Cách Thực Hiện Đào Tạo Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Hiệu Quả

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin bổ ích nhất về vấn đề đào tạo doanh nghiệp nhỏ, cùng tham khảo nhé.

Hoola
Hoola


Đào tạo phát triển nguồn nhân lực sẽ mang tới nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp lớn lẫn doanh nghiệp nhỏ. Vậy, với quy mô tổ chức còn hạn chế thì giải pháp đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ sẽ phù hợp và hiệu quả nhất? Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin bổ ích nhất về vấn đề đào tạo doanh nghiệp nhỏ, cùng tham khảo nhé.

Thế nào là doanh nghiệp nhỏ?

Doanh nghiệp nhỏ là những doanh nghiệp có số lượng nhân sự từ 10 – 200 người, nguồn vốn khoảng 20 tỷ trở xuống. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhỏ thường có quy mô hoạt động hạn chế và chỉ tập trung trong lĩnh vực cụ thể nào đó.
Ngoài ra, doanh nghiệp nhỏ có một đặc điểm nữa là chủ sở hữu thường là một số ít cá nhân hoặc là gia đình.

Doanh nghiệp nhỏ là những doanh nghiệp có số lượng ít nhân sự, vốn thấp, hạn chế về quy mô hoạt động và lĩnh vực kinh doanh, sản xuất

Đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ có thực sự cần thiết hay không?

Việc đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ là cần thiết vì hoạt động này mang tới rất nhiều lợi ích cho cả đội ngũ lao động lẫn sự phát triển của doanh nghiệp.
Nhân viên khi được đào tạo sẽ có cơ hội mở mang kiến thức, tiếp cận công nghệ hiện đại và bắt kịp xu hướng của thị trường. Nhờ đó, họ sẽ tự tin và hoàn thành tốt mọi công việc, thử thách được giao.
Hơn nữa, doanh nghiệp nhỏ chú trọng đào tạo nhân lực sẽ giúp đội ngũ lao động cải thiện tư duy sáng tạo và có tâm lý muốn cống hiến, gắn bó dài lâu với doanh nghiệp. Một số lợi ích nổi bật mà đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ mang lại đó là:

  • Nâng cao năng lực và kỹ năng của đội ngũ nhân viên, người lao động.
  • Tăng cường và cải thiện hiệu suất làm việc của người lao động.
  • Tạo động lực giúp nhân viên phát triển bền vững.
  • Hình thành văn hóa học tập tốt trong doanh nghiệp.
  • Tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ là điều cần thiết cần tiến hành

Các phương pháp đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả nhất hiện nay

Đào tạo trực tuyến

Hiện nay, đào tạo trực tuyến được xem là phương thức đào tạo nội bộ doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay. Nếu lựa chọn được nền tảng phù hợp, ví dụ như Hoola, doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng đào tạo nhân lực với chi phí cực kỳ hợp lý.
Hơn nữa, đào tạo trực tuyến cũng mang tới cho cả người học lẫn người dạy nhiều lợi ích lẫn sự chủ động. Bản thân nhân viên có thể tham gia khóa học bất cứ lúc nào, ở đâu chỉ với smartphone có kết nối Internet. Bên cạnh đó, nhân viên có thể xem lại các bài học trước đó qua nền tảng đào tạo trực tuyến để ứng dụng chúng vào thực tiễn công việc.
Ngoài ra, đào tạo trực tuyến sẽ phù hợp để triển khai mọi nội dung khác nhau. Trong đó bao gồm cả các nội dung đào tạo bắt buộc cho sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ như:

  • Tin học văn phòng.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng thuyết trình.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Tính năng an toàn và bảo mật thông tin.
  • Kỹ năng sử dụng máy tính hiệu quả dành riêng cho đối tượng dân văn phòng.

Mentorship

Đây là phương pháp đào tạo sẽ tập trung vào mối quan hệ giữa 2 chủ thể là: người có kinh nghiệm hơn và người được đào tạo chưa có kinh nghiệm. Lưu ý, người hướng dẫn không nhất thiết phải là người có cấp bậc cao hơn nhưng họ phải có đủ năng lực lẫn trình độ chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn để đào tạo.
Hơn nữa, mentorship đặc biệt phù hợp để đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ. Hoạt động này sẽ giúp cho những nhân viên non kém có thể dễ dàng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Qua đó sẽ giúp nâng cao chuyên môn và kỹ năng một cách nhanh chóng, kèm cặp người cố vấn.

Huấn luyện

Đây là một trong những phương pháp đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ được áp dụng phổ biến hiện nay. Mục đích là giúp đỡ người khác phát triển và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới để họ có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Workshop

Workshop là phương pháp đào tạo, học tập có tính thực tế cao và mang tới hiệu quả tốt nên được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Thông thường, một buổi workshop sẽ được điều hành bởi một hoặc nhiều diễn giả, họ sẽ trình bày theo một chủ đề đã được nêu trước đó. Trong quá trình thực hiện, người tham gia có thể thảo luận, trao đổi và tranh luận nhằm gợi mở vấn đề, tìm được câu trả lời hữu ích nhất.

4 phương pháp đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả nhất hiện nay

>> Xem thêm: 10 Cách Xây Dựng Và Phát Triển Đội Ngũ Nhân Viên Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Bài viết trên đã bật mí các cách đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả nhất hiện nay. Để nâng cao chất lượng đào tạo trong khoản ngân sách hợp lý, doanh nghiệp có thể lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến Hoola. Đây là một nền tảng ưu việt sở hữu trọn bộ tính năng toàn diện, hỗ trợ đắc lực cho người quản lý lẫn học viên tham gia học tập. Liên hệ với Hoola để được tư vấn kỹ hơn về nền tảng đào tạo này bạn nhé.

đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.