Cách tạo và bán các khóa học trực tuyến có lợi nhuận: Hướng dẫn từng bước

Lê Duy Khánh Lê Thành Luân

Đào tạo, giảng dạy trực tuyến đang trở nên phổ biến, trở thành một loại hình quan trọng đối với mọi thầy cô, nhà đào tạo, trung tâm, học viện. Cũng từ đó loại hình "ngách" về việc bán các khoá học trực tuyến của nở rộ và mang lại nhiều cơ hội to lớn cho nhà đào tạo không chỉ về thu nhập mà còn về chất lượng giảng dạy. Vậy làm thế nào để tạo và bán các khoá học trực tuyến mang lại lợi nhuận, Hoola sẽ hướng dẫn từng bước để thầy cô, nhà đào tạo có thể triển khai được ngay mà không mất quá nhiều thời gian, chi phí.

Hoola đã giúp hàng ngàn khách hàng có được hệ thống eLearning để tạo các khóa học trực tuyến, marketing và phát triển công việc kinh doanh khóa học trên chính thương hiệu đào tạo riêng của họ.

Mô hình của các nhà đào tạo trực tuyến với các khoá học chất lượng

Với kinh nghiệm chăm sóc khách hàng và thấu hiểu mong muốn của học viên, nhà đào tạo. Hoola đã xây dựng nền tảng với những tính năng cần thiết, sử dụng đơn giản và hiệu quả để có thể giúp thầy cô, nhà đào tạo toàn quyền kiểm soát, tạo và bán khóa học ngay trên website của mình một cách dễ dàng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn, gợi ý về quy trình từng bước cụ thể mà nhà đào tạo cần quan tâm. Bài viết cũng sẽ không hoàn toàn đầy đủ, chính xác và đúng với mọi mô hình, mọi nhà đào tạo. Tuy nhiên, nhà đào tạo sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và có thể triển khai ngay về việc tạo và bán một khóa học trực tuyến thành công

Trước khi đi vào các bước cụ thể, Hoola sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp của các nhà đào tạo mới khi muốn đầu tư để triển khai từ con số 0

Tôi chỉ mới đang dạy trực tiếp, dạy qua Zoom thì cần làm gì?

Vâng, Hoola hiểu rằng phần lớn thầy cô, nhà đào tạo, các tổ chức đào tạo đang triển khai theo các hình thức giảng dạy trực tuyến và phần nào đó qua phòng dạy Online như Zoom, Google Meet và quản lý học liệu, học viên qua nhiều phần mềm khác. Vì thế bạn cần một kế hoạch cho công việc kinh doanh khoá học này; một niềm tin vào kiến thức của mình; một nền tảng giúp bạn đóng gói và có đầy đủ công cụ để bán khoá học, quản lý học viên, v.v. và cuối cùng là sự kiên nhẫn và hiểu biết để có thể kinh doanh các khoá học của mình.

Cách tạo khoá học như thế nào, có tốn kém và tốn thời gian không?

Đây là một phần của chủ đề chính của bài viết này, hiểu đơn giản cách tạo khoá học là bạn có một nơi để tạo khung giáo án và đóng gói các học liệu của mình như các video giảng dạy, buổi dạy Live, tài liệu (PDF, Scorm, bài tập trắc nghiệm/tự luận, Audio, v.v.) thành các khoá học có sẵn. Từ các khoá học đó học viên có thể vào học mọi lúc mọi nơi và tương tác qua lại với thầy cô ngay trên chính hệ thống website/app đó.

Để tạo khoá học và kinh doanh, bạn hãy nghĩ đó là một sự đầu tư, và đầu tư thì chắc chắn sẽ tốn thời gian, công sức và cả tiền bạc một mức độ nào đó.

Quay lại về tạo khoá học, để tạo một khoá học trực tuyến thành công, thời gian sẽ phụ thuộc vào số lượng bài giảng và tài liệu bạn có. Nếu bạn đang có sẵn các học liệu hãy tải lên nội dung và lưu trữ trên website elearning. Công việc sau đó là chuyên môn của bạn, hãy tạo một giáo án điện tử có hệ thống và khoa học từ những học liệu đã tải lên, nếu với nền tảng Hoola thì một vài buổi  là có thể tạo một khóa học trực tuyến chất lượng nếu bạn đã hình dung ra giáo án của mình.

