Nghìn lẻ một cách để tăng doanh số bán khoá học online
Ngày và bạn hoàn thành khóa học online là một ngày đáng được ăn mừng. Sau những đêm hì hụi dán mắt vào màn hình, chỉnh sửa video, tài liệu,... Giống như việc sinh con sau 9 tháng 10 ngày mang bầu vậy.
Nhưng chưa kịp vui mừng thì bạn lại đau đầu xem làm sao bán được khoá học trực tuyến!
Theo kinh nghiệm của các thầy cô thì việc quảng bá phải cần được tiến hành trước khi khoá học online hoàn tất. Như vậy, bạn sẽ sớm có những học viên đầu tiên. Nhưng nếu chưa kịp quảng bá trước khi khoá học ra đời, bạn cũng đừng lo lắng vì bạn không phải người duy nhất.
Có một số cách quảng bá khoá học online cần thực hiện sớm, từ trước thời điểm mở bán nhưng không phải tất cả đều cần thực hiện trước như vậy. Có những hình thức quảng bạn có thể sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào khi bán các khoá học online.
Dưới đây là một số hành động quảng bán nên được thực hiện trước khi tạo khóa học trực tuyến:
Xác định cụ thể chân dung học viên - khách hàng
Đây là bước đầu tiên quan trọng cần thực hiện trước khi bạn thực hiện bất kỳ chiến lược nào được liệt kê trong bài viết này. Hiểu học viên tiềm năng của bạn là ai trước khi bạn bắt đầu tiếp thị khóa học sẽ giúp bạn tạo ra các thông điệp tiếp thị chạm tới những thất vọng, nhu cầu và mong muốn của họ.
Hãy phác hoạ chân dung các học viên cho từng khoá học, ghi nhớ chúng khi bạn thực hiện tất cả các hướng dẫn phía dưới đây.
Xác định giá trị độc quyền mà chỉ khoá học của bạn có
Hãy nghiên cứu một số khoá học liên quan đến chủ đề khoá học của bạn. Mục đích là tạo ra điểm khách biệt với những khoá học đang bán trên thị trường. Bạn hãy đặt câu hỏi: "Điều gì trong khoá học của bạn mà học viên không thể tìm thấy ở bất kỳ khoá học nào khác?".
Hãy xác định điểm khác biệt và đưa nó vào trang bán khóa học và trong các thông điệp tiếp thị. Đặc biệt, khi mọi người hỏi “khóa học của bạn khác với XYZ như thế nào?”, Bạn sẽ có một câu trả lời thuyết phục.
Khảo sát trước khi tạo khoá học
Bước này rất quan trọng vì nó giúp đảm bảo rằng bạn tạo một khóa học trực tuyến mà mọi người thực sự cần và muốn tham gia. Nếu bạn có khán giả (từ blog, podcast, danh sách email, mạng xã hội, v.v.), hãy gửi cho họ một bản khảo sát để hỏi họ muốn tìm hiểu về chủ đề nào. Tạo một khóa học dựa trên những gì họ muốn, chứ không phải những gì bạn thích.
Bước này cũng giúp bạn xác định được nhu cầu thị trường cho chủ đề khóa học của mình trước khi bạn đầu tư bất kỳ nguồn lực nào khoá học đó.
Tạo tiêu đề khóa học hấp dẫn dựa trên nghiên cứu từ khóa
Hãy tưởng tượng trong giây lát rằng bạn đang tìm kiếm một số thông tin về chủ đề của mình. Bạn sẽ sử dụng cụm từ tìm kiếm nào (hay còn gọi là từ khóa) để tìm thông tin bạn cần
Ví dụ: nếu bạn muốn học cách thiết kế logo trong Adobe Photoshop, bạn có thể nhập từ khóa “cách thiết kế logo bằng Photoshop” hoặc một số từ khoá tương tự của cụm từ đó.
Sử dụng một công cụ như Google Keyword Planner để xác định các từ khóa phổ biến nhất liên quan đến chủ đề khóa học của bạn và đưa các từ khóa đó vào tiêu đề khóa học của bạn. Điều này sẽ giúp định vị khóa học của bạn chính xác là những gì một học viên tiềm năng đang tìm kiếm.
