5 mẹo tiếp thị để áp dụng trong eLearning

Bài viết này trình bày các ý tưởng và nguyên tắc tiếp thị mà bạn có thể áp dụng trong thiết kế khóa học eLearning của mình để tăng sự tham gia và hứng thú của người học.

Dungmin
Dungmin

Bài viết này trình bày các ý tưởng và nguyên tắc tiếp thị mà bạn có thể áp dụng trong thiết kế khóa học eLearning của mình để tăng sự tham gia và hứng thú của người học. Nếu bạn đang tìm cách chuyển đổi chủ đề dù là chủ đề khô khan và buồn tẻ nhất thành một thứ thực sự có động lực và tương tác, thì bạn đã đến đúng nơi. Hãy cùng Hoola tìm hiểu về vấn đề này!
Mẹo tiếp thị để áp dụng trong eLearning

Hãy đối mặt với nó, có một số khóa học eLearning khiến người học cảm thấy buồn chán, thất vọng và cáu kỉnh hơn là cảm hứng. Cho dù họ không cung cấp cho người học đủ tín nhiệm (nói về mặt trí tuệ), hoặc họ thiếu hụt khi nhấn mạnh đến lợi ích của thế giới thực. Dù bằng cách nào, sự thật đơn giản là các khóa học eLearning này sẽ không cung cấp bất kỳ giá trị thực sự nào cho chúng. May mắn thay, có nhiều mẹo tiếp thị khác nhau để áp dụng trong eLearning trên thực tế có thể biến bất kỳ khóa học eLearning nào thành trải nghiệm eLearning tuyệt vời và khó quên.

  1. Luôn ghi nhớ động lực đằng sau khóa học eLearning.
    Có một lý do tại sao người học tham gia vào khóa học eLearning của bạn. Đó có thể là họ muốn phát triển một kỹ năng cụ thể hoặc họ cần thông tin để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình. Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, bạn cần nhớ nguồn động lực và mục tiêu học tậphiệu suất cụ thể của họ khi bạn thiết kế khóa học eLearning và các hoạt động học tập của nó. Khi các nhà tiếp thị đang tạo một chiến dịch quảng cáo, họ xác định nhu cầu của người tiêu dùng để có thể khuyến khích một hành động cụ thể. Có thể là họ đang cố gắng lôi kéo khách hàng mua ô tô bằng cách nhắm mục tiêu nhu cầu của họ về một phương tiện đi lại đáng tin cậy hoặc đăng ký bảo hiểm y tế bằng cách tận dụng nỗi sợ hãi của họ về hóa đơn y tế quá nhiều. Về bản chất, các nhà tiếp thị muốn mọi người làm điều gì đó bằng cách tìm ra những gì họ cần và muốn. Tương tự như vậy, các chuyên gia eLearning muốn người học thu được thông tin nhất định hoặc thay đổi hành vi nhất định. Do đó, chúng ta cần xác định động lực của họ để tham gia khóa học eLearning ngay từ đầu thông qua các cuộc khảo sát, nghiên cứu, nhóm tập trung và phỏng vấn.

2. Đừng đánh giá thấp trí thông minh của họ.
Một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà một nhà tiếp thị có thể mắc phải là cho rằng khách hàng thiếu thông minh. Tương tự như vậy, các chuyên gia eLearning nên lưu ý rằng người học muốn cảm thấy như thể họ đang được tôn trọng và được cấp một số tín dụng cho kiến ​​thức mà họ đã thu được. Vì vậy, khi phát triển khóa học eLearning của bạn, hãy để người học tự đưa ra kết luận, để họ khám phá các giả định của riêng họ và đừng tự động cho rằng họ cần phải được thực hiện và dẫn dắt qua toàn bộ trải nghiệm eLearning. Bằng cách này, người học của bạn sẽ sẵn sàng tham gia hơn vào quá trình học tập, bởi vì họ sẽ nhận thức được thực tế rằng họ có một số quyền kiểm soát đối với nó.