Về chi phí, số tiền mà bạn bỏ ra để tạo một khóa học trực tuyến phụ thuộc vào việc bạn đã sử dụng nền tảng nào, việc tạo khóa học có thể có giá là 0 đồng (chưa phí nền tảng) đến hàng chục triệu đồng. Ví dụ, một số nhà đào tạo chỉ record các buổi dạy trực tuyến của họ trên Hoola Meet, Zoom,... hoặc tự quay không chuyên thì chi phí bỏ ra có thể là 0 đồng hoặc rất ít. Một số khác thì đầu tư rất nhiều tiền vào sản xuất video, đóng file Scorm, quay dựng chuyên nghiệp,... Dù là theo phương thức nào thì quan trọng nhất vẫn là chất lượng bài giảng, khoá học mà bạn mang lại.

Xem thêm bài viết của Hoola về chi phí phát triển một khóa học trực tuyến.

Đào tạo, giảng dạy qua các khoá học có sẵn như thế tính tương tác với học viên có ít quá không?

Học tập trực tuyến qua các khoá học có sẵn đúng là không mang tính tương tác cao bằng trực tiếp hoặc qua phòng dạy Live, Hoola cũng không khuyên bạn là chỉ tập trung bán khoá học có sẵn mà bỏ các loại hình dạy khác. Hãy khéo léo kết hợp chúng, bạn sẽ thấy đào tạo qua khoá học sẽ giảm tải rất nhiều cho công việc của bạn. Vậy làm thế nào để tăng tính tương tác, học tập qua khoá học trở nên thú vị hơn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này.

Làm thế nào tôi có thể bán các khoá học đó, làm sao để mang lại lợi nhuận

Điều quan trọng nhất chắc hẳn mọi người quan tâm là đây. Thứ nhất, chắc chắn các khoá học bạn cung cấp là chất lượng, nó được thể hiện ở kiến thức, kinh nghiệm và sự thực tế để giúp học viên đạt được giá trị nào đó của họ. Thứ hai, lúc này không chỉ là đào tạo, giảng dạy, bạn cần có thêm chút kiến thức về thị trường, marketing, bán hàng, quản lý, v.v. Thứ bạn bán chính là sản phẩm số (các khoá học, podcast, membership, chương trình đào tạo,...) của riêng bạn. Vì vậy hãy trở nên đa nhiệm hơn hoặc kết hợp với những người có chuyên môn về những việc đó và biến mình thành người quản lý.

Còn bây giờ thì cùng Hoola đi vào quy trình các bước chi tiết!

Bước 1. Nhìn thấy cơ hội về thu nhập bán khoá học, tăng chất lượng giảng dạy, loại bỏ tâm lý tiêu cực ban đầu

Bạn không thể nào bắt đầu nếu còn những rào cản tâm lý, suy nghĩ tiêu cực về việc tạo một khoá học trực tuyến hay bán các khoá học của mình.

“Tôi chưa có các video giảng dạy, chưa có tài liệu số gì”

"Tôi không biết về công nghệ, về code, sợ không làm được"

"Tôi thấy chi phí cho việc tạo và bán khoá học cao quá, tốn thời gian nữa"

"Lĩnh vực của tôi có nhiều người làm rồi, tôi sợ không cạnh tranh được"

Rất nhiều thầy cô, chuyên gia đã và đang xây dựng các khoá học thành công - Còn bạn thì sao?

Trên đó chỉ là số ít tâm lý tiêu cực chung mà nhiều thầy cô, nhà đào tạo mới chỉ có ý tưởng trở nên mơ hồ, ngại ngùng để bắt đầu cho việc xây dựng một khoá học online hay sau này là hệ thống elearning. Vì vậy, nếu sợ hãi vô hình chung lại là cơ hội cho những nhà đào tạo biết nắm bắt hơn, cố gắng bắt đầu hơn và khi đó bạn mãi dừng lại ở ý tưởng và người khác thì đã vận hành ổn định.

