5 mẹo để giữ chân và tạo động lực cho học viên của khóa học trực tuyến

Và bởi vì không có sự tương tác trực tiếp, làm thế nào người hướng dẫn có thể đảm bảo người học luôn có động lực? Hãy cùng Hoola xử lý những vấn đề này trong bài viết sau đây:

Dungmin
Dungmin

Có nhiều yếu tố bạn nên tính đến khi muốn bán 1 khóa học trực tuyến.Lớp học ảo của bạn thân thiện với người học đến mức nào? Việc thúc đẩy và thu hút người học trưởng thành trong môi trường ảo có thể khá khó khăn, đặc biệt là khi bạn cho rằng xu hướng của người học hiện đại là dễ bị phân tâm và mất tập trung. Và bởi vì không có sự tương tác trực tiếp, làm thế nào người hướng dẫn có thể đảm bảo người học luôn có động lực? Hãy cùng Hoola xử lý những vấn đề này trong bài viết sau đây:

Sử dụng các Hoạt động Học tập và Phương tiện Bắt chước Hoạt động Lớp học trực tiếp

Cũng giống như bạn làm trong lớp học, bạn có thể yêu cầu người tham gia tóm tắt trong 10-15 từ những gì đã được đề cập thông qua chức năng trò chuyện. Người học ảo của bạn cũng có thể đặt câu hỏi bằng cách sử dụng phòng trò chuyện (riêng tư hoặc công khai). Họ cũng có thể đưa ra phản hồi về khóa đào tạo, thêm biểu tượng cảm xúc, v.v.

Bạn cũng có thể chia người học thành các nhóm để hoạt động hoặc thảo luận, giống như cách bạn làm trong lớp học. Người học có thể giao tiếp với các thành viên trong nhóm qua trò chuyện riêng tư. Bạn cũng có thể bao gồm các hoạt động đóng vai để thực hành thực hành về các chủ đề phức tạp.

Sử dụng cuộc thăm dò để đo lường sự hiểu biết và mức độ tương tác của người học

Mẹo để đào tạo ảo hiệu quả là xen kẽ giữa phiên với thời gian nghỉ giải lao; có các bài học ảo ngắn xen kẽ với các cuộc thăm dò ý kiến ​​và các cuộc thảo luận không chính thức. Cách tiếp cận này giống như với các gói học tập nhỏ — rất thành công trong việc giữ cho người học tham gia và có động lực trong suốt quá trình đào tạo trực tuyến.

Sử dụng các tính năng thăm dò được tích hợp sẵn của nền tảng để:

  • Đặt câu hỏi giữa các chủ đề để đo lường sự hiểu biết của người học
  • Đánh giá mức độ quan tâm và mức độ tham gia của người học trong buổi học

Tính năng bỏ phiếu của nền tảng học trực tuyến Hoola:

  • Cho phép bạn tạo các câu hỏi đơn hoặc nhiều lựa chọn cho các phiên của mình. Người hướng dẫn có thể
    khởi động cuộc thăm dò và thu thập phản hồi của người tham gia trong suốt buổi học.
  • Cho phép người hướng dẫn tải xuống báo cáo thăm dò sau buổi học để hiểu sâu hơn về trải nghiệm tổng thể của người học.
  • Làm cho nó có thể thực hiện các cuộc thăm dò ẩn danh, tạo điều kiện cho những người học "nhút nhát" có cơ hội thể hiện bản thân một cách thoải mái.

Sử dụng các nhóm nhỏ để người học làm việc theo nhóm để giải quyết vấn đề

Học tập cùng bạn học là một trong những khía cạnh được đánh giá c là một trong những mẹo đào tạo ảo quan trọng nhất .

Chiếm gần 10% tổng số học tập diễn ra, học tập cùng bạn học giúp:

  • Giảm lo lắng và căng thẳng ở người học
  • Thúc đẩy động lực nội tại để học hỏi và đạt được mục tiêu
  • Cải thiện kỹ năng suy luận và tư duy phản biện cấp cao

Một số lợi ích của việc sử dụng phòng đột phá để học tập hợp tác bao gồm:

  • Tương tác
    Người học học cách khuyến khích lẫn nhau và đưa ra phản hồi cho đồng nghiệp của họ.
  • Trách nhiệm giải trình
    Người học học cách chấp nhận vai trò và sự tham gia của họ trong nhóm mà họ là thành viên.
  • Sự phụ thuộc lẫn nhau
    Người học học cách phụ thuộc vào nhau, hợp tác làm việc để đạt được các mục tiêu chung.

Ghi nhận sự tiến bộ và thành tích của người học với phần thưởng

Cũng như trong lớp học, trong môi trường ảo, điều quan trọng là người điều hành phải ghi nhận thành tích của người học để thúc đẩy động lực.

Có một số cách để ghi nhận và khen thưởng sự tiến bộ của người học trong học trực tuyến thông qua việc áp dụng các nguyên tắc trò chơi hóa:

  • Biến hoạt động học thành trò chơi học tập. Bạn thậm chí có thể sử dụng PowerPoint để tạo các trò chơi
  • Đặt mục tiêu học tập và liên kết chúng với một hệ thống điểm / điểm, trao điểm và huy hiệu cho mỗi nhiệm vụ hoàn thành.
  • Công bố thành tích của từng người học trên bảng thành tích công khai để mọi người trong tổ chức có thể thấy kết quả, thúc đẩy những người cùng học làm tốt hơn.
  • Cung cấp chứng chỉ hoàn thành cho người học đã hoàn thành tất cả các học phần. Cho phép họ giới thiệu chứng chỉ của họ trên bảng điều khiển dành cho người học trên LMS.
  • Đăng báo cáo với tên của những người tham gia đã hoàn thành thành công khóa đào tạo ảo trên các kênh truyền thông xã hội nội bộ.
  • Hãy để người học tự chọn phần thưởng: thẻ quà tặng Amazon? Phiếu giảm giá cho nhà ăn của công ty? Vé chơi / xem phim?

Cung cấp Hỗ trợ Hiệu suất

Hỗ trợ và thúc đẩy người học của bạn vì hỗ trợ hiệu suất sẽ giúp họ làm công việc của mình tốt hơn. Hỗ trợ hiệu suất thậm chí có thể ở dạng tóm tắt của chủ đề được lưu trữ trên Hệ thống quản lý học tập (LMS) / cổng thông tin.

Bạn có thể vượt ra ngoài các định dạng dựa trên văn bản truyền thống và biến các bản tóm tắt thành:

  • Sách điện tử / PDF tương tác
  • Đồ họa thông tin
  • Câu hỏi thường gặp (FAQ)
  • Danh sách kiểm tra trực quan
  • Video hướng dẫn ngắn gọn
  • Hoạt ảnh bảng trắng
  • Lưu đồ

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.