10 Cách Quản Lý Công Việc Hiệu Quả Cần Ghi Nhớ Giúp Đạt Kết Quả Tốt

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả nhất, cùng tham khảo nhé.

Hoola
Hoola


Quản lý công việc hiệu quả sẽ mang tới cho bạn sự thành công nhất định. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách quản lý công việc hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau, Hoola sẽ chia sẻ tới bạn các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả nhất, cùng tham khảo nhé.

Để làm việc hiệu quả, bạn cần phải biết cách quản lý chúng một cách khoa học

Kỹ năng quản lý công việc là gì?

Quản lý công việc được hiểu là một hoạt động nhằm sắp xếp cụ thể các công việc xảy ra trong hiện tại và tương lai. Bản chất của nó là việc bạn tạo ra công việc, sắp xếp nó và theo dõi, xử lý nó cho tới khi hoàn thành một cách có kế hoạch và khoa học nhất.
Khi có kỹ năng quản lý công việc, bạn sẽ làm luôn làm chủ được thời gian và xử lý tốt cả những tình huống bất ngờ xảy ra trong tương lai.

Quản lý công việc là một hoạt động nhằm sắp xếp cụ thể các công việc xảy ra trong hiện tại và tương lai

Chia sẻ 10 cách quản lý công việc hiệu quả nhất

Liệt kê danh sách công việc cần làm

Đây là một trong những cách quản lý công việc hiệu quả đầu tiên mà bạn cần phải có. Việc dành ít thời gian để suy nghĩ và liệt kê các việc cần làm sẽ giúp bạn luôn kiểm soát tốt lượng việc trong ngày với một deadline hoàn thành phù hợp.

Lập thời gian biểu chi tiết cho các công việc

Để lý xử công việc hiệu quả, bạn nên lập thời gian biểu cho chúng. Từng nhiệm vụ cần được sắp xếp và gắn mốc thời gian hoàn thành để bạn có thể ghi nhớ và thực hiện chúng hiệu quả hơn. Điều này cũng sẽ giúp tạo thói quen tốt để nhắc nhở bản thân luôn cố gắng, tuân thủ theo kế hoạch đã đặt ra.

Kỷ luật với mốc thời hạn hoàn thành công việc cụ thể

Đặt ra thời hạn cuối cùng để hoàn thành công việc ít nhiều sẽ tạo ra động lực để bạn làm việc hiệu quả hơn. Lưu ý, bạn cần tránh để xảy ra tình trạng “nước tới chân mới nhảy”.

Luôn tạo cho mình những khoảng thời gian dự phòng

Trong quá trình làm việc, bạn nên dành dư ra một khoảng thời gian nhỏ để phòng những trường hợp phát sinh ngoài ý muốn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn công việc và không bị bối rối hoặc khủng hoảng khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Hạn chế ôm đồm mọi việc

Đây là cách quản lý công việc hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Tốt nhất, bạn không nên ôm đồm quá nhiều việc cần làm một lúc vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như tiến độ của kế hoạch đã đặt ra. Theo đó, bạn nên trao đổi lại với nhà lãnh đạo để cân nhắc lượng việc cũng như deadline phù hợp.
Nếu thấy công việc đang dần trở nên quá tải, bạn nên xem xét lại và nhờ tới sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp. Việc san sẻ cùng thực hiện các nhiệm vụ sẽ giúp tạo nên sự gắn kết và tương tác tốt trong môi trường công sở.

Giữ gìn sức khỏe để làm việc hiệu quả

Sở hữu sức khỏe tốt sẽ giúp bạn có thể làm được mọi việc và xử lý nó một cách hoàn hảo nhất. Do đó, dù bận rộn đến đâu thì bạn vẫn nên dành thời gian để chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ.
Tốt nhất, bạn nên thường xuyên vận động bằng các bài tập thư giãn, thả lỏng để làm việc hiệu quả hơn.

Dọn dẹp bàn làm việc thường xuyên

Đây cũng là một trong các cách quản lý công việc hiệu quả bởi sự bừa bãi chính nơi làm việc sẽ ảnh hưởng tới động lực làm việc của bạn. Ví dụ, giấy tờ trên bàn làm việc bị bày bừa sẽ khiến bạn tìm kiếm tài liệu khó khăn và mất thời gian hơn.
Tốt nhất, bạn hãy sắp xếp bàn làm việc sau mỗi giờ tan làm. Tài liệu quan trọng hãy để ở nơi dễ nhớ nhất. Giấy tờ không cần thiết có thể dọn dẹp bỏ để tránh bừa bộn nhất có thể.

Kỷ luật với bản thân

Việc lập ra nguyên tắc nghiêm ngặt cho bản thân là điều cần thiết. Vì một khi kế hoạch đã được đặt ra, bạn cần cố gắng tập trung sức lực để hoàn thành nó, tránh xao nhãng hay uể oải.

Luôn chuẩn bị sổ tay ghi chú mọi công việc

Bạn nên chuẩn bị cuốn sổ tay để ghi chép tất cả các nhiệm vụ cũng như deadline tương ứng một cách chính xác. Bên cạnh đó, các phát sinh lưu ý quan trọng hoặc có sự thay đổi kế hoạch thì bạn chỉ cần note vào thật đầy đủ, cẩn thận là xong.

Sắp xếp công việc hợp lý, đúng thời điểm

Đây cũng là cách quản lý công việc hiệu quả mà bạn không nên bảo qua. Thông thường, bạn hãy sắp xếp công việc cả ngày vào buổi sáng.
Bên cạnh đó, thời điểm hợp lý để sắp xếp lịch trình cuộc họp hoặc trao đổi vấn đề công việc là vào gần trưa. Việc duy trì thói quen này sẽ giúp xử lý từng nhiệm vụ một cách trật tự và mang lại hiệu quả cao.

10 cách quản lý công việc hiệu quả nhất

>> Xem thêm: 10+ kỹ năng cần thiết trong công việc cần trau dồi ngay

Hoola đã chia sẻ tới bạn 10 cách quản lý công việc hiệu quả hiện nay. Trên cương vị là một người quản lý doanh nghiệp, bạn có thể đào tạo đội ngũ nhân viên của mình kỹ năng này để đạt hiệu quả công việc cao hơn thông qua nền tảng trực tuyến Hoola nhé.

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.