăng trưởng, mà các công cụ phần mềm tự động hóa cũng chính xác và hiệu quả hơn. Các chủ doanh nghiệp có thể yên tâm khi biết những nhiệm vụ lặp đi lặp lại nhưng quan trọng này đang được hoàn thành với độ chính xác cao hơn so với việc họ tự thực hiện công việc.
Tự động hóa có thể từng được coi là một thứ xa xỉ, nhưng giờ đây nó là tiêu chuẩn để duy trì tính cạnh tranh. Chi phí trả trước để mua phần mềm tự động hóa có thể cao, nhưng lợi ích mà những công cụ này mang lại theo thời gian khiến chúng trở thành một khoản đầu tư đáng giá về lâu dài.
3. Đầu tư vào tiếp thị
Tiếp thị là điều cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng bạn phải thực hiện các chiến dịch đúng cách để chúng mang lại thành công. Các chiến lược phù hợp với công ty này có thể không hiệu quả với công ty khác. Các chủ doanh nghiệp bắt buộc phải nghiên cứu thị trường để phát triển các chiến lược phù hợp đáp ứng nhu cầu và mục tiêu kinh doanh cụ thể của họ. Đây có thể là tiếp thị kỹ thuật số, đặt quảng cáo trên báo, khuyến khích truyền miệng hoặc kết hợp tất cả các chiến thuật này. Có thể có một số thử nghiệm và sai sót liên quan. Luôn ghi nhớ những gì đang hoạt động để bạn có thể tái tạo những nỗ lực đó trong tương lai. Nếu một chiến lược nào đó không thành công, bạn cũng cần lưu ý điều đó để tránh mắc phải những sai lầm tương tự.
Tiếp thị chắc chắn là một khoản đầu tư thực sự có thể khá tốn kém, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các chiến lược kỹ thuật số. Bạn sẽ phải cân nhắc chi phí. Một lần nữa, chi phí trả trước có thể cao ngất ngưởng, nhưng nếu bạn dành thời gian nghiên cứu và xây dựng một chiến lược vững chắc, kết quả sẽ xứng đáng.
4. Cung cấp đào tạo tốt cho nhân viên mới của bạn
Bất kể người mới tuyển dụng có bao nhiêu kinh nghiệm, họ vẫn sẽ cần tìm hiểu thông tin chi tiết về công ty của bạn và các quy trình khác nhau mà bạn sử dụng. Đầu tư vào một chương trình đào tạo cơ bản cho nhân viên mới để họ được cung cấp các công cụ và thông tin để thực sự thành công khi bắt đầu. Việc đào tạo này trông như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Có thể là nửa ngày, cả ngày, hoặc thậm chí cả tuần. Nó có thể do bộ phận nhân sự tiến hành hoặc bạn có thể yêu cầu nhân viên mới tham gia một số lớp học trực tuyến nhất định hoặc xem video đào tạo. Những nhân viên được đào tạo bài bản sẽ cảm thấy được trao quyền nhiều hơn để bắt đầu vai trò mới của mình.
5. Không ngừng học hỏi
Các doanh nhân cần phải đóng nhiều vai trò, và thường xoay vòng từ vai trò này này sang vai trò khác trong suốt một ngày nhất định. Là người ra quyết định cuối cùng về cơ bản mọi lĩnh vực kinh doanh của bạn, có thể là một thách thức để luôn biết liệu bạn có đang lựa chọn đúng hay không. Đầu tư vào việc học liên tục của riêng bạn để tìm hiểu về bất kỳ khía cạnh nào của doanh nghiệp mà bạn cảm thấy chưa đủ mạnh. Cuối cùng, khi bạn phát triển công ty, bạn có thể thuê thêm nhân viên để giúp đỡ các lĩnh vực, nhưng trong khi đó chỉ là bạn, hãy dành thời gian để tìm hiểu.
Có rất nhiều lớp học và khóa học trực tuyến dành cho các doanh nhân về các chủ đề khác nhau, từ kế toán và lập kế hoạch tài chính đến tiếp thị và quản lý khách hàng. Điều này bao gồm các tùy chọn miễn phí, có xu hướng liên quan đến các khái niệm cơ bản nhất của một chủ đề nhất định, cũng như các tùy chọn trả phí đi sâu hơn và thường có các chuyên gia hướng dẫn và người tham gia. Cái sau tốn kém tiền bạc nhưng có khả năng mang lại giá trị hơn. Bạn càng học hỏi nhiều, công ty của bạn sẽ càng phát triển.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.