Cách Tối Ưu Chi Phí Đào Tạo Nhân Sự Cho Doanh Nghiệp Hiệu Quả

Bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về cách tối ưu chi phí đào tạo nhân lực nhé.

Hoola
Hoola


Chi phí đào tạo luôn là vấn đề lớn mà các doanh nghiệp quan tâm. Thực tế là, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu chi phí này bằng nhiều cách khác nhau. Vậy, làm thế nào để có thể tối ưu chi phí đào tạo nhân sự? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về cách tối ưu chi phí đào tạo nhân lực nhé.

Tối ưu chi phí đào tạo nhân sự là điều mà các doanh nghiệp luôn mong muốn

Cơ sở tính chi phí đào tạo cho doanh nghiệp

Để có thể tối ưu chi phí đào tạo nhân sự, doanh nghiệp cần dự trù được chi phí đào tạo. Một số cơ sở để bạn tính khoản phí tổng quan này đó là:

Xác định theo chi phí đào tạo trên mỗi nhân sự

Hiện nay không có một con số tiêu chuẩn nào cho ngân sách đào tạo trên mỗi nhân viên. Lý do vì số lượng nhân sự không ổn định mà luôn biến động.
Bên cạnh đó, nhu cầu đào tạo sẽ thay đổi theo kinh nghiệm và vị trí công việc. Do đó, xác định chi phí đào tạo trên mỗi nhân viên là điều khá khó. Nếu xác định được, bạn cần phải sở hữu một kế hoạch đào tạo cực kỳ chi tiết và dĩ nhiên hiệu quả đem lại sẽ rất cao.

Xác định chi phí đào tạo dựa vào phần trăm doanh thu

Đây là cách tối ưu chi phí đào tạo nhân sự được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, dựa vào số liệu này cũng phải chịu nhiều biến động nhất định.
Các doanh nghiệp sử dụng phương pháp này thường xảy ra trường hợp: 2 công ty có nhu cầu đào tạo khác nhau nhưng doanh thu bằng nhau nên đưa ra số tiền cho đào tạo nhân lực như nhau. Ngoài ra, để tăng độ chính xác khi ước tính phí đào tạo, doanh nghiệp có thể đưa ra các con số trung bình cho mỗi ngành nghề.

Xác định phí đào tạo theo lương

Với cách này, ngân sách đào tạo sẽ phụ thuộc vào ngân sách chi lương. Cụ thể, lương tăng thì ngân sách đào tạo cũng sẽ tăng theo vì nó phản ánh trực tiếp nhu cầu đào tạo và nhu cầu về nguồn nhân lực.

Xác định chi phí đào tạo dựa vào kết quả đào tạo

Một kết quả đào tạo tốt sẽ giúp cải thiện rõ hiệu suất và kết quả làm việc của nhân sự. Điển hình, nếu doanh nghiệp cải thiện tốt trong kinh doanh thì một phần của những kết quả đó là từ đào tạo. Đó có thể là kỹ năng bán hàng, kỹ năng chuyên môn hoặc năng suất công việc cao hơn.
Nói cách khác, doanh thu phụ thuộc càng nhiều vào đội ngũ nhân viên thì ngân sách đào tạo cho đội ngũ nhân viên càng phải tăng.
Theo cách xác định này, nhà lãnh đạo cần thấy rõ là, đào tạo là khoản đầu tư vào cải thiện nguồn nhân lực. Nó tựa như khoản đầu tư cho phần mềm, marketing hoặc vào máy móc hơn là khoản phí chết.

4 Cơ sở tính chi phí đào tạo cho doanh nghiệp

Cách tối ưu chi phí đào tạo cho doanh nghiệp hiệu quả

Có rất nhiều cách tối ưu chi phí đào tạo nhân sự mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Dưới đây là một số bí quyết hay nhất mà Hoola muốn chia sẻ tới bạn:

Tối ưu chi phí ngay từ khâu tuyển dụng

Việc tuyển dụng đúng người đúng việc là phương pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo nguồn nhân lực. Cụ thể, doanh nghiệp cần tuyển dụng những ứng viên đáp ứng được tối thiểu 80% yêu cầu của công việc.
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho quá trình đào tạo kiến thức cơ bản cho nhân sự. Hoặc hiểu đơn giản hơn, nhân sự được chọn lọc ban đầu sẽ giúp việc đào tạo hiệu quả và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí hơn.

Tối ưu chi phí bằng cách sử dụng đào tạo nội bộ

Đào tạo nội bộ là một trong những phương pháp đào tạo hiệu quả và tiết kiệm mà doanh nghiệp nên áp dụng. Bởi, đào tạo nội bộ có thể tận dụng tối đa các nguồn lực có sẵn về con người, trang thiết bị lẫn thời gian.
Khi lựa chọn đào tạo nội bộ, doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 2 phương pháp này:

  • On the job training hoặc gọi là cầm tay chỉ việc.
  • Tổ chức các lớp đào tạo do nhân viên của công ty trực tiếp đứng đào tạo. Hình thức này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn khuyến khích người lao động học hỏi nhiều hơn để chia sẻ kiến thức tới mọi người đồng nghiệp của mình.

Tối ưu chi phí đào tạo bằng phương pháp đào tạo trực tuyến

Hiện nay, đào tạo trực tuyến được xem là kênh đào tạo hiệu quả giúp tối ưu chi phí đào tạo nhân sự toàn diện. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được các chi phí về tổ chức khóa học offline, ăn ở, đi lại, in ấn, lắp đặt,… Theo thống kê cho thấy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 50 – 70% chi phí đào tạo nhân sự của mình.

3 cách tối ưu chi phí đào tạo cho doanh nghiệp hiệu quả

>> Xem thêm: Sự Thật Về Chi Phí Đào Tạo Nhân Viên Thực Sự Bao Nhiêu?

Vậy là Hoola đã chia sẻ tới bạn các cách tối ưu chi phí đào tạo nhân sự hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hơn nữa, Hoola còn mang tới một nền tảng đào tạo trực tuyến đa tính năng với mọi tiện ích toàn diện, góp phần giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán đào tạo hiện nay.

tối ưu chi phí đào tạo nhân sự

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.