5 cách phát triển doanh nghiệp với Hoola.vn

Hoola có thể hỗ trợ bạn mở rộng dinh doanh như thế nào?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Việc xây dựng doanh nghiệp bằng cách làm việc trực tiếp với khách hàng có thể đem lại kết quả vô cùng tốt. Cho dù bạn là một người làm việc tự do, nhà tư vấn, huấn luyện viên hay nhà cung cấp dịch vụ - thường không có cảm giác nào tuyệt vời hơn việc giúp khách hàng của bạn đạt được kết quả mà họ đã phải cố gắng tự đạt được. Và mặc dù việc điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn có thể rất thú vị, nhưng việc học cách phát triển doanh nghiệp của bạn thường có thể là một thách thức.

Tại Hoola, chúng tôi hỗ trợ tối đa công việc kinh doanh của khách hàng. Trên thực tế, một phần lớn khách hàng thành công nhất của chúng tôi là các doanh nhân đã làm việc với tư cách là dịch giả tự do, huấn luyện viên, coach và nhà cung cấp dịch vụ trước khi họ bắt đầu tạo và bán các khóa học trực tuyến.

Điều chúng tôi đánh giá cao nhất về các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp khách hàng là những người làm. Và mặc dù làm việc với khách hàng trên cơ sở coaching 1:1 có thể không có khả năng mở rộng như các loại mô hình kinh doanh khác, nhưng nó mang lại cho những doanh nhân này cơ hội để thực sự làm chủ công việc của họ và chứng minh rằng những gì họ làm - không chỉ cho bản thân họ, nhưng cho cả khách hàng của họ.

Đây là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phải đối mặt. Bởi vì họ đang giao dịch thời gian của mình bằng cách làm việc trực tiếp với khách hàng của họ, nên có giới hạn về số lượng khách hàng mà họ có thể làm việc cùng vào bất kỳ thời điểm nào. Khi họ đạt đến giới hạn sức lực của mình, rất khó để họ phát triển mở rộng.

Khi bạn đánh đổi thời gian để lấy tiền, cuối cùng bạn sẽ hết thời gian…

Vấn đề lớn nhất khi làm việc trực tiếp với khách hàng của bạn trên cơ sở 1-1 là bạn không có đòn bẩy. Bạn đang giao dịch thời gian để lấy tiền và vì có một lượng thời gian hữu hạn có sẵn mỗi ngày, điều này áp đặt giới hạn về số lượng khách hàng mà bạn có thể làm việc hàng ngày.

Bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận và hỗ trợ một phong cách sống tuyệt vời khi làm việc trực tiếp với khách hàng không? Chắc chắn là không rồi.

Khi lịch của bạn đã kín, sự phát triển của doanh nghiệp bắt đầu. Khi điều đó xảy ra, có 3 điều bạn có thể làm để mở rộng kinh doanh và tăng thu nhập của mình.

Business Top Shot
Photo by Tyler Franta / Unsplash

1. Tăng giá

Điều đầu tiên bạn có thể làm để tăng thu nhập của mình là thay đổi mức phí mà bạn tính cho các dịch vụ của mình. Đối với nhiều doanh nhân, điều này cũng có nghĩa là thay đổi cách họ tính phí.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ tính phí theo giờ cho các dịch vụ của họ. Mô hình "định giá theo giờ" này gây ra hai vấn đề:

Nó khuyến khích bạn dành nhiều thời gian hơn để làm việc với khách hàng. Bạn giúp họ đạt được kết quả mong muốn càng nhanh thì bạn càng được trả ít hơn. Đây là xung đột trực tiếp với mục tiêu của khách hàng là đạt được kết quả mong muốn càng nhanh càng tốt.
Nó khiến bạn phải trả phí dựa trên số thời gian bạn nghĩ là đáng giá, điều này thường có rất ít mối tương quan với giá trị dịch vụ của bạn đối với khách hàng. Một số lượng lớn các nhà cung cấp dịch vụ tính phí theo giờ cho dịch vụ của họ đang thực sự tính phí thấp hơn.

Giải pháp: chuyển từ định giá theo giờ sang định giá dựa trên kết quả.

Chìa khóa để tăng giá, và có lẽ quan trọng hơn, để có thể biện minh cho việc tăng giá cho khách hàng của bạn, là tính phí dựa trên giá trị của kết quả mà bạn giúp khách hàng đạt được.

Không tính phí dựa trên lượng thời gian bạn dành cho khách hàng. Tìm hiểu giá trị của thị trường mục tiêu của bạn để giải quyết vấn đề cụ thể hoặc đạt được kết quả mà bạn giúp họ. Và sau đó thiết kế quy trình thực hiện của bạn để yêu cầu ít thời gian nhất có thể. Sản phẩm phụ của phương pháp này là tỷ lệ hàng giờ của bạn thực sự tăng lên.

Điểm mấu chốt: tính giá cao hơn cho các dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn mà không cần thu hút thêm khách hàng.