Còn đây là một số việc bạn có thể làm sau khi khóa học đã hoàn thiện để giúp tăng doanh số:
Quảng cáo khóa học của bạn trên blog
Blog của bạn là một nơi tuyệt vời để quảng bá khóa học, đặc biệt nếu bạn thường xuyên xuất bản nội dung miễn phí liên quan đến chủ đề khóa học của mình. Nếu bạn viết bài về cùng chủ đề mà bạn dạy trong khóa học online, thì mọi người đọc blog của bạn đều là học viên tiềm năng.
Một nơi tuyệt vời để giới thiệu khóa học là thanh trên cùng của trang blog, ở cuối mỗi bài đăng blog, hay thanh bên trên trang blog, và trên Trang Giới thiệu của website. Sử dụng Hoola, bạn cũng có thể tạo và đặt tiện ích bán hàng đó ở bất kỳ đâu trên blog của bạn.
Xây dựng một kênh YouTube
YouTube là công cụ tìm kiếm được truy cập nhiều thứ hai trên toàn thế giới (sau Google). Thực sự có hàng triệu người đang tìm kiếm video “hướng dẫn” trên YouTube hàng ngày. Video YouTube thậm chí có thể xếp hạng cao hơn các trang web trong kết quả tìm kiếm của nhiều công cụ tìm kiếm.
Bắt đầu một kênh YouTube về chủ đề của khóa học online và xuất bản các video hữu ích thường xuyên hoặc các bài học miễn phí. Bao gồm liên kết đến trang web hoặc khóa học trong phần mô tả video.
Tạo video quảng cáo khóa học online trên YouTube
Tạo một video ngắn để quảng cáo khóa học và đăng trên YouTube. Bạn thậm chí có thể tạo nhiều video quảng cáo, mỗi video có một tiêu đề khác nhau, để tăng khả năng hiển thị cho khóa học. Đảm bảo bạn đưa vào các từ khóa phổ biến liên quan đến chủ đề của mình trong tiêu đề và mô tả video để chúng xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm cho các cụm từ đó. Bao gồm cả liên kết đến trang web hoặc khóa học trong phần mô tả video. Nếu video quảng cáo hiệu quả, hãy xem xét chạy quảng cáo cho video đó cả bằng Facebook hoặc Google.
Thêm phần cảm nhận của học viên cũ trên website
Rivew của học viên cũ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của người mua. Rất ít người cảm thấy thoải mái khi là người đầu tiên mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ muốn biết liệu những người khác đã mua khóa học của bạn và có trải nghiệm tích cực hay không. Đó là lý do tại sao những feedback của học viên cũ có sức nặng như vậy.
Sử dụng link khóa học trong phần chữ ký email của bạn
Bạn có thể gửi và trả lời nhiều email hàng ngày và một số người mà bạn gửi email có thể quan tâm đến khóa học nếu họ biết về nó. Thêm một câu ngắn chưa link vào chữ ký email thật đơn giản. Ngay cả khi ai đó nhìn thấy chữ ký email của bạn không quan tâm đến khóa học online, họ có thể biết ai đó và cho họ biết về khóa học.
Thêm trang "khóa học" vào website chính
Nếu đã có sẵn một trang web hoặc một blog, hãy thêm một trang "khoá học" vào trang web đính kèm các thông tin chi tiết về khóa học. Sau khi trang đó được thiết lập, hãy thêm liên kết đến trang đó vào menu chính của trang web để khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy và tìm hiểu thêm về khóa học của bạn. Nhớ để lại link mua khóa học trực tiếp trên trang đó để họ có thể tìm hiểu thêm về nó và quyết định xem họ có muốn mua nó hay không.
Xây dựng danh sách email
Hầu hết mọi người cần tham khảo, xem xét vài lần trước khi họ quyết định mua hàng. Đây là lý do tại sao có một danh sách email sẽ mang lại hiệu quả thực sự. Khi ai đó đăng ký nhận bản tin qua email, bạn sẽ có được sự tin tưởng của họ bằng cách gửi cho họ những mẹo và lời khuyên hữu ích liên quan đến chủ đề họ quan tâm theo thời gian. Cuối cùng, khi bạn quảng bá khóa học cho họ, họ có nhiều khả năng họ sẽ mua khóa học đó hơn vì bạn đã cung cấp giá trị cho họ trước khi đề xuất họ mua.
