5 ý tưởng sử dụng Youtube tạo khóa học trực tuyến

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

YouTube không chỉ là nơi dành cho các vlog giải trí. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng nền tảng chia sẻ video này để làm cho khóa học eLearning của bạn trở nên hấp dẫn và phong phú hơn cho học viên của bạn. Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ 5 ý tưởng để ứng dụng Youtube vào các khóa học trực tuyến

Cách sử dụng YouTube để chuyển đổi khóa học eLearning của bạn

Hàng triệu người xem video YouTube hàng ngày, điều đó có nghĩa là tỷ lệ phần trăm cao những người học trực tuyến của bạn có thể đã quen thuộc với nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, tại sao không sử dụng điều đó làm lợi thế của bạn để tạo ra một vòng tương tác hoàn toàn mới cho khóa học eLearning của bạn? Các video eLearning thu hút mọi nhu cầu học tập vì chúng bao gồm sự kết hợp tốt của đa phương tiện.

1.Tạo hướng dẫn đơn giản hóa các vấn đề phức tạp.
YouTube đã có đầy đủ các hướng dẫn và hướng dẫn bao gồm nhiều chủ đề, từ sửa máy tính xách tay đến thực hiện các dịch vụ spa. Những video trực tuyến làm sẵn này có thể làm giảm đáng kể chi phí khóa học trực tuyến của bạn, miễn là bạn có thể tìm được những video phù hợp. Điều này là do bạn sẽ không phải trả tiền để tạo video hướng dẫn trực tuyến cho chương trình eLearning của mình và chỉ cần link chúng vào khóa học eLearning hoặc LMS của bạn.

Nếu không có bất kỳ video hướng dẫn nào phù hợp cho người học trực tuyến của bạn, thì bạn có thể cân nhắc việc tạo hướng dẫn của riêng mình và tải nó lên YouTube. Bằng cách đó, những người học trực tuyến hiện tại của bạn có thể thưởng thức hướng dẫn tùy chỉnh và những người học trực tuyến mới có thể tìm hiểu về các khóa học eLearning của bạn. Cách tiếp cận này lý tưởng cho các nhiệm vụ và chủ đề phức tạp hơn vì chúng có thể được chia nhỏ thành các thành phần cơ bản nhất của chúng. Nó cũng cung cấp cho họ một bản trình bày trực quan về quy trình để họ có thể làm theo cùng với bản demo trực tuyến.

2. Xây dựng danh sách các tài liệu YouTube không thể bỏ qua.
Ngoài việc link video YouTube vào thiết kế khóa học eLearning của bạn, bạn cũng có thể tạo danh sách các video eLearning hữu ích mà người học trực tuyến có thể xem khi họ rảnh. Chỉ cần thực hiện tìm kiếm nhanh trên YouTube, sử dụng các từ khóa cụ thể, để tìm các video trực tuyến liên quan đến chủ đề. Điều này cho phép bạn cung cấp một loạt các tài nguyên eLearning bổ sung mà không cần phải thêm chúng vào thiết kế khóa học eLearning của mình, điều này có thể giúp giảm quá tải nhận thức và giảm sự lộn xộn. Sắp xếp danh sách theo danh mục, nhiệm vụ, kỹ năng hoặc bộ phận để người học trực tuyến có thể nhấp vào video eLearning mà họ cần nhanh chóng. Bạn thậm chí có thể muốn khuyến khích những người học trực tuyến của mình tự tìm kiếm các video trên YouTube và thêm chúng vào danh sách để bạn học của họ có thể hưởng lợi.

3. Tải lên các sự kiện đào tạo trực tuyến trực tiếp của bạn.
Nhiều tổ chức hiện cung cấp các sự kiện đào tạo trực tuyến cho phép người hướng dẫn và người học trong công ty tương tác với nhau. Thật không may, lịch trình bận rộn, sự phân tâm và múi giờ khác nhau có thể ngăn cản nhân viên tham gia buổi đào tạo trực tuyến trực tiếp. Đây là lúc YouTube đóng vai trò như một công cụ có giá trị. Ghi lại sự kiện trực tiếp và sau đó tải nó lên nền tảng chia sẻ video. Bạn thậm chí có thể sử dụng công cụ chỉnh sửa video để thêm hiệu ứng, chú thích hoặc loại bỏ các phần không còn phù hợp.

4. Tạo video Học trực tuyến thân thiện với thiết bị di động.
Một trong những lợi ích đáng kể nhất của việc sử dụng YouTube trong học online là nó có ứng dụng di động riêng. Do đó, bạn có thể tải video lên YouTube để làm cho video thân thiện với thiết bị di động ngay lập tức. Đây có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời nếu bạn chưa sử dụng công cụ thiết kế đáp ứng, vì video trực tuyến có thể được xem trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ di động.

5. Khuyến khích người học trực tuyến thiết kế bản trình bày YouTube của riêng họ.
Thay vì cung cấp cho người học trực tuyến nhiều video hướng dẫn, thuyết trình trực tuyến và demo sản phẩm, tại sao không yêu cầu họ tạo tài liệu đào tạo của riêng mình? Khuyến khích người học trực tuyến của bạn thiết kế video YouTube của riêng họ từ đầu đến cuối. Họ sẽ cần hiểu rõ về chủ đề này để tạo ra video eLearning, nhờ thực tế là họ sẽ phải tóm tắt nội dung bài học và rút ra các điểm chính. Sau khi hoàn thành, họ có thể chia sẻ nó với đồng nghiệp của mình, những người sau đó có thể cung cấp phản hồi và hiểu sâu hơn về chủ đề của họ.

Chia sẻ video đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây, dẫn đến sự gia tăng của các sản phẩm video học trực tuyến trên Youtube. Hãy bắt tay ngay vào nền tảng này để không bị tụt hậu!

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.