Đào Tạo Tuân Thủ Là Gì? Cách Triển Khai Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Hoola sẽ giúp bạn tìm hiểu mọi điều về chương trình đào tạo đào tạo tuân thủ là gì và làm thế nào để triển khai hiệu quả.

Hoola
Hoola


Đào tạo tuân thủ là một trong những quá trình giáo dục nhân viên về luật pháp, quy định và chính sách doanh nghiệp để áp dụng chúng cho các nhiệm vụ hàng ngày của đội ngũ người lao động. Do đó, chương trình đào tạo này rất quan trọng và đáng đầu tư. Vậy, đào tạo tuân thủ là gì và làm thế nào để triển khai hiệu quả? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn tìm hiểu mọi điều về chương trình đào tạo này, mời bạn cùng tham khảo.

Tìm hiểu về đào tạo tuân thủ là gì?

Đào tạo tuân thủ là một trong những loại hình đào tạo cần thiết nhằm đưa thông tin cho nhân viên về những quy định, chính sách của tổ chức hoặc tuân thủ các quy định của pháp luật. Trong này, thuật ngữ “tuân thủ” sẽ đề cập tới khái niệm chấp nhận và đồng ý được sử dụng để mô tả việc đào tạo bởi tính chất bắt buộc của nó.
Tại các doanh nghiệp, đào tạo tuân thủ thường được xem là chương trình bắt buộc với nhân viên. Vì nó sẽ phục vụ để bảo vệ các lợi ích, chính sách và cam kết của doanh nghiệp với pháp luật.
Bên cạnh đó, việc bỏ qua các quy tắc, quy định, chính sách bắt buộc trong một tổ chức có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đó có thể là mất việc làm, phạt tiền, truy tố hình sự hoặc tổn hại tới danh tiếng của doanh nghiệp.

Đào tạo tuân thủ là loại hình đào tạo cần thiết nhằm đưa thông tin cho nhân viên về những quy định, chính sách của tổ chức hoặc tuân thủ các quy định của pháp luật

Những chủ đề phổ biến của đào tạo tuân thủ hiện nay

Hiện nay có rất nhiều chủ đề đào tạo tuân thủ như:

  • Đào tạo bảo mật thông tin.
  • Đào tạo an toàn lao động.
  • Đào tạo quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu.
  • Đào tạo đa dạng.
  • Đào tạo tuân thủ xuất khẩu và thương mại.
  • Đào tạo quy định và nội quy.
  • Đào tạo tuân thủ quy định nhân sự.
  • Đào tạo tuân thủ môi trường.
  • Đào tạo tuân thủ dược phẩm.
  • Đào tạo tuân thủ bảo hiểm.
Đào tạo tuân thủ có nhiều chủ đề khác nhau để triển khai

Cách triển khai đào tạo tuân thủ hiệu quả cho doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ số

Công nghệ kỹ thuật số hiện nay phản ánh cách mà mọi người tương tác với thông tin và giúp cho việc đào tạo tuân thủ được tiếp cận dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, sự phổ biến của các ứng dụng đào tạo, học tập dựa trên điện toán đám mây và học tập trên thiết bị di động, các ý tưởng như học chia nhỏ nội dung, học trực tuyến,… có thể được tạo ra và truy cập dễ dàng bởi đội ngũ nhân viên.
Vì thế, việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số đã giúp quá trình đào tạo trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Đó là yếu tố quan trọng trong đào tạo tuân thủ thường yêu cầu về thời gian.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ kỹ thuật số còn giúp cho đào tạo thêm đơn giản và nhanh chóng hơn. Điều này đã giúp cho việc theo dõi người hoàn thành và vượt qua đào tạo tuân thủ thêm dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Xây dựng buổi đào tạo trở nên hấp dẫn hơn

Trong quá trình triển khai đào tạo, việc áp dụng hình thức microlearning là điều cần thiết. Vì nếu các buổi đào tạo dài, nội dung nhàm chán sẽ khiến học viên chán nản, tiếp thu kém hơn. Vì thế, doanh nghiệp hãy làm cho các buổi học trở nên hữu ích bằng cách dùng từ ngữ đơn giản, nội dung hấp dẫn nhé.
Ví dụ: Bạn nên viết đoạn ngắn về quy tắc, quy định thay vì toàn bộ văn bản dày đặc. Đồng thời, hãy thêm video, câu đố vui, trò chơi,… để tạo sự tương tác.

Sử dụng các tình huống và ví dụ thực tế

Sự thật cho thấy rằng, khả năng tiếp thu kiến thức của con người sẽ tốt hơn khi họ có thể kết nối thông tin mới với kiến thức đó. Vì thế, người quản lý cần sử dụng ví dụ thực tế, yêu cầu người học thực hiện tình huống và tìm ra các trường hợp có thể xảy ra từ các quyết định khác nhau.

Có sự tham gia từ trên xuống

Nếu đội ngũ nhân viên thấy rằng, lãnh đạo công ty không tuân thủ theo quy định thì họ cũng sẽ không làm theo. Vì thế, đào tạo tuân thủ nên có sự tham gia từ trên xuống dưới.
Nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần trở thành tấm gương tuân thủ mọi quy định một cách công khai và nhất quán. Điều này giúp tạo lòng tin và sự tôn trọng từ phía nhân viên.

Khuyến khích trách nhiệm giải trình

Doanh nghiệp cần chỉ định ra những người có trách nhiệm giải trình, đặc biệt là trong các tình huống có sự rủi ro về an toàn thể chất. Lúc này, doanh nghiệp có thể khuyến khích mọi người bày tỏ quan điểm bằng cách ẩn danh. Hãy ẩn danh để lên tiếng và nói ra sự thật với các hành vi không phù hợp.

5 Cách triển khai đào tạo tuân thủ hiệu quả cho doanh nghiệp

>> Xem thêm: 5 Bước Chuẩn Hóa Quy Trình Đào Tạo Nhân Lực Quản Lý Cần Biết

Có thể thấy rằng, chương trình đào tạo tuân thủ sẽ mang tới cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Nó sẽ bảo vệ công ty khỏi những vi phạm pháp lý hoặc hình phạt không mong muốn về hình sự, dân sự. Vì thế, đây là chương trình đào tạo cần thiết phải tiến hành. Liên hệ Hoola nếu như bạn muốn triển khai đào tạo tuân thủ hiệu quả mà tối ưu chi phí nhé.

đào tạo tuân thủ

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.