Vậy làm thế nào để loại bỏ các tâm lý đó? Ban đầu, bạn cần làm rõ vấn đề của riêng mình là gì, hãy coi nó là cơ hội, là sự đầu tư, là việc làm cho công việc giảng dạy của mình trở nên hiệu quả hơn, là việc mình có một thương hiệu tốt hơn, là việc mình vượt qua nhiều người khác với một hệ thống online chuyên nghiệp, v.v. Hãy dần tìm hiểu và triển khai từng bước một, chọn một nền tảng phù hợp nhất, kết nối được với những người phù hợp nhất, v.v. Thậm chí có thể bỏ qua và chấp nhận việc bạn không thể bán được khoá học nào trong thời gian đầu. Hãy coi mình là một chủ doanh nghiệp, chấp nhận đầu tư và thu về trái ngọt sau này.

Bước 2. Xác định ý tưởng khoá học, lên kế hoạch tổng quan cho lộ trình đào tạo của mình

Nếu bạn đang là thầy cô, chuyên gia, nhà đào tạo đã có sẵn các chương trình đào tạo, các giáo án giảng dạy thì việc xây dựng các học liệu đưa lên trực tuyến để đóng gói, tạo và bán khoá học sẽ trở nên dễ dàng hơn. Khi này bạn cần phân bố lại những kiến thức, chương trình đào tạo của mình thành hệ thống các khoá học theo các hướng nhất định, nhóm các khoá học cùng chủ đề (sau này có thể tạo các khoá combo), v.v. Còn nếu bạn là người đang có kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực bất kỳ, có một lượng "khán giả" nhất định thì lúc này công việc sẽ nhiều hơn một chút.

Tóm lại dù trong trạng thái nào bạn cũng cần phải xác định ý tưởng cho các khoá học trực tuyến của mình. Điều này cũng không hề khó khăn khi mà bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu được. Hãy nghĩ về các câu hỏi, chủ đề mà học viên hiện tại hay người theo dõi của bạn trên các kênh mạng xã hội quan tâm, đề cập đến. Hãy xuất bản khoá học đầu tiên với ý tưởng từ những nhu cầu lớn nhất từ họ.

Về việc xác định ý tưởng, Hoola cũng đã có bài viết chi tiết giúp bạn dễ hình dung hơn. Bạn có thể tham khảo bài viết tại đây

Bước 3. Bán trước khóa học của bạn để xem các khả năng

Tôi đoán bạn không muốn mất hàng tuần để tạo một khóa học trực tuyến mà hoàn toàn không có ai mua nó.

Việc bán trước khóa học chứng tỏ rằng có nhu cầu và giúp bạn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng sau đó sẽ mua khi ra mắt.

Bằng cách kiểm tra khóa học của mình, bạn cũng có thể xem sở thích và đề xuất của mọi người về những điểm khó khăn trong khóa học của bạn.

Tiến hành một số thử nghiệm nghiên cứu thị trường để xem liệu nó có nhu cầu thị trường hay không và xem mọi người có thể muốn học hỏi gì từ bạn.
Tham khảo bài viết này!

Bước 4. Hiểu học viên của bạn

Học tập liên quan đến sự thay đổi về năng lực, khả năng, hiểu biết, thái độ và niềm tin của con người.

Để đạt được điều đó, bạn phải biết rất rõ thị trường mục tiêu của mình để giúp các học viên tiềm năng của bạn đi từ điểm A đến điểm B.

Có nghĩa là bạn cần nắm được những khúc mắc mà học viên cần giải quyết.

Học viên có kinh nghiệm với giáo dục trực tuyến không?
Học viên đang cần điều gì?
Họ có phải là người mới bắt đầu?
Họ đã từng tham gia một khóa học tương tự trước đây chưa?

Bước 5. Thu hút học viên bằng Mục tiêu cụ thể

Mục tiêu học tập là những tuyên bố chung về những gì chúng ta muốn học viên của mình học.

Mục tiêu học tập giúp người học hiểu những gì trainer mong đợi ở họ và những gì họ phải mong đợi.

  • Học viên sẽ thu được những kiến ​​thức mới nào?
  • Học viên sẽ thể hiện những kỹ năng mới nào?
  • Họ có thể thực hành được điều gì sau khóa học?