Bắt đầu tạo podcast
Một cách tuyệt vời để xây dựng tập khách hàng là bắt đầu một podcast về chủ đề đó. Mỗi người nghe podcast của bạn đều là học viên tiềm năng cho khóa học trực tuyến. Chia sẻ các mẹo có giá trị liên quan đến chủ đề của bạn trên mỗi tập podcast và ở cuối mỗi tập bạn đưa vào lời kêu gọi hành động để truy cập trang web hoặc tìm hiểu thêm về khóa học online.
Có thể bạn không biết, podcast hiện đang rất hot, nó đang là xu hướng mới khi mà mọi người chán đọc và chán xem video.
Bài phỏng vấn trên podcast
Nhập một số từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn vào thanh tìm kiếm và tạo danh sách các podcast xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Đảm bảo rằng bạn đã đọc phần mô tả của từng podcast (và tốt hơn nữa là nghe một vài tập của chúng) trước khi liên hệ với người sở hữu những kênh podcast này. Gửi cho mỗi người một email được cá nhân hóa, giới thiệu bản thân và giải thích lý do tại sao bạn nghĩ mình sẽ phù hợp với chương trình của họ.
Hãy nhớ rằng, mục đích của việc thực hiện một cuộc phỏng vấn podcast là để tăng giá trị cho người nghe. Cuộc phỏng vấn không nên là một chiêu trò bán hàng lớn cho khóa học. Vào cuối cuộc phỏng vấn, hãy cho người nghe biết cách họ có thể liên lạc với bạn và tìm hiểu thêm về các khóa học trực tuyến nhé.
Tối ưu hóa profile mạng xã hội
Profile mạng xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cá nhân và định vị bản thân như một chuyên gia về chủ đề khóa học. Cập nhật tiểu sử của bạn trên tất cả các mạng xã hội mà bạn có hồ sơ để phản ánh lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nhớ dẫn link đến trang web chính của bạn (hoặc thậm chí trực tiếp đến khóa học) trong hồ sơ của bạn để những người quan tâm đến chủ đề khóa học biết phải tìm kiếm thêm thông tin ở đâu.
Liên quan: Hướng dẫn đơn xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút khách hàng.
Tạo một khóa học miễn phí
Lấy một số phần hoặc khái niệm nhất định từ khóa học chính và xuất bản chúng thành một khóa học nhỏ. Tặng miễn phí khóa học nhỏ đó và khi kết thúc khóa học, hãy mời học viên mua khóa học chính nếu họ muốn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề đó. Cách này cho học viên tiềm năng một cơ hội để học hỏi từ bạn không hề có rủi ro, trước khi họ quyết định mua khóa học chính.
Tổ chức hội thảo trực tiếp trên web
Một trong những cách tốt nhất để bán các khóa học trực tuyến là tổ chức hội thảo trực tiếp trên web cho những người quan tâm đến chủ đề của bạn. Ví dụ, trên Hoola webinar, hãy chia sẻ miễn phí một số nội dung mà bạn cho là hay nhất. Điều này giúp định vị bạn là một chuyên gia và nó cũng giúp xây dựng lòng tin trước khi bạn giới thiệu khóa học của mình và bán nó.
Quảng cáo bản ghi hình buổi hội thảo trên web
Sau khi tổ chức hội thảo trên web trực tiếp thành công, bạn có thể sử dụng bản ghi hình hội thảo trên web đó để bán thêm các khóa học. Gửi email cho những người đã đăng ký hội thảo trên web trực tiếp của bạn nhưng không tham dự và gửi link video buổi hội thảo cho họ. Bạn thậm chí có thể sử dụng video đó để thiết lập hội thảo trên web tự động và sau đó chạy quảng cáo đến hội thảo trên web để bán hàng liên tục.
Tạo nhiều khóa học và quảng cáo chéo
Tạo nhiều khóa học với các chủ đề khác nhau của cùng một chủ đề tổng thể lớn. Giống như với một loạt sách (hãy nghĩ về Harry Potter), mỗi khóa học trong “bộ truyện” của bạn sẽ giúp thúc đẩy các khóa học khác. Vào cuối mỗi khóa học, hãy giới thiệu rằng bạn có các khóa học khác liên quan đến chủ đề đó. Vì sinh viên hiện tại có lẽ là những người có nhiều khả năng mua lại nhất, nên việc tạo các khóa học bổ sung cho họ không bao giờ lãng phí.
