Xác định và hỗ trợ học viên gặp khó khăn trong các khóa học trực tuyến

Khi một khóa học trực tuyến bắt đầu, học viên có thể nhanh chóng bị choáng ngợp bởi cách học mới này, nhiều khi học sẽ chỉ duy trì khóa học bằng cách mở các video bài học lên và xem chúng trong sự vô cảm. Chỉ đến khi các lớp học sắp kết thúc, họ mới nhận ra những vấn đề của mình. Đây là lúc mà cả giảng viên và sinh viên có thể dễ dàng xác định những thiếu sót của bản thân. Đừng để quá trình này diễn ra quá muộn, hãy đặt ra câu hỏi bạn có thể làm gì để hỗ trợ những học viên đang gặp khó khăn này sớm hơn?

Người học trực tuyến

Sinh viên trong các khóa học trực tuyến không giống như sinh viên truyền thống theo nhiều cách. Phần nhiều người học trực tuyến thường lớn tuổi và bận rộn hơn với nghĩa vụ công việc và gia đình so với sinh viên trong các trường đại học truyền thống. Tuy nhiên họ lại cần kết quả nhanh, do đó các khóa học trực tuyến thường được tăng tốc và đòi hỏi khối lượng công việc lớn hơn. Theo nhiều cách, học từ xa đảo ngược vai trò giáo viên / học sinh truyền thống bởi học sinh chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tổ chức và chỉ đạo việc học của chính họ. Học sinh cũng phải quản lý hỗn hợp phức tạp của hệ thống quản lý học tập internet, tài liệu khóa học và các thiết bị điện tử của riêng họ.

Một người học trực tuyến chậm thích nghi có thể gặp khó khăn về kỹ thuật, có thể bị nhầm lẫn bởi nội dung khóa học hoặc có thể cảm thấy bị cô lập và trở nên không có động lực để đáp ứng các yêu cầu khóa học Do những vấn đề này, sinh viên trực tuyến có tỷ lệ duy trì thấp hơn  và không hoàn thành các khóa học với tỷ lệ cao hơn so với sinh viên truyền thống.

Photo by Neil Thomas / Unsplash

Giáo viên trực tuyến

Giảng viên giảng dạy các khóa học trực tuyến cũng phải đối mặt với những thách thức độc đáo. Giảng viên trực tuyến được giao nhiệm vụ cung cấp nội dung khóa học, giúp sinh viên điều hướng công nghệ, thu hút sinh viên thảo luận, theo dõi tiến bộ của sinh viên, khuyến khích sự kiên trì, cung cấp phản hồi kịp thời và chi tiết và thúc đẩy tương tác giữa các sinh viên. Người hướng dẫn trực tuyến phải linh hoạt, nhanh nhạy và cam kết thu hút và giữ chân sinh viên của họ. Giáo viên hướng dẫn cũng phải cập nhật các khóa học thường xuyên để đảm bảo rằng chúng vẫn phù hợp và thú vị

Bản chất của việc học trực tuyến đặt ra nhu cầu bổ sung cho cả sinh viên và người hướng dẫn. Người hướng dẫn có thể làm gì để xác định và hỗ trợ những người học trực tuyến đang gặp khó khăn? Xem xét thực hiện các thực hành sau trong các khóa học trực tuyến của riêng bạn:

1. Thực hiện kiểm tra sớm

Mỗi khóa học có nhịp điệu riêng, có thể bao gồm các cuộc thảo luận, bài tập về nhà, bài báo, dự án, câu hỏi và bài kiểm tra, và một số học viên sẽ sớm bộc lộ những điều họ thiếu sót trong khóa học qua các bài kiểm tra sớm.

Trong khóa học, hãy bao gồm các hướng dẫn chi tiết để truy cập tất cả các tài liệu khóa học, tài nguyên phụ trợ và các dịch vụ hỗ trợ và khuyến khích sinh viên hỏi bạn và giúp đỡ lẫn nhau. Một bài kiểm tra trắc nghiệm ngắn cũng là một cách tốt để đảm bảo bạn nắm được sinh viên nắm được bài học tới đâu.

2. Giao tiếp rõ ràng và thường xuyên

Mặc dù các khóa học trực tuyến cung cấp ít hoặc không có cơ hội để tương tác trực diện môi trường trực tuyến điển hình được trang bị các khu vực để thông báo và thảo luận nhóm và riêng tư. Thật vậy, những hình thức giao tiếp không đồng bộ này thực sự có thể mang lại lợi ích cho những người học hướng nội, những người cần thời gian để tổng hợp suy nghĩ của họ trước khi trả lời. Truyền thông kịp thời và rõ ràng về các kỳ vọng, yêu cầu của khóa học và ngày hết hạn là bắt buộc  Xem xét đăng một lịch trình tổng hợp tất cả các ngày kết thức khóa học, kiểm tra cuối kỳ là điều cần thiết. Bởi vì như vậy học viên xác định học cần phân phối thời gian hiệu quả hơn.

3. Linh hoạt với thời hạn

Làm thế nào để bạn xác định những sinh viên được phép nộp bài muộn? Và bạn có nên thêm một số sự châm trước cho các trường hợp bất khả kháng của học viên? Điều này là vô cùng cần thiết, hãy có những lần châm trước đối với những học viên gặp trường hợp bất khả kháng như bệnh tật, thương tích, cấp cứu trục trặc công nghệ... Tuy nhiên hãy có mức độ đánh giá chặt chẽ hơn cho lần nộp bài tiếp theo của họ. Dù sao, việc từ chối một sinh viên cơ hội nộp bài tập sẽ từ chối cơ hội học hỏi của họ.

Bản chất của học trực tuyến là duy nhất với nhu cầu mạnh mẽ đối với cả sinh viên và người hướng dẫn. Bằng cách thực hiện kiểm tra sớm, liên lạc rõ ràng và thường xuyên, khuyến khích sự tham gia, xây dựng cộng đồng, cung cấp hỗ trợ , linh hoạt với thời hạn Hoola.vn tin rằng bạn có thể xác định sớm hơn các sinh viên đang gặp khó khăn và đưa họ vào con đường để thành công.