Vì vậy, với các mục tiêu cụ thể, bạn chứng minh rằng ngay cả khóa học đầu tiên của bạn cũng là thứ đáng để đầu tư.

Nếu như khi kết thúc khóa học, học viên không đạt được mục tiêu của họ.
Bạn phải làm gì?

Bước 6. Ý tưởng nội dung khóa học và biên soạn tài liệu

Trong giai đoạn thử nghiệm thị trường và thiết lập mục tiêu, bạn có thể đã tổng hợp rất nhiều ý tưởng và tài liệu giảng dạy. Đến lúc quyết định các chủ đề bạn sẽ đưa vào khóa học của mình. Tại thời điểm này, tất cả chỉ là quyết định nội dung của bạn nên bỏ đi những gì.

Chia nhỏ nội dung thành các phần nhỏ giúp việc giảng dạy dễ dàng hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị tài liệu phù hợp.

Khi nội dung đã sẵn sàng để giảng dạy, người dạy cần tránh các vấn đề về cấu trúc như phải liên kết các bài giảng đến đâu, ...

Lựa chọn phương pháp

Giảng dạy là cung cấp thông tin một cách hiệu quả và hấp dẫn. Vì lý do này, bạn nên luôn có một kế hoạch đào tạo trong đầu.

1. Những bài test nhỏ

Đạt điểm tốt hay làm được những điều đã học được sau 1 chương trong khóa học mang lại cho học viên cảm giác hoàn thành và tự tin. Điều này làm người học hào hứng hơn trong việc học.

Sau khi hoàn thành những bài test nhỏ, người dạy nên có những thử thách lớn hơn cho học viên của mình để đánh giá toàn bộ quá trình học tập và giảng dạy.

2. Học tập tích cực

Người học phải LÀM gì đó để học.

Hàng tá video bài giảng bạn nói trước máy ảnh và máy ghi hình là chưa đủ.

Hãy cho phép người học áp dụng nội dung mà họ đang học. Sử dụng các câu đố, bài tập và các bài kiểm tra để chuyển đổi người học từ thụ động sang chủ động. Tương tác thường xuyên như đối thoại trong thảo luận, chia sẻ hình ảnh trong các hoạt động nhóm có thể làm tăng sự tham gia của học sinh.

Bước 7. Làm cho bài học của bạn trở nên thú vị và truyền cảm hứng

Bây giờ là lúc để quyết định cách cung cấp nội dung của bạn.

Phong cách và phương pháp giảng dạy của thầy/cô quyết định mức độ hài lòng của học viên và mức độ thành công của khóa học.

Bạn cần phải biết các kiến ​​thức cơ bản về thiết kế hướng dẫn cho việc học online và các cách khác nhau mà bạn có thể truyền đạt khóa học một cách hấp dẫn nhất.

Ví dụ: Tạo ra những ví dụ, tình huống sát với thực tế để người học dễ áp dụng nhất.

Một tài sản tuyệt vời khác của khóa học là một cộng đồng học tập được thiết lập. Đây có thể là tập khách hàng tiềm năng của bạn, cũng như nguồn feedback giúp bạn tiếp thị khóa học với nhiều học viên mới.

Bước 8. Quay phim và ghi lại video của bạn

Một trong những cách thành công nhất để thiết lập sự hiện diện của bạn trong một khóa học là thông qua video và hội thảo trên web.

Tuy nhiên, bắt đầu với nội dung video bạn có thể cảm thấy đôi chút khó khăn!

Một số thầy/cô/chuyên gia record các buổi dạy trực tuyến trên Hoola Meet, Zoom, Google Meet hay các sự kiện Live,... và lưu trữ lại tạo môi trường ôn bài, phân phối lại.