Tạo gói combo khoá học và giảm giá
Khi bạn đã tạo nhiều khóa học có liên quan chặt chẽ với nhau theo chủ đề, bạn có thể gộp các khóa học đó lại với nhau và bán chúng với giá chiết khấu. Ví dụ: nếu bạn có 3 khóa học được bán riêng lẻ với giá 2 triệu, bạn có thể bán cả 3 khóa học cùng nhau với giá 4 triệu (dẫn đến giảm giá 2 triệu cho khách hàng). Điều này rất tạo động lực cho người mua đấy.
Xuất bản một cuốn sách để bán trên các sàn thương mại điện tử
Một cách hoàn hảo để sử dụng lại nội dung khóa học là chia sẻ trong một cuốn sách . Xuất bản một cuốn sách có thể là một cách hay ho để thêm một nguồn doanh thu bổ sung cho bạn, nhưng cuốn sách cũng sẽ giúp bạn thu hút nhiều học viên hơn cho khóa học trực tuyến. Hãy nhớ đề cập đến khóa học của bạn trong sách và mời độc giả truy cập trang web hoặc trang bán khóa học của bạn để tìm hiểu thêm về khóa học đó.
Cải thiện trang web bán khóa học
Viết mô tả về khóa học của bạn thật hấp dẫn và trình bày rõ ràng những lợi ích của việc tham gia khóa học trực tuyến. Nói về kết quả mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn tạo ra và điều đó sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Bạn thậm chí có thể muốn thuê một người viết quảng cáo chuyên nghiệp để viết mô tả cho bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn bao gồm các từ khóa cụ thể trong suốt mô tả của mình để giúp khóa học của bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa đó.
Tham gia các sự kiện
Các sự kiện là một cách tạo niêm tin cho học viên, là cơ hội để bạn và khoá học của bạn xuất hiện trước các học viên tiềm năng. Hãy nhớ đừng biến toàn bộ bài thuyết trình của bạn thành một chiêu trò bán hàng. Theo nguyên tắc chung, bài thuyết trình của bạn phải là nội dung có giá trị 80% và quảng cáo chỉ nên dưới 20%.
Đề nghị học viên đánh giá khóa học online
Tại một số thời điểm trong khóa học, hãy yêu cầu sinh viên để lại cho bạn một đánh giá hoặc lời chứng thực cho chất lượng hoặc trải nghiệm khóa học mà họ từng tham gia. Yêu cầu đơn giản này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn nhận được hàng loạt đánh giá tích cực liên tục từ học viên của mình, mà sau đó bạn có thể sử dụng trong hoạt động tiếp thị trực tuyến. Nếu bạn nhận được bất kỳ đánh giá tiêu cực nào từ sinh viên của mình, hãy sử dụng phản hồi đó để cải thiện một số phần nhất định của khóa học nhằm đảm bảo trải nghiệm học tập tốt hơn trong tương lai.
Chạy chương trình khuyến mãi
Chạy chương trình khuyến mãi giá có thời hạn là một cách tuyệt vời để tăng doanh số cho khóa học trực tuyến. Bạn thậm chí có thể lên lịch cho các chương trình khuyến mãi giá trùng với các ngày lễ được công nhận rộng rãi như Black Friday. Chờ đợi các ngày lễ cụ thể để giảm giá khóa học sẽ hiệu quả hơn giảm giá một cách ngẫu nhiên và không có lý do rõ ràng. Với Hoola, bạn có thể tạo mã phiếu giảm giá cụ thể bất cứ khi nào bạn muốn chạy chương trình khuyến mãi.
Viết bài cho các blog và ấn phẩm khác
Viết các bài báo liên quan đến chủ đề khoá học online và gửi các bài báo đó đến các blog và ấn phẩm trực tuyến. Đảm bảo rằng bạn gửi một bài báo duy nhất cho mỗi trang web. Dành một chút thời gian nghiên cứu các trang web phổ biến liên quan đến chủ đề của bạn để giúp đảm bảo bạn gửi một bài viết phù hợp. Link đến khoá học online hoặc đưa thông tin khóa học vào tiểu sử tác giả của bạn ở cuối bài viết.
