7 điểm chính để học điện tử hiệu quả trong giáo dục đại học

Không thể phủ nhận sự lớn mạnh của công nghệ trong giáo dục và đặc biệt là giáo dục trực tuyến trong đào tạo đại học. Để có thể xây dựng hiệu quả nhất khóa học eLearning của mình, bạn không nên bỏ lỡ 10 điểm chính về nội dung mà Hoola liệt kê trong bài viết sau đây:

Dungmin
Dungmin

Không thể phủ nhận sự lớn mạnh của công nghệ trong giáo dục và đặc biệt là giáo dục trực tuyến trong đào tạo đại học. Để có thể xây dựng hiệu quả nhất khóa học eLearning của mình, bạn không nên bỏ lỡ 7 điểm chính về nội dung mà Hoola liệt kê trong bài viết sau đây:

1. Học trực tuyến sống động nhiều hơn từ trải nghiệm học tập hơn là nội dung học

Chuyển đổi ngành học của bạn thành trải nghiệm kỹ thuật số tương tác hướng tới môi trường kỹ thuật số, bao gồm tính đa dạng của phương tiện, tính tương tác và tập lệnh phi tuyến tính. Vì vậy, bạn sẽ cần mang lại trải nghiệm học tập linh hoạt và sử dụng đầu ra đa thiết bị. Nói cách khác, hãy tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm bạn muốn chứng kiến ​​và không quá chú trọng vào nội dung.

2. Sử dụng các cơ chế trí tuệ tập thể đơn giản để chia sẻ kiến ​​thức

Thông qua WhatsApp hoặc các phương tiện truyền thông xã hội khác để giúp đỡ và khuyến khích học viên. Mặc dù phương pháp sư phạm eLearning đã được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ, sự chuyển đổi mà nó mang lại dựa nhiều hơn vào niềm tin sâu sắc vào phương thức hơn là sự thống trị của nền tảng lý thuyết của nó. Một giáo viên cần chuyển đổi sư phạm để tìm hiểu các phương pháp tiếp cận mới và đầu tư vào công nghệ mới để triển khai phương pháp sư phạm dựa trên giao tiếp trực tuyến và tương tác mới.

3. Thúc đẩy Trải nghiệm Học tập được Thiết kế Tốt

Bắt đầu bằng cách thúc đẩy một kỷ luật được thiết kế tốt (trải nghiệm học tập) và nội dung tốt, với sự hỗ trợ của một giáo viên chuẩn bị tốt và hỗ trợ đầy đủ cho dự án này. Trải nghiệm đầu tiên tại khóa học sẽ thúc đẩy các bước tiếp theo và từng chút một trải nghiệm học trực tuyến sẽ cho thấy kết quả mà sau này cần được nhân rộng.

4. Hỗ trợ tối đa cho sinh viên

Phản hồi nhanh là một trong những lợi thế lớn của dạy học trực tuyến. Khoảng cách và sự thiếu phản hồi sẽ giết chết bất kỳ dự án eLearning nào. Tạo cơ chế trí tuệ tập thể, chẳng hạn như các diễn đàn hỗ trợ cung cấp phản hồi nhanh hơn so với phản hồi trực tiếp, lý tưởng là trong vòng chưa đầy 24 giờ. Trong một xã hội siêu kích thích, cần phải đưa ra một tín hiệu rõ ràng rằng việc học trực tuyến được hưởng lợi từ phản hồi nhanh chóng và dịch vụ được cá nhân hóa.

5. Thúc đẩy cơ chế giải thưởng trong khóa học của bạn

Để thúc đẩy các hành vi mới, chẳng hạn như tham gia vào các hoạt động trực tuyến. Bạn có thể tạo các diễn đàn tích cực, với sự công nhận của xã hội về những đóng góp phù hợp nhất và ngoài ra, bạn có thể sử dụng các mô-đun trò chơi hóa được điều chỉnh theo kế hoạch sư phạm. Ví dụ: quảng cáo tiền thưởng hoặc xếp hạng công khai những sinh viên tích cực nhất.

6. Lên mạng xã hội

Tất cả các ngành học và các khóa học trực tuyến phải luôn có các kênh và diễn đàn mở — trí tuệ tập thể là một trong những trụ cột của Học trực tuyến hiệu quả. Giao tiếp và phản hồi nhanh là rất quan trọng đối với sự thành công của một ngành học trực tuyến. Cảm giác thiếu tương tác là một trong những phàn nàn chính của sinh viên, đặc biệt là khi họ không thành công trên các nền tảng trực tuyến. Nếu cần, hãy sử dụng mạng xã hội để bổ sung cho khóa học của bạn.

7. Sử dụng Phân tích học tập

Điều quan trọng là sử dụng thông tin do báo cáo thông minh tạo ra để đưa ra quyết định thông minh. Phân tích học tập cho phép bạn theo dõi động kỷ luật, mức độ tham gia của học sinh và dự đoán các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến ít tương tác xã hội và / hoặc ít tương tác với nội dung. Điều cũng có thể giúp tạo các trình kích hoạt thông báo cho giáo viên và người dạy kèm hành động liên quan đến những học sinh không tuân theo các kỷ luật mà họ cần để đạt được kết quả mong đợi. Nói cách khác, Phân tích học tập phân tích một lượng lớn dữ liệu thông qua cơ chế Học máy, do đó cung cấp thông tin chi tiết liên quan có thể cho phép điều chỉnh các hành vi tiêu cực hơn. Bằng cách này, cơ hội thành công của học sinh sẽ tăng lên.

Phần kết luận

eLearning là một phương thức yêu cầu chuyển đổi tập thể sang một phương pháp sư phạm mới. Cần phải đưa ra bằng chứng về kết quả tích cực vĩnh viễn, cũng như giảm thiểu và giúp ngăn chặn việc lạm dụng công nghệ.

Giáo dục hậu COVID đương nhiên sẽ là giáo dục lai (hoặc pha trộn) và chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự chuyển đổi kỹ thuật số, tuy diễn biến với tốc độ chậm, nhưng cuối cùng và không thể đảo ngược được giáo dục. Theo nghĩa này, sự chuyển đổi kỹ thuật số cần thiết cho một phương pháp sư phạm mới trong thời kỳ hậu COVID có thể được đưa ra dựa trên những điểm chính đã nói ở trên.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.