Thầy cô, chuyên gia, diễn giả ghi hình lại phòng dạy trực tuyến - soạn thảo thêm thành các khoá học để phân phối lại


Trong khi quay phim, có một danh sách kiểm tra cụ thể mà bạn phải quyết định:

  1. Loại hướng dẫn bạn muốn quay (video nói chuyện hay video giảng dạy)
  2. Một thiết bị có thể tạo ra video của bạn
  3. Một micrô cho âm thanh trong trẻo, to, rõ ràng
  4. Ánh sáng tốt
  5. Một phần mềm chỉnh sửa video
Quay phim, dựng video sẽ tốn thời gian và chi phí nên hình thức các khoá học sẽ chất lượng hơn

Biết những gì bạn muốn tạo ra sẽ giúp bạn chọn thiết bị phù hợp và đưa ra quyết định đúng đắn.
Đảm bảo tạo video có cảm giác cá nhân hơn và có tính biểu cảm cao. Bạn có thể ghi với nền xanh phía sau để có thể thêm bất cứ thứ gì phía sau trong quá trình chỉnh sửa.

Bước 9. Tổ chức khóa học trực tuyến của bạn

Khi bạn đã chuẩn bị xong đề cương khóa học và tài liệu khóa học, đã đến lúc tải lên nội dung chất lượng của bạn và bắt đầu bán.

Trong thị trường e-learning, người dạy cần lựa chọn một nền tảng hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết để tạo và bán khóa học.

Hoola hỗ trợ nhiều tính năng học tập khác nhau mà bạn sẽ tạo như video, tệp SCORM, chứng chỉ, video trực tiếp và nhiều hơn nữa!

Nó làm cho việc tạo khóa học trực tuyến trở nên đơn giản hơn nhiều so với việc tự lưu trữ hoặc upload lên các nhóm trên Facebook hay Youtube thiếu chuyên nghiệp.

Bước 10. Chọn Mô hình kinh doanh và Giá khóa học phù hợp

Một chiến lược định giá với toàn quyền truy cập vào khóa học sau khi thanh toán là cách đơn giản nhất để bán một khóa học trực tuyến.

Tuy nhiên, bạn có thể linh động một khóa học theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, cung cấp một khóa học miễn phí có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho các khóa học mất phí sau đó hoặc là một cách để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

Với cách thức mua, bạn cung cấp cho học viên của mình nhiều tùy chọn thanh toán hơn và bạn đảm bảo rằng bạn nhận được thu nhập định kỳ hàng tháng hoặc hàng tuần mà bạn có thể dựa vào.

Bạn cũng có thể sử dụng các gói thanh toán (trả góp) để trả một lần hoặc trả cho các tháng hoặc hàng năm.

Để định giá khóa học của bạn, bạn phải tìm được điểm hợp lý mà giá khóa học của bạn hấp dẫn người học. So sánh giá cả khóa học của bạn với thị trường. Một mức giá hợp lý luôn thu hút được nhiều học viên.

Trong bài đăng trên blog “Làm thế nào để định giá hợp lý cho khóa học trực tuyến”, chúng tôi đi sâu hơn vào chủ đề định giá.

Bước 11. Chọn 1 nền tảng eLearning tạo website dạy học và bán khoá học trực tuyến

Trước khi bạn nhấn xuất bản, phần cuối cùng là tạo trang bán hàng của khóa học trực tuyến của bạn (còn được gọi là mô tả khóa học, trang đích của bạn).

Trang bán hàng là trang mô tả khóa học của bạn với SEO tốt, nhưng quan trọng hơn, nó thuyết phục ai đó đăng ký tham gia.

Đó là trang mà mọi người truy cập trước khi quyết định đăng ký - hoặc không đăng ký - cho khóa học của bạn.

Để tạo một trang bán hàng tuyệt vời, điều đầu tiên bạn phải làm là trả lời ba câu hỏi cơ bản sau về khóa học của bạn:

  • Khóa học này dành cho ai?
  • Nó giúp họ làm gì?
  • Tại sao khóa học này lại có lợi cho họ?

Trình tạo trang web mới của chúng tôi không những tích hợp đầy đủ các công cụ về Elearning để dạy và học online mà còn giúp bạn dễ dàng hơn nhiều trong việc tạo một trang web tuyệt đẹp thu hút sự chú ý của khách truy cập, hơn nữa cho phép bạn linh hoạt mỗi khi bạn muốn thay đổi trang bán khoá học của mình với công cụ 'Landing page'.

