4 bước cho ngày đầu dạy trực tuyến trên Zoom

4 bước cho ngày đầu dạy trực tuyến trên Zoom

Dungmin
Dungmin

Tạo ra một cộng đồng sôi động cho các lớp học trực tuyến luôn là câu hỏi gây đau đầu cho nhiều giáo viên mới bắt đầu. Để tạo không khí vui vẻ cho một lớp học truyền thống đã khó, vậy phải làm sao để tạo không khí cho một lớp học trực tuyến? Hãy cùng Hoola tham khảo kế hoạch với chỉ 4 bước để có một lớp học sôi nổi ngay từ buổi học đầu tiên tại zoom nhé!  

Bước một: Tạo ấn tượng tốt

Chúng ta đều biết ấn tượng đầu tiên quan trọng. Học sinh sẽ sớm hình thành ấn tượng về chúng ta và những ấn tượng này có thể quan trọng hơn những gì chúng ta làm sau này trong khóa học.

Để bắt đầu, trước buổi học đầu tiên, hãy đăng tiểu sử của bạn (có chủ ý trong những gì bạn muốn truyền đạt và liên kết chứng minh những điều đó nếu bạn có) và yêu cầu sinh viên làm tương tự. Điều này sẽ cho phép bạn và học sinh của bạn thấy mình là một phần trong cộng đồng lớp học. Sau đó, vào ngày đầu tiên của lớp học, hãy bật phòng chờ của Google trên Zoom và khi học sinh bước vào, chào đón họ bằng một nụ cười và một vài câu chuyện ngoài lề. Khi tất cả các sinh viên đã sẵn sàng, hãy hướng dẫn họ chọn thư viện xem chế độ xem trên Zoom của họ để mọi người có thể nhìn thấy nhau.

Tiếp theo, bắt đầu quá trình xây dựng cộng đồng bằng cách để học sinh nói chuyện. Thực hiện phần giới thiệu dài 15 giây, yêu cầu học sinh chia sẻ điều gì đó về bản thân. (Bạn có thể hỏi học sinh bao gồm  sở thích, món ăn ưa thích, bộ phim hoặc âm nhạc yêu thích của họ.) Thay vì kêu gọi học sinh, hãy dùng cách chỉ định vì hầu hết trong buổi học đầu mọi người sẽ thường ngại ngùng không ai muốn bắt đầu trước.

Bước hai: Làm nổi bật khóa học

Bây giờ, đã đến lúc thiết lập giai điệu cho khóa học. Sử dụng một hình ảnh để kèm theo văn bản hoặc tường thuật có thể có tác động tích cực đến trải nghiệm của học sinh trong học tập trực tuyến, vì vậy Hoola đề nghị thay vì sử dụng giáo trình để dẫn dắt tổng quan về khóa học, hãy tạo một trợ giúp trực quan (xem ví dụ bên dưới) để làm nổi bật cấu trúc khóa học, thiết kế và bài tập. Ngoài ra, tính minh bạch và rõ ràng là vô cùng quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm các mục tiêu học tập, cách các bài tập phù hợp với các mục tiêu học tập đó và đóng góp vào việc học của học sinh cũng như cách học sinh nhận được phản hồi và được đánh giá. Để chuẩn bị cho kiến thức buổi học đầu, giao cho học sinh đọc giáo trình trước cuộc họp đầu tiên.

Bước ba: Tạo hướng dẫn

Bạn có thể tạo một bộ tiêu chuẩn và truyền đạt những tiêu chuẩn đó trực tiếp cho sinh viên hoặc bạn có thể cộng tác tạo ra chúng với sinh viên. Sinh viên có nhiều khả năng ghi nhớ và sở hữu những gì họ tạo ra.

Để làm điều này, kích hoạt nhận thức của học sinh. Hãy hỏi họ, dựa trên kinh nghiệm của bạn với việc học trực tuyến, những chiến lược nào đã có hiệu quả hoặc không hiệu quả? Những hành vi nào chúng ta nên thiết lập trong lớp để thúc đẩy trải nghiệm học tập tích cực cho bản thân và những người khác? Gửi phản hồi của bạn để trò chuyện . Sau đó, yêu cầu học sinh đọc câu trả lời trong cuộc trò chuyện và tìm các chủ đề chung. Ví dụ, sinh viên có thể chỉ ra rằng hầu hết mọi người đồng ý việc lộ mặt trong buổi học qua webcam nên là tùy chọn, câu hỏi nên có liên quan đến bài học, v.v. Những chủ đề chung này có thể trở thành tiêu chuẩn. Đăng chúng lên hệ thống quản lý học tập sẽ giúp mọi người dễ dàng ghi nhớ và làm theo.

Bước bốn: Kết thúc lớp học với một ghi nhận tích cực

Giống như ấn tượng đầu tiên, kết thúc cũng quan trọng. Nếu sinh viên rời đi với một nụ cười trên khuôn mặt, họ có nhiều khả năng quay lại để biết thêm.

Một cách để kết luận là giới thiệu các dự án từ những sinh viên cũ học cùng lớp mà bạn đang dạy bây giờ. Khi bạn trình bày các tác phẩm truyền cảm hứng, giải thích các mục tiêu, bao gồm các phẩm chất hấp dẫn và đi sâu vào quá trình hoàn thành, chiến lược này không chỉ làm nổi bật giá trị của bài tập của bạn mà còn giúp tạo ra sự tò mò từ rất sớm. Ngoài ra, hãy chắc chắn để mời sinh viên bình luận và đặt câu hỏi.

Một lựa chọn khác là chia sẻ phản hồi từ các học sinh cũ. Một số điều tuyệt vời sinh viên của bạn đã nói là gì? Để có hình ảnh hấp dẫn, hãy giới thiệu phản hồi và chia sẻ cách phản hồi kết nối với các bài tập cụ thể hoặc triết lý giảng dạy của bạn. Ngoài ra, đây là một cơ hội để giảm căng thẳng cho sinh viên, nhấn mạnh sự linh hoạt và hợp tác của bạn trong quá trình học tập của họ.

Nếu không có phương án nào trong số này có vẻ khả thi, bạn có thể kết thúc lớp học bằng bảng câu hỏi dành cho học sinh. Cho sinh viên biết bạn quan tâm đến việc xây dựng các kết nối có ý nghĩa, và do đó, muốn tìm hiểu thêm về họ với tư cách là sinh viên và người học.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpLớp học tương tácLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.