3. Tạo cho khóa học eLearning của bạn một cá tính riêng.
Bằng cách tạo cho khóa học eLearning đặc điểm và tính cách của bạn, bạn có khả năng biến trải nghiệm eLearning nhạt nhẽo và buồn tẻ thành một thứ gì đó thực sự đáng chú ý và hấp dẫn. Nếu người học của bạn gặp phải vô số hộp văn bản và đồ họa được tạo ra kém khi họ truy cập vào khóa học eLearning của bạn, sự chán nản có thể sẽ ngăn họ trở thành những người tham gia tích cực. Mặt khác, nếu bạn tạo câu chuyện lấy cảm xúc làm trung tâm , hình ảnh hấp dẫn  , âm thanh nền và các nhân vật có liên quan , bạn đã đạt được một cấp độ thiết kế khóa học eLearning hoàn toàn mới. Bạn đã chuyển từ tĩnh sang động. Tạo cho khóa học eLearning của bạn một bộ mặt, một chủ đề gắn kết và một cá tính khơi gợi cảm xúc trong người học. Chỉ cần nghĩ đến tất cả các chiến dịch tiếp thị thành công có liên quan đến một nhân vật dễ thương, đáng tin cậy hoặc đồng cảm. Bây giờ, hãy tưởng tượng xem khóa học eLearning của bạn có thể được lợi như thế nào khi sử dụng chiến lược tiếp thị lâu đời này.

4. Thêm sự bất ngờ không thể đoán trước.
Người học muốn ngạc nhiên, ngay cả những người có thể khẳng định rằng họ “ghét sự ngạc nhiên”. Họ muốn bị ấn tượng bởi thiết kế khóa học eLearning của bạn và bị thổi bay bởi chất lượng của các yếu tố đa phương tiện . Nhưng, trên hết, họ muốn thoát khỏi những khóa học eLearning khô khan và buồn tẻ như họ đã thấy trong quá khứ. Các quảng cáo tiếp thị thường kết hợp yếu tố bất ngờ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, vậy tại sao bạn không thể làm điều tương tự khi thiết kế khóa học eLearning của mình?

5. Kết nối với người học của bạn.
Trên hết, người học muốn cảm thấy như thể bạn đang hình thành mối liên hệ nào đó với họ. Họ cần bạn lạc quan và hy vọng rằng họ sẽ thành công, thay vì có ấn tượng rằng bạn đang chỉ trích hoặc phán xét họ. Các nhà tiếp thị không xúc phạm hoặc chế nhạo những khách hàng không mua sản phẩm của họ, họ điều hành  các nhóm tập trung , họ tiến hành các cuộc khảo sát và tiếp cận thị trường của họ để xem tại sao sản phẩm không bay khỏi kệ hàng. Họ nhận ra rằng không phải người tiêu dùng, mà là chiến lược tiếp thị của họ, cần phải thay đổi. Điều này cũng xảy ra với chiến lược eLearning của bạn. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội cung cấp cho người học trải nghiệm Học trực tuyến hiệu quả nhất có thể và hình thành kết nối biến họ thành những người học suốt đời.

Những mẹo tiếp thị này để áp dụng trong eLearning có thể mang lại yếu tố bất ngờ và hứng thú cho khóa học eLearning của bạn. Một mẹo nhỏ cuối cùng mà Hoola muốn để lại cho bạn là tránh quá “bán hàng”. Bạn đang tích hợp các ý tưởng tiếp thị vào phương pháp phát triển eLearning của mình để mang đến cho người học cơ hội tận dụng tối đa trải nghiệm của họ, nhưng họ không nên cảm thấy như thể họ vừa ngồi qua một buổi thuyết trình bán hàng dài dòng. Giữ nó chân thực, tập trung và luôn tự hỏi bản thân xem người học của bạn sẽ cảm nhận mọi yếu tố của khóa học eLearning như thế nào.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.