5 xu hướng học tập trên thiết bị di động

Loan Nguyễn Dungmin
Loan Nguyễn / Linh Tran / Dungmin / Hoola

Các ứng dụng học tập dành cho thiết bị di động có thể được sử dụng để cung cấp các chương trình đào tạo dựa trên kỹ năng, biến việc học ngay cả khi đi bộ trên đường trở thành hiện thực! Cùng Hoola khám phá 5 xu hướng học tập trên thiết bị di động sẽ nâng cao khả năng đào tạo cho khóa học trực tuyến của bạn.

1. Nội dung kiến thức do học viên đóng góp

Hầu hết chúng ta đều lên Google để tìm hiểu cách thực hiện một việc gì đó mà chúng ta không biết. Thay vì Google tại sao chúng ta không tạo ra một cộng đồng chia sẻ thông qua thiết bị di động để có cơ hội học tập nhanh chóng? Học tập trên thiết bị di động đã phát triển từ quá trình học tập xã hội và ngày nay, nó cho phép người học tạo nội dung từ kinh nghiệm của chính họ và chia sẻ nội dung đó với cácbạn học. Đó là một xu hướng học tập trên thiết bị di động sẽ trở nên rất phổ biến trong tương lai để cung cấp các kỹ năng đào tạo hiệu quả.

Ví dụ: nếu một người học muốn tìm hiểu về các kỹ năng bán hàng, thì một video hoặc ghi chú nhanh từ đồng nghiệp hoặc người huấn luyện sẽ không hiệu quả hơn việc xem các video kỹ năng bán hàng chung chung trên Google hay sao?

2. Ứng dụng di động để học tập tích cực

Bạn có biết rằng gần 57% học viên và nhân viên ngày nay thích học khi di chuyển không? Bạn có thể giúp người học 'mài dũa' bằng cách tạo điều kiện học tập tích cực thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động — các chương trình bồi dưỡng khóa đào tạo kỹ năng do người hướng dẫn hoặc eLearning hướng dẫn.

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động gốc cũng có thể giúp người học ở các địa điểm xa xôi hoặc những người đang di chuyển cải thiện kỹ năng của họ, ngay cả khi kết nối Internet bị hạn chế. Các ứng dụng học tập dành cho thiết bị di động được tùy chỉnh rất phù hợp trong môi trường làm việc hiện đại, nơi sự liên kết thương hiệu là quan trọng.

3. AI Chatbots để học trên thiết bị di động được cá nhân hóa

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về học chatbot có thể trả lời các câu hỏi cụ thể. Chatbot có thể được chuyển đổi thành một huấn luyện viên ảo bằng cách thêm các công cụ được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo. Dựa trên các kỹ năng cần được phát triển, một huấn luyện viên ảo có thể đề xuất nội dung hoặc tạo điều kiện cho hành trình học tập trên thiết bị di động được cá nhân hóa cho người học.

AI chatbots chuyển đổi việc học trên thiết bị di động bằng cách:

  • Gửi lời nhắc cho người học về khóa đào tạo
  • Hướng dẫn người học trong môi trường di động
  • Tương tác với người học, giống như một người hướng dẫn
  • Cung cấp thông tin có liên quan, theo nhu cầu của người học
  • Cung cấp phản hồi trong quá trình học tập

Với 43% thế hệ Z thích cách tiếp cận học tập độc lập và tự định hướng, nhu cầu về trải nghiệm học tập được cá nhân hóa ngày càng tăng. Và khi việc học này được cung cấp trên các thiết bị di động yêu thích của họ, cho phép học mọi lúc, mọi nơi, tỷ lệ hoàn thành cao sẽ được đưa ra.

Đây xu hướng học tập di động sẽ tiếp tục phát triển cùng với các nghiên cứu về AI học tập , cung cấp cho người học ngày càng nhiều lợi ích hơn.

4. Trải nghiệm cho học tập trên thiết bị di động thế hệ tiếp theo

Một xu hướng học tập trên thiết bị di động đang nhanh chóng trở nên phổ biến là tập trung vào Trải nghiệm người dùng (UX) để mang lại trải nghiệm học tập nâng cao trên thiết bị di động. Nội dung học tập trên thiết bị di động có thể được cung cấp dưới dạng khóa học microlearning, blog, bài báo, video, podcast — rất nhiều tùy chọn!

UX trong học tập trên thiết bị di động đóng một vai trò quan trọng trong:

  • Cho phép người học truy cập thông tin vào thời điểm họ cần
  • Cung cấp cho việc học tập không bị gián đoạn với một điều khoản để học ngoại tuyến
  • Tạo điều kiện trao đổi kiến ​​thức nhanh chóng

5. Công nghệ thực tế tăng cường để học tập trên thiết bị di động

Thực tế tăng cường AR có thể được sử dụng để cung cấp trải nghiệm học tập phong phú trên thiết bị di động. Và nó chắc chắn có thể làm cho việc đào tạo kỹ năng trở nên tương tác và hấp dẫn. Ví dụ: một nhân viên làm việc để sửa chữa một bộ phận bị trục trặc của máy móc có thể chỉ cần hướng điện thoại di động của mình vào bộ phận đó của máy và nhận hướng dẫn từng bước để sửa chữa nó.

Công nghệ di động đang ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta sống, làm việc và học tập. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp bạn  khám phá cách bạn có thể sử dụng phương pháp học trên thiết bị di động để đào tạo kỹ năng.

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.