Hợp tác với những giảng viên trực tuyến khác
Tìm những giảng viên trực tuyến khác phục vụ đối tượng học viên mục tiêu của bạn và có các khóa học bổ sung cho riêng bạn. Cân nhắc trở thành đơn vị liên kết cho họ (và ngược lại), hoặc kết hợp khóa học của bạn cùng với khóa học của họ để tạo “ưu đãi trọn gói” đặc biệt đối với học viên mới.
Tổ chức hội thảo trên web với đối tác Liên doanh
Tìm những người được theo dõi bởi thị trường mục tiêu của bạn (nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp) và đề nghị tổ chức hội thảo trên web cho khán giả của họ. Ví dụ: một blogger viết bài về chủ đề của bạn nhưng không có khóa học trực tuyến sẽ trở thành một đối tác liên doanh tuyệt vời vì khán giả của họ có thể sẽ quan tâm đến khóa học của bạn. Dành phần lớn thời gian của bạn trên hội thảo trên web để chia sẻ miễn phí các mẹo có giá trị về chủ đề đó và khi bạn giới thiệu khóa học của mình vào cuối hội thảo trên web, hãy chia doanh thu bán hàng với đối tác liên doanh.
Cam kết về sự hài lòng
Cam kết đảm bảo sự hài lòng cho học viên là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán khóa học vì nó làm giảm rủi ro khi một người mua khóa học online. Nó cũng cho thấy sự tự tin chất lượng khoá học đó. Đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày, trong đó bất kỳ ai không hài lòng với khóa học của bạn đều có thể yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua.
Đưa ra gói thanh toán
Một số người sẽ muốn mua khóa học, nhưng họ không đủ tiền trong thẻ để trả trước toàn bộ khóa học trực tuyến. Tuy nhiên, họ có thể thanh toán trả góp.
Trả lời các câu hỏi liên quan trên các diễn đàn
Tìm kiếm các cuộc thảo luận liên quan đến chủ đề khóa học của bạn trên các forforum. Thêm giá trị cho cuộc thảo luận bằng cách chia sẻ những hiểu biết của bạn. Đừng cố gắng bán mạnh khóa học của bạn trong các bài đăng của bạn, nhưng hãy chắc chắn là bạn nhắc đến trang web hoặc khóa học của bạn ở đâu đó.
Sử dụng Google Adwords
Bạn có thể sử dụng Google Adwords để tạo quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể liên quan đến chủ đề của bạn. Nếu bạn biết đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng những từ khóa nào để tìm kiếm chủ đề của bạn trực tuyến, thì đây là một cách tuyệt vời để đưa khóa học của bạn đến với họ ngay khi họ đang tìm kiếm chủ đề của bạn.
Sử dụng Quảng cáo Facebook
Sử dụng Facebook, bạn có thể tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến mọi người dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi và mối quan hệ cụ thể của họ. Hãy nhớ rằng Facebook là một mạng xã hội, vì vậy mọi người ở đó để giao lưu (không phải để mua hàng). Bạn cần đưa những người đó ra khỏi Facebook (ví dụ: vào blog hoặc danh sách email của bạn) để bán khóa học cho họ.
Đề nghị các blogger đánh giá khóa học của bạn
Tìm các blogger trong ngành và đề nghị họ đánh giá khóa học của bạn. Một bài đánh giá tốt từ một blog nổi tiếng liên quan đến chủ đề cụ thể chắc chắn có thể giúp bạn tăng doanh số bán khóa học của mình. Cách tốt nhất để một blogger đánh giá khóa học của bạn là cung cấp cho họ quyền truy cập miễn phí vào khóa học để đổi lấy đánh giá công khai về khóa học của bạn trên blog của họ. Bạn thậm chí có thể đề nghị đưa họ vào chương trình Affiliate của mình để họ kiếm được hoa hồng bất cứ khi nào ai đó đọc đánh giá của họ quyết định mua khóa học của bạn thông qua liên kết liên kết.
