10 Chiến Lược Giữ Chân Nhân Viên Giỏi Cho Nhà Quản Lý

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn 10 chiến lược giữ chân nhân viên giỏi cực kỳ hiệu quả.

Hoola
Hoola



Giữ chân nhân viên giỏi là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn để tránh lãng phí nhân tài. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết các biện pháp giữ chân nhân viên giỏi. Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn quan tâm thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Hoola nhé.

Giữ chân nhân viên giỏi là điều mà bất cứ nhà quản lý doanh nghiệp nào cũng mong muốn

Tầm quan trọng của việc giữ chân nhân viên giỏi

Việc giữ chân nhân viên giỏi là điều rất quan trọng vì nó mang tới nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo nhân viên mới.
  • Doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân viên giỏi sẽ đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
  • Giữ chân nhân viên cũng là cách ổn định tâm lý cho người ở lại.
Giữ chân nhân viên giỏi mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

10 chiến lược giữ chân nhân viên giỏi mà nhà quản lý nên thuộc lòng

Tìm hiểu nguyên nhân nhân viên rời đi

Có rất nhiều lý do khiến nhân viên cũ có quyết định nghỉ việc. Vì thế, để giữ chân nhân viên, doanh nghiệp cần đi tìm lý do để có phương án dự phòng chủ động giữ chân nhân tài. Theo đó, quản lý có thể tiến hành khảo sát về mức độ tương tác giữa nhân viên với doanh nghiệp để đo lường tình cảm nhân viên với công ty.

Làm mới và nâng cấp quy trình Onboard nhân sự mới

Môi trường làm việc, văn hóa công ty tác động rất lớn đến tâm lý của nhân viên. Vì thế, doanh nghiệp cần có những kế hoạch đào tạo và liên tục nâng cấp quy trình onboard nhân viên.

Gắn kết công việc của nhân viên với các mục tiêu chung

Nhân viên sẽ cảm thấy chán nản nếu như không thể gắn kết hay thấy được sự tương đồng với doanh nghiệp. Vì thế, để kết nối sự đồng điệu giữa nhân viên với doanh nghiệp, người quản lý cần thiết lập mục tiêu bằng cách áp dụng phương pháp OKR hoặc phần mềm quản lý mục tiêu.

Feedback tích cực và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên

Trong suốt quá trình làm việc, đội ngũ nhân viên luôn luôn mong muốn được cấp trên công nhận sự cố gắng. Do đó, nhà quản lý đừng tiếc đưa ra những lời khen tích cực khi nhân viên hoàn thành công việc hoặc đạt thành tích tốt. Nó được xem như một sợi dây vô hình giúp giữ chân nhân viên giỏi cũng như duy trì động lực làm việc của họ.

Có chính sách review lương thưởng thường xuyên

Lương thưởng luôn là vấn đề nhạy cảm nhưng giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với nhân viên. Bất cứ người lao động nào cũng muốn công sức mình bỏ ra sẽ được đáp trả xứng đáng qua tiền lương.
Do đó, doanh nghiệp cần có các kế hoạch trả lương thưởng sao cho cạnh tranh và hấp dẫn nhất để níu giữ nhân tài. Đồng thời, doanh nghiệp cũng nên có đợt review lương định kỳ để nhân viên có lý do ở lại cống hiến.

Đem tới các cơ hội học tập, mở mang kiến thức

Thị trường biến động và thay đổi không ngừng yêu cầu đội ngũ lao động cũng phải bắt kịp. Nếu doanh nghiệp tạo ra cho họ những cơ hội học tập, trau dồi kiến thức thì bản thân họ sẽ cảm nhận được sự tin tưởng của công ty với mình. Từ đó, họ sẽ hết lòng cống hiến và ở lại làm việc lâu dài với công ty.

Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh

Hầu hết những người nhân viên giỏi sẽ cảm thấy nhàm chán nếu năng lực của họ không được phát huy toàn bộ hoặc làm trong môi trường không có đối thủ cạnh tranh. Vì thế, để giữ chân nhân tài, người quản lý cần biết cách đặt nhân viên giỏi trong môi trường cạnh tranh để thúc đẩy năng suất làm việc.

Đón đầu xu hướng hiện nay

Để giữ chân nhân viên giỏi, nhà quản lý cần nhận thức được xu hướng mới để đón đầu và điều chỉnh nó sao cho phù hợp với doanh nghiệp. Nếu nhân viên thấy được sự thay đổi của công ty phù hợp với mục tiêu phát triển sự nghiệp thì họ sẽ tiếp tục gắn bó.
Hơn nữa, việc đón đầu xu hướng còn là cách doanh nghiệp thể hiện tầm nhìn sâu, rộng và giúp gắn kết mục tiêu chung với mục tiêu cá nhân.

Cân bằng công việc với cuộc sống

Bạn cần đảm bảo nhân viên của mình có được sự cân bằng công việc với cuộc sống hàng ngày. Vì thế, doanh nghiệp có thể khuyến khích nhân viên thiết lập ranh giới và dành thời gian nghỉ ngơi cho họ.
Nếu có thể, hãy cho họ được phép linh hoạt thời gian bằng cả hình thức làm từ xa. Tuy nhiên, điều kiện là vẫn đảm bảo công việc đúng tiến độ đề ra.

Mở rộng hơn các chương trình cố vấn

Triển khai các chương trình cố vấn sẽ giúp đội ngũ nhân viên của bạn có cơ hội học tập và tiếp thu kiến thức một cách trực tiếp. Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên mới, bạn không nên giới hạn cơ hội cố vấn cho họ.

10 chiến lược giữ chân nhân viên giỏi mà nhà quản lý nên thuộc lòng

>> Xem thêm: Phương Pháp Nâng Cao Hiệu Suất Làm Việc Hiệu Quả Cho Nhân Viên

Trên đây là những chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Trong đó, đào tạo giữ vị trí quan trọng và cần thiết phải triển khai sớm. Vì thế, để đào tạo hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo sử dụng nền tảng Hoola nhé. Đây là nền tảng đào tạo trực tuyến ưu việt, đa tính năng và được ví là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình đào tạo.

giữ chân nhân viên

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.