5 điều mọi học viên đều muốn khi học trực tuyến
5 điều mọi học viên đều muốn khi học trực tuyến
Thông qua phản hồi của học viên qua các khảo sát về các khóa học trực tuyến, Hoola.vn đã biên soạn 5 điều sau đây mà học viên muốn trong các khóa học trực tuyến của họ. Bạn có thể tham khảo để cải thiện dịch vụ cho các khóa học trực tuyến của mình.
1. Phản hồi nhanh
Ngay từ khi bắt đầu giảng dạy và học tập trực tuyến,yêu cầu được giải đáp nhanh đã trở thành một tiêu chí chấm điểm khóa học của các học viên.
Để đáp ứng tiêu chuẩn này, bạn nên sử dụng điện thoại thông minh của mình để trả lời sinh viên mọi lúc mọi nơi. Đây thường là một cách nhanh chóng đem lại câu trả lời cho sinh viên, và sau đó các sinh viên có thể bắt tay ngay vào công việc của họ. Hãy nghĩ vềkhóa học của bạn sẽ dễ dàng hơn bao nhiêu nếu bạn có thể trả lời email nhanh chóng ở nhà lúc 7 giờ tối thay vì đợi đến 8 giờ sáng hôm sau và có 100 email trong hộp thư đến. Đến lúc đó, học sinh sẽ bực mình hoặc bối rối. Nhanh hơn khi phản hồi sẽ giúp bạn có thể trở lại với các sinh viên tốt hơn. Họ thực sự đánh giá cao điều đó.
Để giúp giảm thiểu số lượng email của sinh viên, bạn cũng nên khuyến khích sinh viên đăng câu hỏi tới bộ phận quản lý khóa học / hậu cần của họ lên diễn đàn đặc biệt trong khóa học và theo dõi nó thường xuyên. Học sinh thường có thể trả lời các câu hỏi của nhau trước khi bạn phải trả lời. Đây là một cách để trao quyền cho họ để giúp đỡ lẫn nhau và trở thành người điều khiển khóa học chủ động.
2. Giảng viên
Sinh viên muốn biết rằng giáo viên trực tiếp giảng dạy học là ai, có uy tín hay không? Ngoài việc tạo các video bài giảng hãy bao gồm một video một phút hàng tuần giới thiệu đơn vị của bạn cũng như thành tích bạn đạt được. Điều này mang đến cho cảm giác thực tế và tin tưởng của học viên cho giáo viên.
Bạn cũng có thể sử dụng video theo cách trang trọng hơn mỗi tuần, cô đọng một bài giảng hàng tuần thành năm phút. Cô ghi lại những điều này trong một studio và tái sử dụng chúng trong các phần sau của khóa học.
3. Nhắc nhở
Nhiều học viên là những người học khi đnag là người đi làm, ngoài việc đi học thì học đang cố gắng duy trì cuộc sống bận rộn của họ. Dựa trên những gợi ý từ sinh viên, bạn hãy cung cấp lời nhắc và dự báo để giúp sinh viên quản lý thời gian của họ. Nhắc nhở cho sinh viên biết khi nào mọi thứ đến hạn và dự báo đến vào cuối tuần và cảnh báo cho sinh viên về những gì mong đợi trong hai tuần tới. Nhắc nhở và tạo các timeline để giúp học sinh nhìn thấy chúng trong nháy mắt và ghi nhớ chúng dễ dàng hơn.
4. Thiết kế khóa học dễ tiếp cận
Học hích những cách thiết kế khóa học đơn giản, họ ưu thích mọi thứ học cần được bày ra và họ có thể hạn chế thao tác click chuột càng ít lần nhấp thì càng tốt.
Ý tưởng này đến từ phản hồi từ sinh viên. Các sinh viên đã thất vọng vì họ không thể dễ dàng quay lại nơi họ đã đến khi họ điều hướng khóa học. Họ phải nhấp vào liên kết bên ngoài để mở tệp đính kèm.
Vì vậy hãy thiết kế khóa học là giữ cho nó đơn giản. Mặc dù cách tiếp cận này chưa sử dụng hết các tính năng của 1 nền tảng học trực tuyến như Hoola.vn chung cấp, nhưng các học viên có thể phản ứng tích cực với nó, và nó làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn. Đừng quá tham lam khi chọn hết các tính năng hãy tìm ra những gì học sinh của bạn thích và sử dụng chúng thôi.
5. Các định dạng thảo luận thú vị
Hãy chia lớp thành các nhóm thảo luận gồm một số lượng thành viên thích hợp, phân công vai trò cho các thành viên. Cho họ thảo luận và làm việc nhóm về một vấn đề nào đó, xem xét cuộc thảo luận và trao giải thưởng cho các bài viết mẫu mực trong diễn đàn thảo luận và giải thích lý do.
Học viên thích điều đó. Phương pháp giáo dục này giúp họ có thể mở rộng suy nghĩ của họ hoặc sắp xếp lại hoặc tham chiếu chéo nó.
Hãy hực hiện các loại bài tập hoặc thảo luận hoặc tương tác như trong lớp học. truyền thống. Bất cứ điều gì bạn có thể làm trực tiếp đều có thể được sửa đổi trong môi trường trực tuyến. Và các học viên sẽ đánh giá cao nó.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.