3 tool tạo logo miễn phí và nhanh chóng cho website

Linh Nguyễn
Linh Nguyễn

Với các giảng viên bán khóa học online nói riêng và các thương hiệu khác nói chung, việc có một logo của riêng mình rất trọng yếu trong việc thiết lập thương hiệu và tên tuổi. Tuy nhiên, hẳn không phải ai cũng muốn chi trả cho khoản phí thiết kế logo, đặc biệt đối với những người mới bắt tay vào mảng bán khóa học online hoặc có ngân sách eo hẹp. Sau đây Hoola sẽ giới thiệu với các bạn một vài tool thiết kế logo online miễn phí (bao gồm cả tải logo không watermark), đơn giản, nhanh chóng, đẹp mắt.

1. Squarespace

Squarespace, ngoài mảng kiến tạo website, đã cho ra đời một công cụ thiết kế logo hoàn toàn miễn phí. Với hệ thống kéo thả dễ dàng và giao diện đơn giản, bạn đã có thể tạo ngay một logo cho bản thân một cách dễ dàng.

Do được tạo ra nhằm phục vụ mục đích dễ dùng, các logo mà Squarespace có thể tạo ra thường mang phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Sau khi thiết kế xong, bạn có thể lựa chọn tải bản có nền trong (transparent), nền đen, và nền trằng, dễ dàng cho việc thiết kế các ấn phẩm khác sau này. Tuy vậy bạn cần có tài khoản Squarespace (tạo miễn phí).

Giao diện thiết kế logo của Squarespace

2. Hipster

Hipster là trang web thiết kế logo mang phong cách hipster, về cơ bản hơi hướng cổ điển đặc dị. Hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý, và bạn chỉ cần chọn để hệ thống tự ghép nối tạo thành logo cho riêng bạn.

Hipster cho phép tải bản PNG xuống miễn phí.

Giao diện thiết kế logo của Hipster

3. Canva

Canva là một phần mềm thiết kế online khá dễ sử dụng với hàng trăm các template (cả miễn phí và trả tiền) rất phù hợp với tạo logo cho website của bạn. Giao diện của Canva khó sử dụng và phức tạp hơn so với Squarespace và Hipster, tuy nhiên so sánh với các phần mềm chuyên nghiệp của Adobe như Photoshop và Illustrator thì dễ dàng hơn rất nhiều. Logo tạo trên Canva có thể đa dạng hơn rất nhiều, nhưng sẽ không phù hợp lắm nếu bạn không quen thuộc với sử dụng các phần mềm công nghệ.

Một điểm yếu của Canva là nếu bạn sử dụng các template có sẵn, logo của bạn có thể sẽ giống với của ai đó.

Giao diện tạo logo của Canva - với template có sẵn

Kết luận

Ngoài 3 phần mềm thiết kế logo nêu trên, còn rất nhiều các phần mềm khác có thể giúp bạn tạo lập một logo. Nhưng để chuyên nghiệp hơn thì chúng tôi vẫn khuyên bạn thuê một nhà thiết kế để tạo một logo đúng ý bản thân và mục tiêu của thương hiệu.

Website đào tạo trực tuyếnChiến dịch bán khóa học online

Linh Nguyễn

In order not to procrastinate, just don't procrastinate