Hoola - Nền tảng tạo website "All in one" mà bạn nhất định phải dùng thử

Đọc thêm: Làm thế nào để xây dựng một trường học trực tuyến 2022

Bước 12. Hiểu về Phễu bán hàng của khóa học

Khi bạn đã hoàn tất quá trình tạo khóa học, điều quan trọng nhất bây giờ là bạn cần bán khóa học cho thật nhiều người.
Phễu bán hàng là một quy trình gồm nhiều bước biến khách truy cập vào trang web của bạn thành người mua. Phễu bán hàng theo cách mô tả toàn bộ quá trình từ nhận thức đến mua hàng:

Bước 1 - Nhận thức: Học viên tiềm năng trước tiên biết đến sự tồn tại của khóa học của bạn. Nếu bạn là người mới tham gia thị trường, đây là tệp khách hàng bạn cần tập trung và gây ấn tượng với họ thông qua khóa học!

Bước 2 - Sự quan tâm: Bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Họ biết về bạn và các sản phẩm của bạn và xem xét nhiều hơn về sản phẩm.

Bước 3 - Quyết định: Người mua tiềm năng đang cố gắng quyết định mua hay không mua. Một trang bán khoá học là cần thiết cho tất cả các bước trước đó, nhưng quan trọng nhất là giai đoạn quyết định, nơi nó giúp khách truy cập đưa ra quyết định.

Bước 4 - Hành động/Mua hàng: Kênh bán hàng của bạn trở nên trơn tru như thế nào sau khi họ nhấp vào nút “mua khoá học”. Quy trình và trang thanh toán của bạn hấp dẫn cũng như trang web của bạn trông đáng tin cậy sẽ giúp họ hoàn tất việc mua hàng.

Hiểu cấu trúc của phễu bán hàng là điều cần thiết vì bạn sẽ phải tạo ra kênh của mình, giới thiệu các chiến thuật tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Bước 13. Thực hiện các chiến dịch marketing liên tục

Có hàng trăm lời khuyên trên mạng về digital marketing, tất cả đều có thể giúp bạn khởi động khóa học của mình.

Đó là tất cả về việc hiểu cách hoạt động của một phễu bán hàng học tập trực tuyến.
Bán các khóa học trực tuyến bao gồm nhiều thủ thuật mà bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình:

  • Bạn sẽ đưa ra các ưu đãi về khóa học như phiếu giảm giá, chiết khấu và gói để tăng doanh số bán khóa học chứ?
  • Bạn sẽ sử dụng tiếp thị qua email?
  • Bạn sẽ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và Quảng cáo Facebook như thế nào?
  • Bạn sẽ yêu cầu đánh giá và lời chứng thực và giới thiệu?
  • Bạn sẽ hợp tác với các doanh nghiệp, công ty và những người có ảnh hưởng?
  • Bạn có kế hoạch tiếp thị nội dung trong blog của mình để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn không?
  • Bạn có biết cách sử dụng tiếp thị liên kết?

Một điều chắc chắn là bạn cần có một chiến lược tiếp thị liên tục để quảng bá khóa học của mình và thu hút học viên. Bạn cũng sẽ cần quan tâm đến những vấn đề quan trọng khác để giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru. Cân nhắc việc thuê một kế toán để giúp bạn duy trì tình hình tài chính tốt như phần còn lại của doanh nghiệp.

Bước 14. Nuôi dưỡng người học thành cộng đồng

Một giá trị tốt mà sinh viên của bạn có thể nhận được là từ một cộng đồng.

Mặc dù học tập là một hoạt động cá nhân, nó vẫn là một quá trình của một cộng đồng.

Người học thích giao tiếp với những người cùng hành trình với họ và thích chia sẻ ý tưởng.

Đó là ý tưởng tuyệt vời để khuyến khích giao tiếp giữa các thành viên trong một cộng đồng, cho phép họ có một hành trình chung trong học tập và nuôi dưỡng ý thức hỗ trợ đồng nghiệp. Thiết lập tình bạn thân thiết giữa những người cùng học sẽ có lợi cho mọi người về lâu dài.

Bên cạnh đó, bạn, với tư cách là người hướng dẫn, không thể có tất cả các câu trả lời. Bằng cách xây dựng một cộng đồng xung quanh khóa học trực tuyến, những gì bạn đang làm là giúp sinh viên của bạn trở nên tự lập và dựa vào nhóm nhiều hơn là vào bạn.

