10+ kỹ năng cần thiết trong công việc cần trau dồi ngay

Hoola sẽ bật mí tới bạn 10+ kỹ năng trong công việc cần trau dồi ngay, cùng tham khảo nhé.

Hoola
Hoola

Sở hữu các kỹ năng cần thiết trong công việc sẽ giúp bạn giải quyết chúng đơn giản và dễ dàng hơn. Dù ở vị trí nào thì các kỹ năng làm việc cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình thực hiện. Vậy, mỗi người cần trang bị các kỹ năng cần thiết trong công việc nào? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ bật mí tới bạn 10+ kỹ năng trong công việc cần trau dồi ngay, cùng tham khảo nhé.

Kỹ năng chuyên môn

Tất cả mọi vị trí trong công ty, doanh nghiệp đều đòi hỏi cao về kỹ năng chuyên môn. Vì nếu không có kiến thức chuyên môn, mọi công việc có thể sẽ được thực hiện theo hướng không logic và thiếu cảm tính.
Hơn nữa, kỹ năng chuyên môn còn được xem trọng là vì nó tạo nền tảng tri thức vững chắc cho mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, kỹ năng này còn hỗ trợ nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, tạo ấn tượng tốt trong CV và đem lại cơ hội thăng tiến rõ ràng.

Kỹ năng chuyên môn là một trong các kỹ năng cần thiết trong công việc mà bạn cần trau dồi ngay

Kỹ năng đặt mục tiêu và kế hoạch

Đây là một trong các kỹ năng cần thiết trong công việc mà bạn cần có. Nó sẽ giúp bạn định hướng rõ mình sẽ làm gì, đi đến đâu hay thăng tiến thế nào.
Tuy nhiên, mỗi người sẽ có những mục tiêu khác nhau. Vì thế, bạn hãy chọn mục tiêu hợp lý và khả thi, sau đó cố gắng thực hiện để tới cần hơn với thành công.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong các kỹ năng trong công việc quan trọng và then chốt để đạt được thành công. Hiểu đơn giản, giao tiếp tốt không chỉ là trò chuyện thông thường mà còn yêu cầu bạn phải biết cách thể hiện hành động, lời nói, thái độ,… đúng sao cho đạt được hiệu quả của cuộc trò chuyện.

Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là kỹ năng quan trọng cần có trong công việc mà bất cứ ai cũng nên rèn luyện. Nắm vững kỹ năng này giúp bạn biết lắng nghe và thấu hiểu người nói. Đồng thời, bạn cũng sẽ chủ động hơn khi trò chuyện với người khác.
Đặc biệt, trên cương vị người quản lý với kỹ năng biết lắng nghe, bạn sẽ thấu hiểu nhân viên hơn. Từ đó, việc chia sẻ điểm thiếu sót hay ưu điểm cần phát huy sẽ được cải thiện tốt hơn.

Kỹ năng làm việc nhóm

Đây là khả năng hợp tác, làm việc chung nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, kỹ năng này cũng luôn được các nhà tuyển dụng chú trọng khi phỏng vấn ứng viên.
Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm còn giúp bạn luyện tập khả năng lắng nghe, đóng góp ý kiến, thể hiện năng lực chuyên môn,…

Bạn cần phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt để có thể làm việc được ở bất cứ nơi đâu

Kỹ năng lãnh đạo, phân tích vấn đề

Kỹ năng lãnh đạo là một trong các kỹ năng cần có trong công việc mà bất cứ ai cũng cần rèn luyện. Vì nếu có kỹ năng này, bạn sẽ biết cách điều hành đội ngũ nhân viên làm tốt với những yêu cầu mà bạn đề xuất, phân tích.
Hơn nữa, nếu bạn vẫn đang là nhân viên thì kỹ năng này cần được rèn luyện từ sớm để có cơ hội thăng tiến xa hơn trong tương lai.

Kỹ năng xử lý tình huống

Trong thực tiễn làm việc sẽ có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra bạn cần giải quyết. Vì thế, kỹ năng này rất cần thiết giúp bạn luôn ở thế chủ động, nhanh chóng tìm ra cách thức giải quyết êm xuôi mọi vấn đề một cách hợp tình hợp lý nhất.

Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch công việc

Kỹ năng này sẽ giúp bạn biết cách tổ chức và lên kế hoạch triển khai công việc theo các mức độ ưu tiên khác nhau, thể hiện qua việc bạn xác định rõ mục tiêu, đề ra chiến lược và tổ chức thực hiện.
Đây là một trong các kỹ năng cần có trong công việc vì nếu không có nó, bạn rất dễ mất phương hướng hoặc lãng phí nguồn lực. Ngược lại, trang bị tốt kỹ năng tổ chức công việc, bạn sẽ triển khai chúng đúng cách và giúp quá trình làm việc được suôn sẻ, nhẹ nhàng.

Kỹ năng sáng tạo, lên ý tưởng

Tư duy và sáng tạo là một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp luôn chú trọng. Hơn nữa, kỹ năng này không ai có thể giảng dạy cho bạn mà yêu cầu bạn phải tự tìm hiểu và rèn luyện nó.

Kỹ năng thích ứng với môi trường làm việc

Có thể thích ứng với mọi môi trường làm việc được xem là kỹ năng hàng đầu trong sự phát triển của xã hội diễn ra không ngừng. Đồng thời, nó còn giúp bạn nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với sự thay đổi xung quanh.

Kỹ năng tìm kiếm thông tin

Đây là kỹ năng cực kỳ cần thiết cho tất cả mọi người vì thị trường biến động luôn diễn ra nhiều điều mới mẻ, bản thân họ cần cập nhật để không bị tụt hậu sau này. Cụ thể, kỹ năng tìm kiếm thông tin sẽ giúp bạn phát hiện ra tin tức, thông tin giá trị, mang tới nhiều lợi ích cho riêng bạn.

Kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng này rất cần thiết vì nó tựa như chìa khóa dẫn tới sự thành công hay thất bại của một tổ chức. Vì thế, không chỉ lãnh đạo mà nhân viên cũng cần rèn luyện kỹ năng này.

Đưa ra quyết định đúng đắn là điều cần thiết mà mỗi người cần trang bị

>> Xem thêm: 10+ Cách Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Làm Việc Ngày Càng Hiệu Quả

Trên đây là các kỹ năng cần thiết trong công việc cần trau dồi. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến Hoola để triển khai đào tạo một cách có hiệu quả và tiết kiệm nhất. Nếu cần gì hỗ trợ, bạn hãy liên hệ với Hoola để được hướng dẫn chi tiết.

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.