5 khía cạnh của một khóa học trực tuyến xuất sắc
Giải quyết 5 lĩnh vực chính của trải nghiệm học trực tuyến để hỗ trợ người hướng dẫn hình thành một lớp học trực tuyến xuất sắc. Trải nghiệm của học sinh sẽ tác động trực tiếp đến khả năng tham gia và thành công của học sinh trong một khóa học trực tuyến. Hãy cùng Hoola tìm hiểu vấn đề này:
Cách xây dựng trải nghiệm học tập tốt nhất
Tất cả chúng ta đều nhận thức rõ rằng năm 2020 đã chào đón nhiều người tham gia vào thế giới học tập trực tuyến, những người trước đây chưa khám phá nó. Trong khi một số người nhận thấy quá trình chuyển đổi này tương đối suôn sẻ, nhiều người đã thất vọng bởi phương pháp phân phối và hình thức giao tiếp quá khác so với lớp học truyền thống. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu hành trình mới này, hay bạn muốn cải thiện quy trình hiện tại của mình, 5 lời khuyên này sẽ giúp bạn thành công trong việc hình thành một môi trường học tập năng động cho học sinh của mình.
1. Cộng đồng
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ môi trường học tập nào là tính cộng đồng . Trong khi các giảng viên thường tập trung nhiều hơn vào nội dung môn học của họ, học sinh thường sẽ cần trao đổi cùng với bạn học. Ở định dạng trực tuyến, người hướng dẫn phải làm việc để tìm ra những cách sáng tạo để giúp phát triển mối quan hệ thực sự với học sinh của họ và giữa các lớp học.
Người hướng dẫn có thể giúp xây dựng cộng đồng thông qua các bài tập nhóm. Chia sinh viên thành các nhóm trong các cuộc thảo luận, về các dự án bài tập hoặc trong các cuộc thảo luận trực tiếp qua hội nghị truyền hình hội thảo trực tuyến sẽ giúp sinh viên học cách làm việc cùng nhau và hợp tác, điều này sẽ trực tiếp xây dựng các mối quan hệ.
2. Giao tiếp
Giao tiếp có thể là một công cụ thực sự khi giảng dạy trực tuyến. Hãy nhớ rằng sinh viên của bạn thường chỉ có thể gặp trực tiếp bạn trong một số giờ mỗi tuần. Do đó họ cần những phương thức giao tiếp khác để có thể nhờ bạn giải đáp các thắc mắc của bản thân. Gửi tin nhắn giới thiệu vào ngày khóa học khai mạc và đăng “video chào mừng” cung cấp cho sinh viên của bạn một số điểm chính từ giáo trình và xác định bất kỳ bài tập hoặc bài đánh giá nào mà họ nên chuẩn bị. Theo dõi tin nhắn mỗi tuần, trong bảng thảo luận của bạn hoặc qua hệ thống nhắn tin quản lý học tập của bạn. Thường xuyên nhắc nhở sinh viên rằng họ có thể liên hệ với bạn khi có thắc mắc và bạn sẽ luôn sẵn sàng giải đáp cho họ.
Cung cấp “giờ làm việc trực tiếp” hàng tuần, nơi sinh viên có thể tham gia cuộc họp trực tuyến và đặt câu hỏi hoặc thảo luận về bài giảng trong tuần nếu họ muốn. Đảm bảo rằng học viên biết rằng bạn đang kiểm tra khóa học và kiểm tra chúng thường xuyên. Cố gắng hết sức để trả lời các câu hỏi trong vòng 24h. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra các bảng thảo luận hàng ngày và trả lời các câu hỏi hoặc cảm ơn sinh viên về câu trả lời của họ nếu bạn đã gửi câu hỏi cho họ.
3. Sự rõ ràng
Do bản chất của việc học trực tuyến, sinh viên rất dễ bỏ qua các chi tiết quan trọng, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên họ tham gia một khóa học trực tuyến hoặc sử dụng phần mềm cụ thể này. Sinh viên đang học cách điều hướng các nút và tìm các video và tệp thích hợp đồng thời cố gắng tiếp nhận thông tin về khóa học của bạn. Do đó, hãy giữ mọi thứ đơn giản và thẳng thắn. Nếu có điều gì đó mà bạn có thể nói với họ về những mong đợi của bạn, hãy làm như vậy trước.
Hãy chắc chắn rằng bạn cũng làm rõ ranh giới của chính mình. Với tư cách là một giảng viên hiện đang trực tuyến, sinh viên thường có thể cảm thấy rằng bạn "có thể truy cập được như internet." Bạn muốn chắc chắn rằng bạn đã đặt thời gian mà bạn sẽ trả lời học sinh và đặt thời gian mà bạn sẽ không trả lời, ngay cả khi họ đang yêu cầu bạn giúp đỡ. Nói rõ ngay từ đầu với học viên về loại hành vi, ngôn ngữ, phong cách giao tiếp và khả năng tiếp cận được mong đợi cho khóa học của bạn sẽ giúp mọi người có trải nghiệm tốt hơn về tổng thể.
4. Tính nhất quán
Cố gắng nhất quán trong cách bạn trình bày tài liệu của mình. Như đã đề cập, sinh viên đang cố gắng thu nhận nhiều kỹ năng mới và điều chỉnh để học trực tuyến bên ngoài nghiên cứu thông thường liên quan đến việc tiêu hóa tài liệu khóa học của bạn. Do đó, bạn phục vụ sinh viên của mình bằng cách tạo ra một bài thuyết trình rất có cấu trúc trong suốt học kỳ. Sử dụng cùng một số đánh giá cho các loại bài tập giống nhau. Đưa ra những lời nhắc giống nhau mỗi tuần, chẳng hạn như “đừng quên bài kiểm tra của bạn sẽ đến hạn vào thứ Sáu!” Yếu tố thói quen này sẽ giúp học viên của bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mỗi tuần trôi qua và hạn chế căng thẳng cho họ, cho phép họ tập trung vào nội dung của khóa học.
5. Sáng tạo
Hãy nhớ rằng có nhiều phong cách học tập khác nhau, cũng như nhiều điểm mạnh khác nhau giữa một nhóm học sinh. Một số người có thể tìm thấy video, âm thanh (chẳng hạn như podcast), nội dung tĩnh trực quan như tài liệu đọc, dự án nhóm hoặc phiên trực tiếp là phương pháp học yêu thích của họ thông qua nền tảng trực tuyến này. Mặc dù bạn không thể hoàn toàn phù hợp với từng loại này, nhưng bạn có thể kết hợp các phong cách khác nhau này trong suốt khóa học. Điều này có thể giúp các sinh viên khác nhau nắm giữ vai trò lãnh đạo hoặc nổi bật giữa các đồng nghiệp của họ ở những điểm khác nhau, giúp ngăn chặn chỉ một số sinh viên thống trị khóa học và những sinh viên khác bị tụt lại phía sau. Một khóa học trực tuyến thực sự thành công là một khóa học giúp mọi học viên thành công.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.