Tính cách của giảng viên: Một thành phần khóa học trực tuyến thiết yếu
Có thể bạn chưa biết, tính cách của giảng viên trực tuyến có thể ảnh hưởng đến thành tích, sự duy trì hoặc hoàn thành khóa học của học viên cũng như sự hài lòng với các khóa học. Đây là lý do người hướng dẫn truyền tải tính cách của họ vào các khóa học trực tuyến của họ.
Cho dù bạn có nỗ lực có ý thức để thể hiện tính cách của bạn vào các khóa học trực tuyến hay không, sinh viên sẽ suy luận về bạn thông qua bất kỳ thông tin nào về bạn có sẵn cho họ.
Bạn có thể cải thiện cũng như truyền tải tính cách của bản thân qua một số gợi ý sau:
o Sự hài lòng của sinh viên: Sự hài lòng, kiên trì và thành tích của học viên đều bị ảnh hưởng bởi các mối quan hệ họ phát triển trong các khóa học. Bất kỳ sự kiện nào cũng bị ảnh hưởng bởi cách học viên cảm nhận về trải nghiệm. Lý thuyết tâm lý chứng minh rằng học sẽ chọn ở trong những môi trường cảm thấy an toàn, thoải mái và bổ ích
o Học hỏi: Nghiên cứu khoảng cách giao dịch gợi ý rằng chúng ta nhận được nhiều hơn từ những người chúng ta tương tác. Trong giáo dục trực tuyến, khoảng cách đó có thể được thu hẹp bằng cách tương tác với sinh viên. Sự tương tác đó không phải là một chủ đề email hoặc thảo luận. Đó có thể là sự tương tác họ có với trang web của bạn hoặc hình ảnh của bạn hoặc video clip bài giảng của bạn
o Tương tác: Tương tác mô hình hóa vai trò với sinh viên trong lớp có nhiều khả năng tạo ra sự tương tác giữa sinh viên với sinh viên. Nó giống với lớp học trực tuyến. Tất nhiên, những người học rất độc lập né tránh những hoạt độgn tương tác của sinh viên. Phong cách học tập và sự thoải mái của học sinh với các tình huống xã hội khác nhau, nhưng việc mô hình hóa vai trò thường xuyên và tương tác chất lượng là rất quan trọng.
Dưới đây là một số bước mà VnElearning khuyên bạn nên thể hiện tính cách kỹ thuật số của mình để nâng cao trải nghiệm học tập:
o Bao gồm một số thông tin tiểu sử trong khóa học của bạn. Hệ thống quản lý khóa học có không gian cho thông tin giảng viên. Cài đặt mặc định thường bao gồm không gian cho một bức ảnh nhỏ của người hướng dẫn, số điện thoại và địa chỉ email. Là bước đầu tiên để cải thiện vấn đề này, hãy cho nhiều thông tin hơn trên trang đó một vài bức ảnh, mô tả về sở thích và sở thích.
o Hãy xem xét kỳ vọng của sinh viên. Các sinh viên ngày nay thường khá quen thuộc với các công nghệ tương tác và mong muốn các giảng viên của họ, đặc biệt là các giảng viên trực tuyến, hiểu và sử dụng các công nghệ thúc đẩy tương tác.
o Tạo một trang web. Một số sinh viên sẽ muốn biết thêm về bạn. Nếu họ thực hiện tìm kiếm trên Web và không tìm thấy nhiều về bạn, họ sẽ coi đây là một dấu hiệu cho thấy bạn không rành về công nghệ, mà như một người hướng dẫn trực tuyến không phải là một ấn tượng tốt. Ngoài việc phục vụ như một không gian để truyền tải cá tính của bạn, một trang Web cá nhân cũng là một nơi tuyệt vời để đặt các tài nguyên có thể tái sử dụng cho các khóa học của bạn.