10 Xu hướng thiết kế web đi đầu trong lĩnh vực E-Learning 2024

Lê Duy Khánh Lê Thành Luân

Xu hướng thiết kế web liên tục thay đổi. "Trending" làm cho nhà thiết kế nói chung hay nhà thiết kế website nói riêng phải liên tục cập nhật "mỗi năm" để nổi bật hơn với đối thủ cạnh tranh.

Nghệ thuật, sáng tạo, thiết kế và công nghệ đều hội tụ trong thiết kế web. Vì vậy, thiết kế trang web ngày nay là vô cùng quan trọng cho việc trải nghiệm website của người dùng.

Thử nghĩ: mỗi ngày, ước tính có khoảng 500 nghìn trang web mới được khởi chạy. Vậy, làm thế nào bạn sẽ đảm bảo rằng web của bạn nổi bật?

Trong bài viết này, đội ngũ Hoola cùng thầy/cô sẽ thảo luận về một số xu hướng thiết kế đột phá được chọn riêng cho ngành học trực tuyến. Bài viết sẽ giúp bạn tạo cảm hứng và có thể mở rộng khả năng sáng tạo qua những xu hướng thiết kế vào năm 2024 và hơn thế nữa.

Hơn thế, bài viết sẽ giới thiệu cách áp dụng các nguyên tắc thiết kế UX và UI cho trường trực tuyến của bạn để chuyển đổi nhiều khách truy cập thành người học hơn (nếu bạn chưa có, đừng lo lắng! Hãy trải nghiệm ngay  với nền tảng Hoola).

10 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2024

Năm nay được đặc trưng bởi sự vui tươi, bảng màu đậm, phối màu gradient và kiểu chữ bắt mắt. Ngoài ra còn có sự nhấn mạnh nhiều hơn về tính toàn diện và khả năng tiếp cận.

Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế trang web cần tìm kiếm tiếp theo trong năm 2024:

1. Dark mode - Chế độ tối

Chế độ tối sẽ trở lại trong năm nay, tăng thêm cảm giác tinh tế cho trang web của bạn. Chế độ tối cũng có một chức năng thiết thực hơn: nó cũng giúp mắt thoải mái hơn.

2. Oversized typography - Kiểu chữ quá khổ

Một xu hướng thú vị trong năm nay là kiểu chữ quá khổ, đậm trong phần banner đầu tiên của web hoặc thậm chí trong tiêu đề. Các phông chữ đậm, ngay cả những phông chữ thường được sử dụng như serif, trông rất ấn tượng và phong cách khi thiết kế "oversized", đến mức chúng thường dành được sự chú ý và khen ngợi từ các nền tảng thiết kế đồ họa.

3. Bold colors - Màu đậm

Màu đậm cũng được ưa chuộng vào năm 2024. Màu sắc có tác dụng đáng kinh ngạc là khơi gợi cảm xúc; đặc biệt là những màu đậm, chúng thu hút sự chú ý của mọi người hơn những màu nhẹ nhàng. Sử dụng màu đậm một cách khôn ngoan, có chừng mực và ở đúng vị trí trên trang web sẽ giúp web của bạn nổi bật hơn hẳn.

4. Minimalism - Chủ nghĩa tối giản

Một thiết kế tối giản thường được đặc trưng bởi không gian màu trắng (không nhất thiết phải là màu trắng theo nghĩa đen) và mang đến cho du khách trải nghiệm “tĩnh” . Giao diện sạch sẽ, văn bản vừa phải và tính thẩm mỹ cao thu hút người truy cập và tạo cảm giác sang trọng và chuyên nghiệp.

5. Text-only - Chỉ có văn bản

Một sự lựa chọn táo bạo nhưng đơn giản cho những ai thực sự muốn đưa ra một tuyên bố. Thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp của bạn theo cách tối thiểu, đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Bạn có thể làm nổi bật bằng cách sử dụng phông chữ quá khổ hoặc kiểu chữ viết tay.

6. Geometric designs - Thiết kế hình học

Các thiết kế hình học vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2024, vì chúng đủ linh hoạt để phù hợp với các thiết kế tối giản hoặc tối đa. Chúng có thể gợi lên sự vui tươi hoặc sang trọng tùy thuộc vào các yếu tố mà chúng được kết hợp với nhau.

7. Illustrated characters - Nhân vật minh họa

Các nhân vật minh họa đã trở lại trong năm nay. Và tại sao không, vì chúng thân thiện, cá tính và đa màu sắc cho trang web! Một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến khán giả trẻ hơn - và nhiều hơn thế.

