8 quy tắc chính để quản lý thời gian trong giảng dạy trực tuyến

8 quy tắc chính để quản lý thời gian trong giảng dạy trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Quản lý thời gian trong giảng dạy trực tuyến vẫn là một trong những chìa khóa quan trọng nhất giúp các giáo viên chạm tới thành công. Hãy tưởng tượng rằng khi trở thành một giáo viên trực tuyến nổi tiếng, bạn không chỉ có 1 khóa học, 1 lớp học, 1 vài học viên mà con số đó có thể lên tới hàng trăm, hàng ngàn! Do đó,  hãy dành thời gian cho những quy tắc để học cách quản lý thời gian của bạn ngay từ bây giờ!  

  • Lên một lịch trình. Để giữ cho tất cả các khía cạnh của một khóa học trực tuyến diễn ra suôn sẻ, việc duy trì một lịch trình vững chắc và thường xuyên là bắt buộc. Lên kế hoạch thời gian thường xuyên trong tuần để bạn ra bài tập, bài kiểm tra, duy trì giờ làm việc trực tuyến, gửi email thông tin cho sinh viên và gửi tài liệu và tổ chức các cuộc thảo luận hoặc trò chuyện trực tuyến trên lớp. Ngoài ra, đặt thời hạn cho sinh viên và cho chính bạn - và giữ chúng. Điều này không chỉ giúp bạn cập nhật tất cả các khía cạnh của khóa học, mà các sinh viên còn phản ứng tốt hơn với một khóa học
Blue clock on a pastel background
Photo by Icons8 Team / Unsplash
  • Học cách tổ chức bộ máy trực tuyến. Cho dù bạn dạy một khóa học trực tuyến hay 10 khóa, việc tổ chức là rất quan trọng. Từ cuốn giáo án truyền thống của giáo viên, notepad đến lời nhắc hàng ngày trực tuyến...nhiều công cụ quản lý khóa học khác, có rất nhiều mục để giúp bạn tổ chức. Hãy chọn những gì làm việc tốt nhất cho tính cách của bạn, phong cách giảng dạy và các chi tiết cụ thể của lớp.
  • Luôn có kế hoạch dự phòng. Cho dù bạn có cẩn thận đến mức nào, dù bạn có lên kế hoạch bao nhiêu đi chăng nữa, những điều bất ngờ ngoài kế hoạch sẽ vẫn xuất hiện: những sinh viên cần hỗ trợ thêm, giấy tờ không dự đoán được trước, trục trặc kỹ thuật, thiếu nguồn cung cấp văn phòng đột ngột.... Hãy để tâm tới nhưng điều này, để khi nó xảy ra không làm bạn bị bất ngờ và lúng túng; đừng để nó làm bạn căng thẳng. Luôn nghĩ tới những kế hoạch dự phòng.
  • Lập kế hoạch bài tập của bạn với thời gian trong tâm trí. Điều quan trọng là luôn luôn cân nhắc thời gian cho hạn khi giao bài tập, đặc biệt là những bài bạn phải chỉnh sửa, ghi điểm hoặc tham gia vào cùng học viên (như bảng thảo luận, trò chuyện trong lớp hoặc giờ làm việc ảo).
If you have a little bit of time left, how about start writing your own bucket list
Photo by Glenn Carstens-Peters / Unsplash
  • Cũng nên có những cân nhắc về thời hạn. Đã là thời hạn thì cần được tuân thủ. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải cân nhắc việc linh hoạt: sinh viên sẽ có lý do chính đáng để không thể hoàn thành các bài tập theo ngày đã đặt; bạn sẽ có những điều bất ngờ xảy ra. Trong những trường hợp như thế, bạn phải cho phép đặt lại hoặc kéo dài thời hạn khác nhau, cho dù đó là cho một, một vài hoặc tất cả các học sinh của bạn. Đây là một trong những thực tế của việc giảng dạy.
  • Luôn luôn làm mới múi giờ giảng dạy của bạn. Ngồi trước máy tính, hàng giờ, có thể và thường là kiệt sức! Việc nghỉ ngơi từ một trong những múi giờ liên quan đến máy tính liên quan đến giảng dạy chắc chắn sẽ làm mới, tái tạo năng lượng và tái tập trung cho bạn. Một giấc ngủ ngắn, đi dạo, uống nước giải khát hoặc ăn uống, xem TV hoặc đọc tạp chí, v.v., lý tưởng, một cái gì đó không liên quan đến việc giảng dạy sẽ giúp bạn trở thành một người hướng dẫn hiệu quả và hiệu quả hơn.
  • Tập trung vào những gì phải được thực hiện. Đúng thời điểm và đúng nơi chốn là những điều mà Hoola muốn gửi gắm tới bạn. Việc gì cần phải thực hiện thì hãy tập trung vào nó tối đa nhất trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Hãy để Internet trở thành trợ lý thời gian của bạn. Tất nhiên, sử dụng Internet để giảng dạy trực tuyến và Hoola.vn  đã đề cập đến một số cách mà bạn có thể sử dụng nó để giúp quản lý thời gian của mình. Nhưng hãy nhớ rằng: việc sử dụng các trang web nhắc nhở trên máy tính để giúp bạn nhớ thời hạn, các mục giảng dạy và không giảng dạy, v.v.; thanh toán hóa đơn và mua hàng trực tuyến; tìm kiếm các trang web có thể cung cấp các đề xuất bổ sung cho hiệu quả giảng dạy, nói chung hoặc trong các lĩnh vực cụ thể cho chủ đề của bạn;... sẽ giúp ích rất nhiều

HÃY NHỚ: Không quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả cũng giống như để mối mọt chạy nhanh chóng, toàn bộ những kế hoạch mục tiêu của bạn sẽ sụp đổ

Trợ giúp học viên trong lớp học onlineNhững chiến lược đánh giá nào học sinh thích?Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpKinh nghiệm xây dựng website khóa học onlineLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.