Linked In 3d Icon Concept. Dark Mode Style ?
Photo by Alexander Shatov / Unsplash

Thuê thêm người

Cách thứ hai để mở rộng quy mô kinh doanh khách hàng của bạn là giúp nhiều khách hàng hơn. Tất nhiên, việc giúp đỡ nhiều khách hàng hơn đòi hỏi nhiều thời gian hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là đó phải là thời gian của bạn. Bạn có thể thuê và đào tạo những người khác để đánh đổi thời gian của họ để làm việc trực tiếp với khách hàng của bạn. Bạn có thể xây dựng một đội.

Việc xây dựng một đội ngũ những người có thể xử lý phần lớn sự hoàn thành của khách hàng sẽ giải phóng thời gian của bạn để làm việc cho công việc kinh doanh của bạn hơn là làm việc đó. Ngay cả khi bạn có khả năng tạo ra nhu cầu cho doanh nghiệp của mình, nhưng nếu bạn không có một nhóm sẵn sàng xử lý việc đáp ứng khách hàng, thì đôi tay của bạn sẽ bị trói buộc. Bạn không thể thu hút thêm khách hàng, ngay cả khi họ đang yêu cầu bạn.

Nếu bạn là người duy nhất làm việc trực tiếp với khách hàng trong doanh nghiệp của mình, bản thân bạn chính là doanh nghiệp. Nếu điều gì đó xảy ra với bạn và bạn đột nhiên không sẵn sàng, doanh nghiệp của bạn (và khách hàng của bạn!) Sẽ bị ảnh hưởng.

Tạo đòn bẩy

Cách thứ ba để phát triển doanh nghiệp của bạn - mà không phải đánh đổi thời gian lấy tiền bạc hoặc thuê thêm thành viên trong nhóm - là sử dụng công nghệ để cung cấp giá trị cho nhiều khách hàng cùng một lúc (hoặc ít nhất, cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn mà không cần giao dịch nhiều hơn thời gian). Điều này tạo ra đòn bẩy trong kinh doanh của bạn, tách biệt tiềm năng thu nhập của bạn với thời gian của bạn.

Bằng cách đưa kiến thức và phương pháp luận của bạn vào các khóa học và đào tạo trực tuyến dạy khách hàng của bạn cách đạt được kết quả họ muốn, bạn tách biệt tiềm năng thu nhập với thời gian của mình. Bạn đang tạo ra tài sản một cách mạnh mẽ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 chiến lược cụ thể mà một số nhà tư vấn, huấn luyện viên và nhà cung cấp dịch vụ thành công nhất hiện nay đang sử dụng để tạo thêm đòn bẩy trong hoạt động kinh doanh của họ bằng Hoola.

Foggy skyscrapers
Photo by Matthew Henry / Unsplash

5 cách để tạo đòn bẩy cho doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng Hoola

Chiến lược # 1: Tạo và bán các khóa học trực tuyến

Một trong những chiến lược phổ biến nhất để tạo đòn bẩy trong kinh doanh khách hàng là tạo các khóa học trực tuyến để bán cho khách hàng của bạn. Bằng cách sản xuất kiến ​​thức của bạn vào một chương trình trực tuyến dạy khách hàng của bạn cách đạt được kết quả họ muốn, bạn tạo ra một tài sản kỹ thuật số có thể được bán đi bán lại nhiều lần.

Một lợi thế chính của việc tạo một khóa học trực tuyến là nó chỉ phải được tạo một lần. Khi chương trình của bạn được tạo, bạn có thể sử dụng kênh bán hàng và tự động hóa để bán khóa học trực tuyến của mình cho nhiều người nhất có thể, với chi phí thực hiện tối thiểu và biên độ lợi nhuận cao nhất.

Bán một khóa học trực tuyến cũng mở ra cho bạn phân khúc thị trường mà bạn không thể đủ khả năng để làm việc trực tiếp với họ. Bạn có thể tiếp tục làm việc với khách hàng 1-1 (tính phí khi bạn làm vậy) và tạo thêm nguồn doanh thu cho doanh nghiệp của mình bằng cách nhắm mục tiêu phân khúc thị trường của bạn, những người muốn học cách tự làm điều gì đó thay vì thuê một nhà tư vấn hoặc nhà cung cấp dịch vụ để giúp họ.

Để tạo thêm nguồn doanh thu cho doanh nghiệp của mình, anh ấy đã tạo một khóa học trực tuyến để hướng dẫn các nhà tiếp thị khác cách tạo kênh bán hàng. Giờ đây, anh ấy có một sản phẩm kỹ thuật số tạo ra thu nhập thụ động cho doanh nghiệp của mình và anh ấy dành thời gian tư vấn cho những khách hàng lớn hơn.