8. Hiệu ứng Parallax - Hiệu ứng thị sai

Nguồn ảnh từ https://koox.co.uk/

Thiết kế Parallax vẫn còn phổ biến vào năm 2024. Đó là kỹ thuật mà các nhà thiết kế web sử dụng để tạo chiều sâu và hiệu ứng 3D và trải nghiệm phong phú hơn trong trang web của họ bằng cách cho phép các nền khác nhau của cùng một trang web di chuyển với tốc độ khác nhau. Ngoài ra "parallax" hay "Thị sai" dựa trên ảo ảnh quang học. Vì mắt người cảm nhận những vật ở gần chúng ta lớn hơn những vật ở xa hơn, chúng ta cảm nhận những vật ở xa như thể chúng chuyển động chậm hơn.
Xem thử một website sử dụng Parallax.

9. Inclusivity - Toàn diện

Mặc dù không phải là một yếu tố thiết kế bắt buộc, nhưng tính toàn diện ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong thiết kế web và nó chỉ được kỳ vọng sẽ trở nên quan trọng hơn trong những năm tiếp theo. Tính toàn diện đề cập đến khả năng tiếp cận, ngôn ngữ và hình ảnh không phân biệt giới tính, tôn trọng văn hóa , v.v.

Một ví dụ điển hình là sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh của bạn để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng truy cập khiếm thị. Một hình ảnh khác sẽ là một hình ảnh bất chấp định kiến ​​giới tính, như những cô bé chơi bóng đá.

10. Gradients - Trộn màu

Gradients là một xu hướng thiết kế đồ họa lâu đời khác đã phát triển theo thời gian. Gradients theo truyền thống được sử dụng mix màu background để thêm chiều sâu, tuy nhiên bây giờ chúng cũng được sử dụng để trộn màu các hình minh họa hoặc text nổi bật.

Nguyên tắc UI (giao diện người dùng) và UX (trải nghiệm người dùng) cổ điển mọi thời đại để áp dụng vào trang web của bạn

Xu hướng rất cần thiết, nhưng cũng có một số nguyên tắc vượt thời gian sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng khi phát triển trang web của mình.

1) Giữ cho nó đơn giản: Tránh làm choáng ngợp khách truy cập với quá nhiều thông tin trên các trang của bạn. Quá nhiều hình ảnh và khối văn bản sẽ tạo ra sự lộn xộn và cuối cùng là một môi trường trực tuyến kém hấp dẫn.

2) Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và ngắn gọn: Khách truy cập trang web của bạn phải luôn hiểu những gì bạn đang nói. Đừng cố tạo ấn tượng bằng cách sử dụng biệt ngữ và cách diễn đạt quá màu mè. Thay vào đó, hãy trò chuyện và sử dụng ngôn ngữ đơn giản mà số đông có thể hiểu được.

3) Sử dụng tiêu đề chính và tiêu đề phụ: Chia nhỏ văn bản thành các đoạn ngắn hơn và sử dụng tiêu đề chính và tiêu đề phụ để tổ chức thông tin tốt hơn và dễ đọc hơn.

4) Đặt thông tin quan trọng ở góc trên cùng bên trái của mỗi trang đích: Mọi người thường đọc từ trên cùng bên trái đến dưới cùng bên phải. Bất cứ điều gì họ không nên bỏ lỡ nên ở đó để họ đọc!

5) Sử dụng hình ảnh và video một cách tiết kiệm: Hình ảnh và video có thể làm chậm thời gian tải và gây khó chịu cho khách truy cập của bạn. Thời gian tải chậm có thể khiến người dùng từ bỏ trang web của bạn.

6) Kiểm tra kỹ các liên kết của bạn: Đảm bảo tất cả các liên kết hoạt động chính xác và dẫn đến các trang chính xác.

7) Tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động: Các thiết bị di động của chúng ta ít nhiều đã trở thành một phần mở rộng của bàn tay chúng ta. Vì vậy, hãy luôn tạo nội dung và hình ảnh của bạn có cân nhắc cách chúng xuất hiện trên thiết bị di động .

Tại sao bạn nên xây dựng một trang web có giao diện chuyên nghiệp

Câu hỏi này có thể không có gì ngạc nhiên đối với bạn hoặc bạn đã biết lý do đằng sau câu hỏi này. Trong khi giá trị giáo dục trong khóa học của bạn phải là trọng tâm chính, nhưng bạn vẫn nên cố gắng tạo ra sự quan tâm trực quan.

Tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời

Một thiết kế web cẩu thả hoặc lỗi thời sẽ tạo ấn tượng rằng các khóa học của bạn cũng giống như vậy. Nó đơn giản như vậy. Bạn muốn chào đón khách hàng đến với “ngôi nhà” xinh đẹp của mình và cho họ thấy rằng bạn đã tạo ra một không gian chăm sóc tốt cho họ.

Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn

Một trang web có giao diện rõ ràng và điều hướng trực quan sẽ cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm người dùng tốt hơn. Điều này có nghĩa là khách truy cập có nhiều khả năng truy cập vào trang web của bạn và khám phá tất cả các sản phẩm của bạn.

