5 cách làm truyền thông cơ bản cho các khóa học trực tuyến

5 cách để truyền thông khóa học trực tuyến của mình để tăng doanh số và sự hài lòng của học viên.

Dungmin
Dungmin

Làm thế nào để bạn quyết định kênh tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Làm thế nào để bạn biết cách đo lường sự thành công trong những nỗ lực làm truyền thông của mình? Trong bài viết này, "Chúng tôi sẽ gợi ý cho
bạn 5 cách truyền thông khóa học trực tuyến cơ bản để tăng doanh số và sự hài lòng của học viên.

Photo by davide ragusa / Unsplash
  1. Marketing cho nội dung:

Chiến thuật đầu tiên này là tập trung về việc tạo nội dung hữu ích cho học viên của bạn. Bạn có thể dùng video, blog và  các hướng dẫn hữu ích.

Mục đích của tiếp thị nội dung là tạo ra nội dung được nhắm tới mục tiêu cho đối tượng cụ thể của bạn và để tạo ra nhận thức của họ tham gia xung quanh thương hiệu của bạn.

Chìa khóa ở đây là hiểu chính xác bạn đang cố gắng thu hút ai và bạn muốn họ thực hiện hành động nào. Sau đó, tạo nội dung tùy chỉnh chỉ cho nhu cầu duy nhất của họ.

Mẹo nhỏ: Nếu bạn chưa có, dành thời gian để phát triển nhân cách tiếp thị và phác thảo các đặc điểm chính và điểm mấu chốt trong nhu cầu của học viên sẽ giúp các nỗ lực tiếp thị nội dung tiếp theo của bạn.

Với hàng triệu nội dung được tải lên trên web mỗi ngày, phân loại là cách duy nhất để bạn nổi bật và xây dựng một lượng người theo dõi trung thành xung quanh nội dung của bạn.

2. Đánh giá tích cực từ xã hội

Nếu bạn không sử dụng Đánh giá tích cực từ xã hội trong tiếp thị, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để thu hút và chuyển đổi đối tượng của mình.

Điều này có thể ở dạng lời chứng thực trên trang web của bạn, xếp hạng của học viên về khóa học trực tuyến của bạn hoặc đơn giản là logo của các đối tác uy tín hoặc khách hàng bạn đang làm việc cùng. Tất cả những điều này là con đường tiếp thị bằng các đánh giá tích cực của xã hội, giúp cho học viên của bạn biết rằng bạn là người mà họ có thể tin tưởng và tôn trọng.

Đánh giá từ xã hội rất quan trọng để thiết lập vì nó đã được chứng minh dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trên các trang web, trang bán hàng và mục đích của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy nhớ hỏi khách hàng hoặc sinh viên của bạn để nhận xét! Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp giáo dục, hãy biến điều này thành một phần trong quy trình làm việc của khách hàng của bạn. Bằng cách đặt kỳ vọng lên phía trước rằng khách hàng sẽ cung cấp phản hồi về chương trình và kết quả của bạn, việc thu thập một bộ đánh giá tuyệt vời sẽ dễ dàng hơn nhiều.

3. SEO

SEO không thể bị loại khỏi danh sách vì đây là một thành phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị hiệu quả nào.

Nếu mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm và được xếp hạng trên Google cho một số từ khóa nhất định, việc tiếp tục SEO của bạn sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của bạn.

Bạn cũng cần có những lời kêu gọi hành động rõ ràng trên trang, cung cấp cho học viên cập nhật những cách khác nhau để tương tác với thương hiệu của mình và giảm tỷ lệ thoát khỏi trang.

Khi bạn đã giải quyết SEO tại chính trang web của mình hãy chuyển sang SEO ngoài trang web là bước tiếp theo tuyệt vời.

Mẹo nhỏ: Hãy nhớ rằng, SEO là một khoản đầu tư và yêu cầu bảo trì liên tục - đó không phải là một thiết lập và quên chiến lược. Có một chuyên gia tư vấn tiến hành kiểm toán SEO có thể giúp xác định các cơ hội cho chiến thắng SEO lớn nhất của bạn và giảm bớt sự áp đảo cho các nhà tiếp thị phi kỹ thuật!

4. Phương tiện truyền thông xã hội

Chìa khóa để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả là có một chiến lược.

Có thể rất hấp dẫn khi nhìn vào thành công của những người nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, trên thế giới và cố gắng mô phỏng chiến lược truyền thông xã hội của họ - tạo ra nội dung tương tác với tốc độ cao, trên mọi kênh có thể.

Thay vì cố gắng truyền mạng rộng rãi trên mọi kênh, hãy chọn đối tượng của bạn, xác định mục tiêu của bạn, chọn kênh và quyết định lịch đăng bài.

Nếu bạn tập trung vào việc xây dựng cộng đồng và sự tham gia, và hiển thị một cách nhất quán, bạn sẽ bắt đầu xây dựng một lượng người theo dõi trung thành. Sau đó, bạn có thể phân nhánh và đầu tư tài nguyên vào các kênh khác khi bạn đã làm chủ khu vực của mình.

Mẹo nhỏ: Đừng rơi vào cái bẫy nghĩ rằng bạn phải truyền thông ở mọi nơi cùng một lúc. Thay vào đó, hãy xác định kênh nào cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn. Họ là ai Những kênh xã hội nào họ thường xuyên nhất? Những người có ảnh hưởng nào họ làm theo?

5. Podcast

Podcast là một cách tuyệt vời khác để tiếp thị khóa học hoặc doanh nghiệp trực tuyến của bạn.

Họ không chỉ là một cách tiết kiệm để đưa thương hiệu của bạn lên top, mà họ còn định vị bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Podcast tận dụng hiệu quả nguyên tắc bằng chứng xã hội đã thảo luận trước đó: nếu một máy chủ podcast đang dành thời gian để phỏng vấn bạn, bạn phải có điều gì đó đáng để nói!

Có hàng ngàn podcast trên mạng, tất cả đều có máy chủ đang tìm kiếm nội dung để đưa vào kênh của họ. Rất có thể, có ai đó đang tìm kiếm chính xác những gì bạn nói.
Mẹo nhỏ: Podcasts có thể là một phương tiện tuyệt vời để truyền tải về thương hiệu của bạn và định vị bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Thêm vào đó, chúng là một cách tuyệt vời để kết nối với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực của bạn.







Cộng tác viên/ Affiliate

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.