Chiến lược # 2: Trang web cho phép đăng ký thành viên (membership)

Các trang web dành cho thành viên tương tự như các khóa học trực tuyến với một chút khác biệt: họ tính phí đăng ký định kỳ để truy cập vào nội dung và đào tạo riêng. Về cơ bản, chúng là một khóa học trực tuyến liên tục. Không có ngày kết thúc chính thức và mục tiêu với tư cách là chủ sở hữu trang web thành viên là giữ chân các thành viên của bạn càng lâu càng tốt.

Để thu hút sự tham gia của các thành viên, bạn cần cập nhật trang web thành viên của mình với nội dung mới và đào tạo thường xuyên. Cho phép các thành viên của bạn tương tác với nhau cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng cộng đồng trong trang web thành viên của bạn và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng. Tạo bảng thảo luận riêng tư, diễn đàn, Nhóm Facebook và thậm chí là Kênh Slack cho các thành viên của bạn là tất cả những cách tuyệt vời để thực hiện điều này.

From last in the league to playing in the championship.  Hard work and dedication have once again paid off.
Photo by jesse orrico / Unsplash

Chiến lược # 3: Huấn luyện nhóm

Với mô hình huấn luyện nhóm, thay vì làm việc với khách hàng của bạn trên cơ sở 1-1, bạn tổ chức khách hàng của mình thành các nhóm cụ thể mà bạn làm việc cùng một lúc. Với mô hình này, khách hàng của bạn vẫn nhận được lợi ích khi tiếp cận trực tiếp với bạn, cộng với lợi ích bổ sung từ việc tiếp cận lẫn nhau.

Các chương trình huấn luyện nhóm thường được bán với giá thấp hơn so với việc làm việc trực tiếp với bạn (dẫn đến doanh thu trên mỗi khách hàng ít hơn) nhưng bạn sẽ bù đắp được số lượng đó. Vì vậy, mặc dù bạn có thể tính phí thấp hơn cho mỗi khách hàng đăng ký chương trình huấn luyện nhóm của mình, nhưng giá trị của thời gian bạn thực hiện các cuộc gọi trực tiếp với khách hàng của mình thực sự cao hơn so với khi bạn chỉ làm việc với một khách hàng.

Nhiều chương trình huấn luyện nhóm cũng được bổ sung với nội dung huấn luyện riêng mà khách hàng sẽ phải trải qua giữa các cuộc gọi huấn luyện trực tiếp. Sự kết hợp giữa cuộc gọi trực tiếp và đào tạo riêng này đảm bảo rằng mọi người trong chương trình đang học cùng một lúc các khái niệm và các cuộc gọi trực tiếp được thực hiện với nhóm được tùy chỉnh theo các câu hỏi và thách thức cụ thể của họ cho một giai đoạn cụ thể trong chương trình.

Chiến lược # 4: Đào tạo Chỉ dành cho Khách hàng Cá nhân

Chiến lược thứ tư để tạo thêm đòn bẩy trong doanh nghiệp của bạn là tạo nội dung và tài nguyên mà bạn chia sẻ riêng với khách hàng của mình. Mặc dù điều này không thay thế việc làm việc trực tiếp với bạn, nhưng nó mang lại giá trị to lớn cho khách hàng của bạn, giúp bạn biện minh cho việc tính giá cao hơn khi làm việc với bạn.

Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất mà các nhà cung cấp dịch vụ (đặc biệt là huấn luyện viên và chuyên gia tư vấn) gặp phải là phải trả lời các câu hỏi giống nhau và lặp đi lặp lại các khái niệm giống nhau trong các cuộc gọi với khách hàng của họ. Mô hình đào tạo chỉ dành cho khách hàng tư nhân giúp giải quyết vấn đề đó và tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng của bạn. Bằng cách cung cấp cho họ khóa đào tạo để họ có thể truy cập vào thời gian của riêng họ và giữa các cuộc gọi của họ với bạn, bản chất của các cuộc gọi cho khách hàng của bạn có thể chuyển từ dạy họ sang tạo các chiến lược tùy chỉnh, cung cấp phản hồi và buộc họ phải chịu trách nhiệm.

Photo by Cytonn Photography / Unsplash

Chiến lược # 5: Thu hút khách hàng (Tạo khách hàng tiềm năng)

Thay vì tính phí cho các khóa học trực tuyến, nhiều doanh nhân và tổ chức đang cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí với mục đích tạo khách hàng tiềm năng và có được khách hàng mới cho doanh nghiệp của họ. Mặc dù cung cấp các khóa học miễn phí trực tiếp tạo ra doanh thu, nhưng chúng rất tốt để thu hút và đào tạo khách hàng tiềm năng, giới thiệu họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong quá trình này.

Sau đó, một nền tảng tiếp thị trên Instagram, chẳng hạn, được sử dụng để tổ chức hội thảo trực tiếp trên web thường xuyên để giới thiệu phần mềm của họ cho khách hàng mới và tiềm năng. Khi họ thay thế hội thảo trên web bằng một khóa học trực tuyến miễn phí, tỷ lệ giữ chân khách hàng của họ đã tăng 320%.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpĐào tạo nội bộ

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.