Tạo các nhóm trong khóa học của bạn, blog của bạn hoặc phương tiện truyền thông xã hội và bắt đầu các cuộc thảo luận. Xây dựng cộng đồng là một công cụ tiếp thị cực kỳ quan trọng mà bạn có thể tận dụng.

Những sai lầm phổ biến cần tránh

Bạn đang thực hiện một khóa học trực tuyến lần đầu tiên? Bạn có thể dễ mắc phải những sai lầm thường xuyên. Hãy tuân theo các quy tắc chung này để có một khóa học trực tuyến thành công.

Video dài

Thời gian chú ý ngày càng thấp. Các khóa học video nên có thời lượng dưới 20 phút và tránh các video kéo dài và đông đúc. Có ba loại thời lượng video:

  • 0-5 phút: Phần giới thiệu và loạt thông tin ngắn.
  • 5-10 phút: Các video khóa học khép kín giải thích một đơn vị nhưng không giải thích toàn bộ phần.
  • 10-20 phút: Video tổng hợp cung cấp nhiều thông tin "hấp dẫn". Nó cũng có thể bao gồm toàn bộ chương của khóa học của bạn trong một video nhưng phải rất hấp dẫn và thú vị để thu hút ai đó tham gia.

Lo lắng quá

Một trong những sai lầm tồi tệ nhất. Cầu toàn là một chuyện, nhưng nếu bạn quá lo lắng về chất lượng, học viên hoặc bất kỳ yếu tố nào khác, khóa học của bạn sẽ không bao giờ hoạt động tốt và đó là vấn đề lớn nhất của bạn.

Không cố gắng thì không có cơ hội thành công. Hãy thử, kiểm tra thị trường của bạn, thực hiện một khóa học mẫu và cố gắng có được khách hàng trả tiền đầu tiên của bạn. Đừng lo lắng về tất cả các chi tiết và hãy tự tin khi bạn quay bài giảng.

Quên kiểm tra

Giống như tất cả các dự án kinh doanh mới, thử nghiệm sản phẩm của bạn với người dùng thực, bạn bè và gia đình là một cách tuyệt vời để tránh những sai lầm ngớ ngẩn. Có thể bạn đã quên thêm video, xóa câu hỏi mà bạn đã đề cập trong bài tập trước hoặc không bao gồm “nút mua”.

Kiểm tra khóa học của bạn và nhờ nhân viên Hoola kiểm tra các trang đích và nội dung của bạn để tìm lỗi. Khi bạn làm việc trong một dự án, bạn có xu hướng trở nên “miễn nhiễm” với các lỗi từ nhiều lần bạn lướt qua văn bản.

Bắt đầu hành trình của bạn để tạo khóa học trực tuyến có lợi nhuận

Thực tế là bạn đang dạy môn học mà bạn yêu thích và hiểu biết nhất mở ra vô số cơ hội tuyệt vời để phát triển cá nhân và nghề nghiệp của bạn trong khi gặp gỡ và kết nối với những người sống ở đầu bên kia thế giới mỗi ngày!

Bây giờ, bạn đã có ý tưởng chung về cách tạo và bán một khóa học trực tuyến bổ ích để phát triển đối tượng mục tiêu và tạo thu nhập thụ động.

Xây dựng cộng đồng của bạn thông qua trường học trực tuyến là một cách tuyệt vời để truyền bá kiến ​​thức của bạn trong khi kiếm tiền từ chuyên môn của bạn.

Bạn còn chờ gì nữa? Khởi động khóa học trực tuyến của bạn ngay hôm nay với Hoola bằng bản dùng thử miễn phí của chúng tôi.

Bán khóa học onlineGiải pháp đào tạo trực tuyếnHướng dẫn tạo khóa học trực tuyếnGiải pháp ELearning

Lê Duy Khánh

Bachelor of National Economics University - (2014 - 2018). Khanh's Marketing Manager at Hoola. Desire: to help coaches and trainers create attractive courses and attract potential students

Lê Thành Luân Twitter

Graduated at Thuongmai University. Convey the relevant information to the reader.