Đào Tạo Nội Bộ Và Đào Tạo Thuê Ngoài - Đâu Là Lựa Chọn Tốt Hơn?

Hoola sẽ giúp bạn hiểu về đào tạo nội bộ và đào tạo thuê ngoài để xem đâu là lựa chọn tốt nhất.

Hoola
Hoola


Đào tạo là một trong những chương trình mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nên ngày càng được chú trọng. Tùy theo nhu cầu của mỗi tổ chức, doanh nghiệp có thể chọn đào tạo nội bộ hoặc đào tạo thuê ngoài. Vậy, đào tạo nội bộ và đào tạo thuê ngoài sẽ là phương án tối ưu nhất? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp chi tiết và đưa ra quyết định.

Tìm hiểu về đào tạo nội bộ và đào tạo thuê ngoài

Đào tạo nội bộ là loại hình đào tạo doanh nghiệp thông qua việc sử dụng chuyên môn và nguồn lực của công ty để triển khai các hoạt động đào tạo. Theo đó, các chương trình đào tạo thường được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên nội bộ với hình thức là buổi hoặc khóa học ngắn hạn.
Nội dung của đào tạo nội bộ có thể là văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng và những kiến thức liên quan đến công việc. Mục đích là nâng cao hiệu quả và cải thiện hiệu suất làm việc cho tổ chức.
Đào tạo thuê ngoài là hình thức công ty sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp giáo dục bên ngoài cho các hoạt động quản lý, đào tạo nhân viên. Giải pháp này giúp thay đổi hành vi của nhân viên, từ đó giúp họ tiến bộ hơn về kỹ năng và giúp cho doanh nghiệp phát triển xa hơn trong tương lai.

Đào tạo nội bộ và đào tạo thuê ngoài đều là những hình thức đào tạo hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn


Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo nội bộ

Ưu điểm

  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh nội dung đào tạo sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Điều này giúp chương trình đào tạo sẽ luôn đáp ứng tốt các nhu cầu lẫn mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.
  • Tạo cơ hội xây dựng đội nhóm và giúp gắn kết đội ngũ nhân viên lại với nhau.

Nhược điểm

  • Có thể mang tới một vài gánh nặng cho chuyên gia và nhà quản lý đào tạo vì họ cần thời gian lên kế hoạch, biên tập nội dung, luyện tập thuyết trình và truyền đạt.
  • Hao tốn nhiều thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp cần cập nhật thông tin, kiến thức mới liên tục và thường xuyên để đội ngũ lao động được đào tạo tốt hơn.
  • Không có công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả đào tạo thực tế.
Đào tạo nội bộ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, ít nhân sự

Ưu điểm và nhược điểm của đào tạo thuê ngoài

Ưu điểm

  • Các nền tảng bên ngoài thường có sẵn tài nguyên khóa học về mọi lĩnh vực, giúp doanh nghiệp chọn được khóa học phù hợp cho đội ngũ nhân viên.
  • Ứng dụng hệ thống quản lý học tập thông minh, giúp nhân viên học mọi lúc mọi nơi với thiết bị di động có kết nối internet.
  • Đào tạo thuê ngoài sẽ đáp ứng được nhu cầu đào tạo của từng nhân viên trong công ty.
  • Dễ dàng đo lường và đánh giá hiệu quả đào tạo, từ đó có giải pháp tối ưu nhất.

Nhược điểm

  • Quá trình đào tạo ban đầu sẽ tốn khá nhiều chi phí lẫn thời gian.
  • Doanh nghiệp cần bỏ ra chi phí lớn để mua khóa học và duy trì hệ thống.
Đào tạo thuê ngoài phù hợp với doanh nghiệp lớn, đông nhân viên và có nhiều chi nhánh

Chọn đào tạo nội bộ hay đào tạo thuê ngoài sẽ tối ưu hơn cho doanh nghiệp?

Chọn lựa hình thức đào tạo nội bộ và đào tạo thuê ngoài là điều rất quan trọng. Thực tế, tùy vào tình trạng và nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, bạn sẽ lựa chọn được hình thức đào tạo phù hợp, cụ thể:


Với đào tạo nội bộ

Đào tạo nội bộ sẽ phù hợp và hiệu quả đối với các doanh nghiệp có đặc điểm như sau:

  • Doanh nghiệp có số lượng nhân sự hạn chế, từ 50 – 100 người. Lúc này, doanh nghiệp có thể dễ dàng khảo sát nhu cầu học tập của nhân viên và phân loại nhu cầu đào tạo. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có nội dung chương trình đào tạo phù hợp nhất.
  • Doanh nghiệp sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức. Ngoài buổi đào tạo trực tiếp thì họ có thể thiết kế video làm bài giảng để cung cấp kiến thức cho đội ngũ nhân viên.
  • Công ty, doanh nghiệp mới thành lập, chưa hình thành rõ văn hóa học tập.

Với đào tạo thuê ngoài

Đào tạo thuê ngoài là hình thức đào tạo phù hợp với những doanh nghiệp sau đây:

  • Doanh nghiệp sở hữu số lượng lớn đội ngũ nhân sự, khoảng vài trăm đến vài nghìn người và có nhiều chi nhánh.
  • Đội ngũ nhân viên có những nhu cầu đào tạo đa dạng.
  • Doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp.
  • Doanh nghiệp không biết cách để đo lường kết quả đào tạo.

>> Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Kế Hoạch Đào Tạo Nội Bộ Cho Doanh Nghiệp

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đào tạo nội bộ và đào tạo thuê ngoài. Qua đó giúp bạn biết được, doanh nghiệp có đặc điểm như thế nào thì nên chọn đào tạo nội bộ hoặc thuê ngoài. Nếu có nhu cầu triển khai đào tạo trực tuyến, bạn có thể tham khảo nền tảng Hoola.
Hoola được biết tới là một trong những nền tảng đào tạo trực tuyến ưu việt nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: hỗ trợ báo cáo, đo lường đào tạo, tổ chức thi, chấm điểm, cấp chứng chỉ,… mà chi phí vận hành cũng rất hợp lý. Liên hệ ngay với Hoola để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

đào tạo nội bộ và đào tạo thuê ngoài

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.