Liên quan:
Quảng cáo khóa học của bạn trên các kênh YouTube khác
Tìm các video phổ biến liên quan đến chủ đề khóa học của bạn trên YouTube. Liên hệ với chủ sở hữu video qua tin nhắn riêng tư và cho họ biết bạn có cách để họ kiếm thêm tiền từ video của mình. Đề nghị trả tiền để họ đưa liên kết đến khóa học của bạn trong phần mô tả video của họ hoặc thậm chí là lời gọi hành động để xem khóa học của bạn trong chính video đó. Bạn cũng có thể thiết lập họ làm đơn vị Affiliate cho khóa học của mình và cung cấp cho họ một liên kết duy nhất để họ sử dụng để đưa vào video và mô tả video của họ. Bằng cách này, họ sẽ được trả hoa hồng mỗi khi giới thiệu một khách hàng mới đến khóa học của bạn.
Tạo một nhóm Facebook
Bắt đầu xây dựng Nhóm Facebook tập trung vào chủ đề của bạn là một cách hiệu quả để xây dựng một cộng đồng gồm những người là học viên tiềm năng cho khóa học trực tuyến của bạn. Điều hành một Nhóm Facebook cũng rất tốt cho mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân vì nó giúp định vị bạn như một người quyền lực về lĩnh vực của bạn.
Bắt đầu một nhóm LinkedIn
LinkedIn cung cấp thêm thị trường cho các khóa học của bạn, đặc biệt nếu bạn thị trường mục tiêu là các chuyên gia. LinkedIn cũng là một nền tảng tuyệt vời cho mạng lưới chuyên nghiệp nói chung, có thể dẫn đến nhiều cơ hội bao gồm phát biểu, cơ hội tác động, giới thiệu khách hàng, v.v.
Viết Thông cáo Báo chí
Thông tin báo chí là một cách tuyệt vời để giới thiệu về khóa học trực tuyến của bạn. Ngoài ra, công việc được giới thiệu trên cửa hàng tin tức, ấn phẩm lớn và các biến thể phổ biến của blog sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Tạo một khóa học miễn phí qua email
Lấy một trong các mô-đun hoặc bài học từ khóa trực tuyến của bạn và chuyển nó thành một loạt email. Cung cấp khóa đào tạo đó dưới dạng một khóa học qua email miễn phí để tạo email danh sách bao gồm các chức năng sinh viên cho khóa học chính của bạn. Vào cuối khóa học qua email miễn phí của bạn, hãy mời sinh viên đăng ký bằng cách đưa họ đến trang bán khóa của bạn hoặc thậm chí là hội thảo trên web bạn giới thiệu khóa học chính của mình.
Tạo một trang Facebook
Tạo Trang Facebook cho khóa học trực tuyến. Đặt tên cho trang theo khóa học trực tuyến của bạn hoặc một cái gì đó tương tự với nó. Điều này sẽ giúp Trang Facebook của bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm trên Facebook cho chủ đề khóa học của bạn. Có một Trang Facebook sẽ cho phép bạn thu hút người hâm mộ đến trang của mình để bạn có thể chia sẻ nội dung liên quan đến chủ đề của bạn với họ. Thuê một nhà thiết kế đồ họa để tạo hình ảnh bìa chuyên nghiệp cho trang của bạn và bao gồm một liên kết đến khóa học của bạn trong phần mô tả trang của bạn. Bạn cũng có thể chạy Quảng cáo trên Facebook từ Trang Facebook của mình (bạn không thể thực hiện việc này từ trang cá nhân).
Xuất bản khóa học ngắn hơn trên chợ khóa học trực tuyến lớn
Việc xuất bản khóa học trên thị trường khóa học trực tuyến có thể mang lại lợi ích đơn giản chỉ vì tiếp xúc với hàng nghìn khách hàng tiềm năng đã mua khóa học từ các thị trường đó. Hầu hết các thị trường khóa học trực tuyến hạn chế bạn quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ bán cho bạn bên ngoài thị trường của họ, nhưng chúng cho phép bạn liên kết đến trang web chính của mình. Xuất bản phiên bản ngắn hơn của khóa học chính của bạn trên thị trường có thể là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị và hướng khách truy cập đến trang web của bạn, nơi họ có thể tìm hiểu thêm về khóa học chính của bạn.
