Những tính năng nào cần thiết cho một website dạy học trực tuyến?

Các tính năng cần thiết mà một website bán khóa học trực tuyến cần phải có.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Tạo và upload nội dung không giới hạn
Tương tác trực tuyến
Quản lý dữ liệu
Bảo mật
Cổng thanh toán
Hệ thống hỗ trợ bán hàng
Affiliate
Kết nối giảng viên và cùng chia sẻ lợi nhuận

                    *********************************************************

Mục tiêu của một website bán khóa học trực tuyến là khả năng bán các khóa học. Để đạt được mục tiêu này cần hai yếu tố là nội dung khóa họckênh bán khóa học. Cùng với việc chuẩn bị nội dung, việc xây dựng nền tảng để giới thiệu các khóa học này tới những người quan tâm và bán khóa học là vấn đề tối quan trọng. Vậy những tính năng nào là cần thiết đối với một website bán khóa học trực tuyến và tính năng nào làm cho website bán khóa học của bạn khác biệt và nổi bật.

Tạo và upload nội dung không giới hạn

Do việc dự báo nhu cầu của học viên và xu hướng phát triển trong giáo dục đào tạo gần như là không thể, nên việc tạo và upload nội dung luôn tục và không giới hạn là điều kiện tiên quyết của một website dạy học trực tuyến. Tính năng này đảm bảo việc phát triển của website là không giới hạn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Tương tác trực tuyến

Tương tác trực tuyến sẽ khắc phục yếu điểm của các lớp học online là thiếu sự trao đổi của giảng viên và học viên. Hiện nay có rất nhiều cách thức để thực hiện, bao gồm: Làm bài tập, bài thi trắc nghiệm, Chat box, Forum, Video conference…

pastedGraphic.png
Tính năng tương tác trên website bán khóa học online


Quản lý dữ liệu

Nói đến quản lý dữ liệu là nói đến một mảng việc vô cùng nặng nề và rối rắm, đặc biệt khi số lượng học viên, giảng viên, khóa học, học liệu ở quy mô lớn. Tuy nhiên khi website được thiết kế một cách chuyên nghiệp để tất cả mọi người đều dễ dàng trong việc quản lý dữ liệu liên quan thì càng có nhiều dữ liệu càng có ích. Đây là lý do bạn cần một công cụ quản lý học trực tuyến chuyên nghiệp.

Hệ thống quản lý dư liệu sẽ phải bao gồm đầy đủ các khía cạnh đối với một website dạy học trực tuyến .

Đối với Giảng viên, việc giám sát các hoạt động của học viên và thu thập các thông tin về điểm số, thời gian học sẽ là cơ sở để điều chỉnh nội dung và cách thức của bài giảng cho tối ưu.

Đối với Học viên, tự theo dõi tiến trình học cho phép học viên đánh giá hiệu quả của khóa học, sự tiến bộ của bản thân và tham gia affilate marketing để hưởng hoa hồng trực tiếp.

Đối với quản trị hệ thống, việc quản lý tổng thể tích hợp sẵn sẽ giảm công sức quản trị hệ thống, đảm bảo tính chính xác khi quản lý doanh số, chất lượng giảng dạy đào tạo và  bao gồm affilate marketing.

pastedGraphic_1.png
Các tính năng cần thiết của website bán khóa học online

Bảo mật

Vì sao vấn đề bảo mật quan trọng và nội dung nào cần được bảo vệ.

Video nội dung khóa học, bài giảng là nội dung cần được bảo vệ không cho download. Nếu nội dung bài giảng bị download và sử dụng bởi những người không phải là học viên tức là bản quyền nội dung và giá trị của khóa học không còn, bạn sẽ không thể có được doanh thu từ việc bán khóa học nữa. Không ai muốn mua một khóa học đã được public trên mạng.

Và thông tin cá nhân, thông tin thanh toán của giảng viên, học viên cũng cần được bảo mật. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu những thông tin này bị rò rỉ và được sử dụng vào những mục đích không trong sáng ☺.

Vì vậy tính năng bảo mật thông tin là một trong những yêu cầu khi thực hiện website dạy học trực tuyến, tính năng này làm tăng uy tín của tổ chức, cá nhân sở hữu website.

Cổng thanh toán

Bạn cần đảm bảo website của bạn tích hợp đầy đủ các hình thức thanh toán một cách tinh gọn nhất để việc đăng ký khóa học trở nên dễ dàng. Ngoài những hình thức thanh toán truyền thống qua thẻ, website cũng cần liên kết các cổng thanh toán khác như dịch vụ ví điện tử, COD…

Hệ thống hỗ trợ bán hàng

Hệ thống hỗ trợ bán hàng là gì, là tất các các công cụ hỗ trợ việc bán khóa học. Các công cụ bao gồm hệ thống tạo và quản lý đơn hàng, cổng thanh toán, quản lý các seller, mã kích hoạt khóa học, mã khuyến mãi, affiliate, quản lý điểm thưởng, email marketing… sẽ hỗ trợ để khách hàng tiếp cận và mua khóa học dễ dàng.

Affiliate

Vì mục tiêu của website là bán khóa học, nên việc website hỗ trợ tối đa có thể affilate marketing trở nên thực sự tuyệt vời. Thử tưởng tượng, tài khoản học viên trở thành tài khoản affilate marketing, học viên trở thành đối tác marketing và bán khóa học, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng không thể dễ dàng hơn.

Thông tin cụ thể, bạn có thể tham khảo bài viết Tại sao Affiliate Marketing cần thiết đối với Website dạy học trực tuyến?

Kết nối giảng viên và cùng chia sẻ lợi nhuận

Khi bạn muốn kinh doanh các khóa học trực tuyến, website bán khóa học trực tuyến hỗ trợ tính năng quản lý giảng viên.  Bạn và đội ngũ giảng viên cùng bán sản phẩm trí tuệ của họ và chia sẻ lợi nhuận.

Ngoài ra, các tính năng tương thích trên các loại thiết bị khác nhau và đăng ký học trực tuyến cũng là tính năng cơ bản của website dạy học trực tuyến. Khi tất cả các khâu từ tìm hiểu khóa học, lựa chọn, đăng ký, thanh toán, sử dụng khóa học đều hết sức thuận lợi và làm hài lòng khách hàng, thì việc bán các khóa học tiếp theo cho họ cũng rất khả quan.

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa các website bán khóa học trực tuyến, đó là các tính năng hỗ trợ kèm theo trong tối ưu hóa hoạt động của website và tất cả được tích hợp all-in-one trên cùng một hệ thống đảm bảo các khâu đều hiệu quả.

Nhìn chung việc xây dựng website dạy học trực tuyến phức tạp đòi hỏi chuyên môn về công nghệ thông tin, tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng, hiện nay sự ra đời các nền tảng bán khóa học trực tuyến giúp bạn tự xây dựng, vận hành website của riêng mình một cách dễ dàng, hiệu quả, nhanh chóng và với chi phí hợp lý. Hoola.vn là một nền tảng tạo và bán khóa học trực tuyến đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Tính năng của website bán khóa học onlineKinh doanh khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.