Truyền cảm hứng và chuyển đổi

Một trang web có giao diện chuyên nghiệp sẽ khơi gợi niềm tin cho khách hàng của bạn, tăng khả năng họ mua các khóa học của bạn.

Nói cho mọi người biết: Bạn là ai

Trang web của bạn là sự phản ánh chính bạn. Cho dù bạn là một edupreneur (doanh nhân trong lĩnh vực giáo dục), một người dạy hay một trung tâm nhỏ, thì trang web đào tạo của bạn phải phản ánh phong cách và triết lý của chính bạn.
Thoạt nghe, điều đó có vẻ không đáng kể, nhưng thành thật về con người của bạn là cách tốt nhất để cung cấp cho học viên bức tranh chính xác hơn về dịch vụ của bạn và tạo ra những kỳ vọng phù hợp.

Cải thiện xếp hạng SEO của bạn

Bạn có muốn cải thiện khả năng hiển thị trang web của trường mình và được nhiều người khám phá hơn không? Sau đó, ngoài việc xây dựng một chiến lược SEO, một trang web hấp dẫn là một cách khác để làm điều đó.
Một trang web sẽ cải thiện các chỉ số như thời gian trên trang và tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát, "báo hiệu" cho Google rằng trang web của bạn đáng tin cậy và cung cấp cho khách truy cập những gì họ đang tìm kiếm.

Nổi bật so với đối thủ

Một số người sáng tạo khóa học đầu tư vào một trang web đẹp, còn những người khác thì không. Bạn muốn đứng về phía nào? Nhấn mạnh nhận diện thương hiệu của bạn và giữ nó ở vị trí cao hơn những người khác bằng một trang web đẹp xứng đáng với các khóa học của bạn.

Hoola sẽ đồng hành với bạn thế nào?

Chúng tôi muốn giảng đường trực tuyến của bạn có một thiết kế web đẹp mắt khiến khách truy cập say mê nội dung và trở thành học viên trọn đời!

Vì lý do này, Hoola sắp ra mắt bộ sưu tập mới gồm nhiều mẫu trang web chuyên nghiệp được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu ngành của bạn: ngoại ngữ, yoga, môn học phổ thông (toán, lý, hoá,...), marketing, luyện thi, dạy nghề, kinh doanh,... và đồng thời cùng thầy/cô sáng tạo những website với thiết kế theo yêu cầu riêng biệt.

Đây là những gì làm cho các mẫu trang web đẹp của chúng tôi trở nên độc đáo:

✅ Các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp cho phép tạo ra giao diện người dùng trực quan và trải nghiệm liền mạch trên trang web của bạn.

✅ Sẵn sàng sử dụng - tự tin khởi động trong nháy mắt mà không cần đến một dòng mã, không rắc rối!

✅ Cá nhân hóa tuyệt đối về kiểu chữ và màu sắc, vì vậy bạn có thể tạo trang web mà bạn đã tưởng tượng để phản ánh tốt hơn con người của bạn. Hàng trăm tiện ích có sẵn để tùy chỉnh trang web của học viện mà bạn luôn mơ ước!

✅ Cá nhân hóa thông qua gắn thẻ và nhiều tiện ích để đơn giản hóa cách bạn tổ chức thông tin và giao tiếp tin tức và ưu đãi với khách truy cập trang web.

✅ Hành trình của người dùng trở nên dễ dàng với phễu bán hàng chỉ với một cú nhấp chuột, xem các trang, biểu mẫu, cửa sổ bật lên và hơn thế nữa!

✅ Phản hồi trên mọi thiết bị để mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch ngay cả khi đang di chuyển.

Xem thử một số website khách hàng từ Hoola

Thiết kế web học trực tuyến đóng vai trò là đại sứ thầm lặng cho thương hiệu của bạn!

Vì vậy, Hoola đã đề cập đến một số xu hướng thiết kế web mới nổi và đột phá cho năm 2024 và hơn thế nữa, đặc biệt được chọn cho những người sáng tạo khóa học như bạn.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Các xu hướng thiết kế thử nghiệm và sáng tạo hơn đang trên đà tăng cường sự tương tác với khách truy cập và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Thầy/cô, nhà sáng tạo khóa học hãy đồng hành cùng Hoola để tạo nên một trang web E-learning của riêng mình thật nổi bật và thu hút.

Đọc thêm: Hướng dẫn từng bước về cách tạo và bán các khóa học trực tuyến có lợi nhuận

Giao diện website học onlineGiải pháp đào tạo trực tuyếnKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Lê Duy Khánh

Bachelor of National Economics University - (2014 - 2018). Khanh's Marketing Manager at Hoola. Desire: to help coaches and trainers create attractive courses and attract potential students

Lê Thành Luân Twitter

Graduated at Thuongmai University. Convey the relevant information to the reader.