Bình luận trong Nhóm Facebook
Tham gia một vài Nhóm Facebook liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể tìm kiếm các nhóm về chủ đề khóa học của mình từ thanh tìm kiếm chính trên Facebook. Để chiến lược này hoạt động, hãy tập trung vào việc tăng giá trị cho các nhóm mà bạn tham gia. Chia sẻ các mẹo hữu ích, trả lời câu hỏi và tham gia vào các cuộc thảo luận. Hầu hết các Nhóm Facebook đều cấm tự quảng cáo, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc các nguyên tắc của nhóm trước khi chia sẻ bất kỳ liên kết trực tiếp nào đến trang web, blog hoặc khóa học của mình với nhóm. Mục tiêu ở đây là xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của bạn.
Chia sẻ infographic trên Pinterest và Instagratagram
Infographics rất phổ biến trên Pinterest/Instagram. Tạo một đồ họa thông tin chia sẻ một số dữ kiện, thống kê thú vị hoặc quy trình từng bước liên quan đến chủ đề của bạn và xuất bản nó trên Pinterest/Instagram. Bao gồm một liên kết trong bài đăng của bạn để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập từ Pinterest đến trang web hoặc khóa học trực tuyến của bạn. Bạn có thể dễ dàng tạo đồ họa thông tin hấp dẫn bằng cách sử dụng Piktochart.
Tham gia thảo luận trên các Diễn đàn
Sử dụng Google để tìm kiếm các diễn đàn liên quan đến chủ đề khóa học của bạn. Diễn đàn về cơ bản là cộng đồng trực tuyến nơi những người có chung sở thích đi chơi và tương tác với nhau. Tham gia vào các cuộc thảo luận. Trả lời câu hỏi. Hãy hữu ích. Chú ý đến những câu hỏi mọi người hỏi về chủ đề của bạn (đây cũng là một cách tuyệt vời để lấy ý tưởng nội dung cho khóa học của bạn). Đừng quảng bá khóa học của bạn mà không tăng thêm giá trị cho diễn đàn trước.
Tạo một chương trình Affiliate
Hãy để người khác quảng bá khóa học của bạn cho bạn để đổi lấy phần trăm mỗi lần bán hàng bằng cách tạo một chương trình liên kết cho khóa học của bạn. Nhưng đừng chỉ ngồi và hy vọng rằng các đơn vị liên kết sẽ tìm thấy bạn. Được chủ động. Tiếp cận những người có khán giả có khả năng mua khóa học của bạn và hỏi họ xem họ có muốn quảng bá khóa học của bạn như một đơn vị liên kết hay không.
Người dùng Hoola có thể dễ dàng thêm mọi người (bao gồm cả học viên của họ!) Vào chương trình liên kết của họ. Với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể thêm người dùng mới vào khóa học của mình, chỉ định họ làm đơn vị liên kết và chọn hoa hồng họ sẽ nhận được từ mỗi lần bán hàng mà họ giới thiệu.
Dịch khóa học của bạn sang một ngôn ngữ khác
Dịch khóa học của bạn sang một ngôn ngữ khác là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng của bạn mà không cần phải tạo các khóa học bổ sung. Nhưng trừ khi bạn thông thạo một ngôn ngữ khác, bạn có thể nên thuê một người nào đó để giúp bạn làm việc này. Trả tiền cho họ để viết lại các trang trình bày của bạn và ghi âm giọng nói của họ bằng ngôn ngữ đã chọn. Bạn có thể tìm thấy các dịch giả chuyên nghiệp trên các mạng tự do như Upwork và Freelancer.
Mua Tweet hoặc bài đăng trên Facebook trên Fiverr
Có rất nhiều người bán trên Fiverr, những người sẽ quảng bá thông điệp của bạn cho những người theo dõi Twitter hoặc Người hâm mộ Facebook của họ. Hãy tìm những người bán có số lượng người hâm mộ lớn và đánh giá cao từ những khách hàng mua trước đó. Tốt nhất, họ nên có một cơ sở người hâm mộ có khả năng quan tâm đến khóa học của bạn. Đảm bảo rằng bạn cho họ biết chính xác những gì cần đăng. Bạn thậm chí có thể cung cấp cho họ một hình ảnh cụ thể để đưa vào bài đăng của họ.
