12 Hình Thức Đào Tạo Trong Doanh Nghiệp Phổ Biến, Hiệu Quả

Chi tiết về 12 Hình Thức Đào Tạo Trong Doanh Nghiệp Phổ Biến, Hiệu Quả. Xem ngay tại Hoola.vn

Hoola
Hoola

Đào tạo nhân lực luôn là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần ưu tiên hàng đầu vì con người chính là yếu tố quyết định tới sự thành bại của một tổ chức. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được các hình thức đào tạo phù hợp và hiệu quả. Vì vậy, ở bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ tới bạn các cách đào tạo nhân lực phổ biến.

Chia sẻ về các hình thức đào tạo theo nội dung

Đào tạo nhân sự theo định hướng công việc

Đây là hình hình thức đào tạo phổ biến, chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng của nhân sự ở một vị trí hoặc công việc cụ thể nào đó. Thông qua cách này, nhân sự có thể áp dụng ngay kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn.

Đào tạo nhân sự theo định hướng doanh nghiệp

Đào tạo nhân sự theo định hướng doanh nghiệp sẽ ưu tiên về mặt phát triển kỹ năng mềm. Hình thức này sẽ giúp rèn luyện văn hóa doanh nghiệp lẫn cách thức làm việc hiệu quả.

Lưu ý, vì mỗi doanh nghiệp sẽ có đặc điểm văn hóa và cách thức hoạt động khác nhau nên những kỹ năng định hướng này sẽ khó áp dụng cho các doanh nghiệp khác nhau.

Hình thức đào tạo theo nội dung

Các hình thức đào tạo doanh nghiệp theo mục tiêu

Đào tạo với mục tiêu định hướng công việc

Với hình thức này, nhân viên sẽ nắm được mọi thông tin và kiến thức về công việc họ đang làm. Bên cạnh đó, với những chỉ dẫn cụ thể, nhân viên sẽ có thể áp dụng và hoàn thành công việc chính xác, nhanh chóng hơn.

Đây là cách đào tạo áp dụng nhiều nhất trong các đợt tuyển dụng nhân viên mới. Nhờ đó, họ có thể nhanh chóng thích nghi với văn hóa, môi trường, quy định và cách thức làm việc của doanh nghiệp.

Đào tạo với mục tiêu huấn luyện kỹ năng nhân sự

Quá trình đào tạo này sẽ giúp đội ngũ nhân viên có thể nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đó, họ sẽ tích lũy thêm được nhiều kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc.

Vì vậy, việc đào tạo và huấn luyện kỹ năng sẽ giúp đội ngũ nhân sự ngày càng thành thạo. Từ đó, hiệu quả công việc, chất lượng sản phẩm lẫn năng suất lao động của họ ngày càng tăng.

Đào tạo với mục tiêu đảm bảo an toàn lao động

An toàn lao động luôn là yếu tố được cả doanh nghiệp và xã hội chú trọng. Do đó, việc đào tạo kỹ năng an toàn lao động sẽ giúp định hướng nhân sự làm việc an toàn, tránh các tai nạn ngoài ý muốn xảy ra.

Có thể nói, đây là hình thức đào tạo quan trọng không thể thiếu. Đặc biệt là đội ngũ lao động trong các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực nguy hiểm như khai thác khoáng, luyện kim, xây dựng,…

Đào tạo với mục tiêu nâng cao chuyên môn tay nghề kỹ thuật

Phương thức đào tạo này giúp nâng cao tay nghề kỹ thuật của đội ngũ nhân sự. Qua đó, đội ngũ nhân sự sẽ nắm bắt thêm nhiều kiến thức mới và nâng cao kinh nghiệm, mang tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Định hướng đào tạo nhân sự theo mục tiêu

Cách đào tạo phân loại theo cách thức tổ chức

Đào tạo chính quy

Đào tạo chính quy yêu cầu đội ngũ nhân viên phải tạm dừng công việc hiện tại một thời gian. Điều này là bắt buộc để họ có thể tập trung tham gia vào khóa đào tạo một cách hiệu quả nhất.

Đây là phương thức đào tạo được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và đánh giá cao. Thông qua các khóa đào tạo này, chất lượng đội ngũ nhân sự được cải thiện đáng kể.

Đào tạo tại chức

Đào tạo tại chức cho phép nhân sự vừa học vừa làm một cách linh hoạt. Hầu hết thời gian tham gia thường là ngoài giờ làm việc hoặc thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn của giờ làm việc.

Đào tạo dựa theo những cách thức tổ chức

Các hình thức đào tạo dựa theo địa điểm

Đào tạo nhân sự trực tiếp tại nơi làm việc

Đây là hình thức đào tạo nhân sự được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Lúc này, đội ngũ nhân viên sẽ được hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm đi trước. Hoặc, người đào tạo có thể là ban lãnh đạo và quản lý cấp cao trong công ty.

Hình thức này giúp nhân sự có thể vừa học, vừa thực hành ngay trong công việc của mình. Qua đó, họ có thể rèn luyện và nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của mình.

Đào tạo nhân sự qua hội thảo

Hội thảo là những buổi họp, thuyết trình và chia sẻ kỹ năng. Đây là hình thức tương đối phổ biến, giúp nhân viên có thể chia sẻ mọi khó khăn, thắc mắc của mình với ban lãnh đạo công ty để cải thiện khuyết điểm của mình.

Đào tạo nhân sự qua lớp học

Đây là hình thức mà doanh nghiệp sẽ gửi nhân sự tới các lớp học bên ngoài, hoặc là mời chuyên gia về công ty để đào tạo trực tiếp. Với kiến thức chuyên sâu của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhân viên có thể tiếp thu và vận dụng hiệu quả.

Đào tạo nhân sự qua nền tảng trực tuyến

Hình thức này tuy khá mới mẻ nhưng ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vì không cần phòng học hay thiết bị máy móc, nhân sự tham gia khóa đào tạo chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối internet và tài khoản để đăng nhập vào lớp học chia sẻ kinh nghiệm.

Đặc biệt, bạn có thể tham khảo phần mềm đào tạo doanh nghiệp chuyên nghiệp Hoola. Đây là nền tảng truyền tải tri thức không giới hạn, đơn giản và hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cụ thể, với Hoola, bạn có thể:

  • Tạo website đào tạo chuyên nghiệp chỉ mất vài phút.
  • Dạy học và kinh doanh khóa học online, đào tạo nội bộ, tổ chức sự kiện trực tuyến nhanh chóng.
  • Toàn bộ thông tin nội bộ đều được bảo mật 100%.
  • Dễ dàng quản lý toàn bộ đội ngũ nhân sự tham gia đào tạo.
  • Mở rộng người dùng không giới hạn.
  • Chi phí thấp thời gian khởi tạo trong vài phút với Hoola.
Những hình thức đào tạo dựa theo địa điểm

Có thể thấy rằng, Hoola chính là nền tảng tối ưu nhất giúp doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ chuyên nghiệp. Để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí với Hoola, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 86 66 59 để được hỗ trợ.

hình thức đào tạo nhân sựĐào tạo nội bộ

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.