Hướng dẫn để giáo viên chấm điểm và cho nhận xét hiệu quả trong môi trường trực tuyến (Phần 1)

Hướng dẫn để giáo viên chấm điểm và cho nhận xét hiệu quả trong môi trường trực tuyến (Phần 1)

Dungmin
Dungmin

Sinh viên biết rằng trong bất kỳ  khóa học trực tuyến nào cũng sẽ yêu cầu bài tập và sinh viên mong muốn giáo viên trực tuyến đọc các bài tập và đưa ra phản hồi có thể giúp họ cải thiện sự hiểu biết về môn học và cải thiện điểm số trong các bài tập trong tương lai. Do đó, bên cạnh việc đưa ra điểm số xác thực thì giáo viên cũng cần có những nhận xét tinh tế giúp học viên có thể biết được mình cần làm gì để cải thiện trong những bài kiểm tra tới. Hãy cùng Hoola.vn điểm qua một số gợi ý về vấn đề này:

Cập nhật một trang để học viên xem ý kiến của bạn về bài tập trực tuyến:  Nhiều sinh viên chưa quen với các khóa học trực tuyến, và do đó chưa có kinh nghiệm với các bài tập được đánh dấu và chấm điểm trực tuyến. Điều này có thể khiến sinh viên không cập nhật đúng và kịp thời  các nhận xét về tính năng đánh giá / theo dõi của bạn. Để giảm thiểu vấn đề này, hãy đăng link cập nhật ở đâu đó trong nhóm lớp mà học sinh luôn có thể truy cập dễ dàng, để họ có thể xem nhận xét của bạn.

Gửi cho sinh viên một email cho biết rằng bạn với bài tập đầu tiên bạn không quá áp lực về điểm số lên họ: Học sinh thường bị sốc bởi các buổi học đầu tiên của họ trong một khóa học. Nếu bài kiểm tra đầu tiên có điểm thấp có thể làm họ nản lòng, nhưng bạn có thể bù đắp điều này bằng cách đăng một thông báo cho phép sinh viên biết bạn kỳ vọng điểm đầu tiên của họ là không quá quan trọng và đó là gì quan trọng nhất trong khóa học của bạn là cải thiện tổng thể của họ. Hơn nữa, nói với các sinh viên rằng thay vì buồn bã  thì nên sử dụng nó như một hướng dẫn để giúp họ cải thiện trong các bài tập tiếp theo.

Hãy chắc chắn có nhiều nguồn lực sẵn có để hỗ trợ sinh viên trong suốt khóa học. Học sinh sẽ có sách giáo khoa và các tài nguyên bắt buộc trong khóa học khác, nhưng bất cứ điều gì bạn có thể thêm vào để giúp học sinh hiểu bài học của mình trong khóa học, và do đó cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt để làm bài tập chất lượng, là một điểm cộng rất lớn. Chính bạn, người hướng dẫn, người có thể gia tăng các tài nguyên này thông qua các bài đọc thêm, trang web hữu ích, clip âm thanh / video và các mục khác cung cấp thêm thông tin chi tiết, giải thích và thông tin về chủ đề.

Trước mỗi bài kiểm tra sắp tới, hãy đăng thông báo động viên và nhắc nhở. Bắt đầu mỗi tuần hoặc bài kiểm tra tiếp theo bằng một thông báo, sử dụng tệp âm thanh như .mp3 hoặc tạo một video, để cá nhân hóa mối quan tâm của bạn đối với học sinh làm tốt. Thông báo này nhắc nhở sinh viên về những lỗi lớn mà bạn đã thấy trong bài tập gần đây nhất, những gợi ý của bạn để làm tốt bài tập tiếp theo và mối liên hệ giữa bài tập học thuật này và thực tiễn áp dụng chúng trong thực tiễn.

Hãy phản hồi lại tất cả thắc mắc của học viên về điểm số và nhận xét .Sinh viên sẽ luôn viết thư cho bạn về cách họ bối rối, không hiểu hoặc cần làm rõ hơn. Đây thực sự là một điều tuyệt vời và hiếm khi có bất cứ điều gì liên quan đến phản hồi của bạn không đủ tốt. Thay vào đó, bạn có những sinh viên thực sự quan tâm đến việc cải thiện, đến mức họ muốn hiểu đầy đủ những gì bạn đã chỉ ra. Những sinh viên này đã dành thời gian để yêu cầu thêm thông tin phản hồi (với một số ngoại lệ, những người thực sự không quan tâm sẽ không dành thời gian để yêu cầu hỗ trợ thêm). Ngay cả khi lý do chính của sinh viên để hỏi là nhận được điểm cuối khóa tốt trong khóa học, điều này mang đến cho bạn cơ hội để dạy thêm một chút. Vì vậy, hãy chắc chắn trả lời sinh viên kịp thời bằng email, tin nhắn  hoặc điện thoại.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpQuản trị khóa học Online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.