Mua lời cảm ơn trên tài khoản Instagram
Tìm tài khoản Instagram có số lượng người theo dõi lớn. Gửi cho chủ sở hữu tài khoản một tin nhắn riêng tư và hỏi họ xem họ có cân nhắc đăng hình ảnh từ tài khoản của họ để giúp quảng bá khóa học của bạn hay không. Vì các bài đăng trên Instagram không cho phép liên kết, nên yêu cầu chủ sở hữu tài khoản Instagram thay đổi liên kết trong tiểu sử của họ trong 24 giờ, sau đó đăng hình ảnh kèm theo mô tả hướng dẫn người theo dõi nhấp vào liên kết trong tiểu sử của họ.
Ghi lại một Hangout trên Google
Tổ chức Google Hangout để ghi lại bản trình bày về khóa học trực tuyến của bạn. Xuất bản video trên kênh YouTube của bạn và trên Trang hoặc Hồ sơ trên Google Plus của bạn. Vì Google sở hữu cả hai thứ này nên họ ưu tiên (từ quan điểm kết quả tìm kiếm) cho các video được tạo bằng Google Hangouts. Bao gồm một liên kết đến trang web hoặc khóa học của bạn trong mô tả video của bạn.
Livestream trên mạng xã hội
Bạn có thể sử dụng bất kỳ nền tảng nào để chia sẻ các bài thuyết trình trực tiếp với bạn bè, người theo dõi và người đăng ký của bạn. Bạn có thể tổ chức một buổi thuyết trình video trực tiếp gần giống như cách bạn tổ chức hội thảo trên web - tức là. bạn có thể lên lịch trước, chia sẻ một số nội dung hay nhất của bạn và giới thiệu khóa học của bạn vào cuối bài thuyết trình của bạn. Lưu trữ video trực tiếp trên mạng xã hội của bạn là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc tổ chức hội thảo trên web, vốn yêu cầu phần mềm bổ sung.
Mua quảng cáo trên YouTube
Mua quảng cáo YouTube là một cách tuyệt vời để quảng bá khóa học của bạn cho những người đang xem các video YouTube liên quan đến chủ đề khóa học của bạn. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến các khu vực địa lý và / hoặc tiêu chí nhân khẩu học cụ thể. Để tìm hiểu thêm về quảng cáo trên YouTube, hãy nhấp vào đây.
Tạo phễu bán hàng
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tạo một kênh bán hàng cho khóa học trực tuyến của bạn. Phễu bán hàng là một quy trình rất cụ thể mà bạn hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua và điều đó dẫn đến việc họ đưa ra quyết định mua khóa học trực tuyến của bạn. Mặc dù tất cả các chiến thuật tiếp thị khác nhau được liệt kê trong bài viết này có thể giúp tăng khả năng hiển thị và doanh số bán khóa học của bạn, nhưng nhiều chiến thuật trong số chúng lại kém hiệu quả hơn trong việc khiến mọi người chuyển thẳng sang mua khóa học của bạn hơn những chiến thuật khác.
Nếu bạn muốn tăng doanh số bán khóa học của mình, bạn cần tạo một phễu bán hàng bao gồm một số chiến thuật tiếp thị được liệt kê ở trên hoạt động cùng nhau một cách gắn kết. Trên thực tế, hầu hết các chiến thuật tiếp thị được liệt kê ở trên đều rất tốt để thu hút mọi người vào kênh bán hàng của bạn. Và nếu bạn có một kênh bán hàng được chứng minh là có thể chuyển đổi học viên tiềm năng thành khách hàng trả tiền, thì bạn có thể mở rộng quy mô các nỗ lực tiếp thị của mình khi biết rằng nó sẽ mang lại doanh số bán hàng.
Nhưng hãy nhớ rằng, cần có thời gian để thực hiện và thử nghiệm từng chiến thuật tiếp thị được liệt kê ở trên.
Thay vì cố gắng thực hiện tất cả chúng cùng một lúc, hãy cam kết thực hiện một vài trong số chúng và đo lường kết quả trước khi triển khai nhiều hơn. Tìm ra những cái nào phù hợp nhất với chủ đề khóa học và đối tượng mục tiêu của bạn, sau đó scale up kênh đó lên.