Tạo điều kỳ diệu trong lớp học trực tuyến của bạn

Tất cả chúng ta đều biết rằng những giáo viên giỏi nhất thường là những người khơi dậy niềm đam mê và sự tò mò trong học sinh của họ. Điều mà bạn có thể chưa tạo ra tương tự trong các lớp học trực tuyến của mình. Trong bài viết này Hoola muốn chia sẻ tới bạn cách tạo nên điều kỳ diệu trong chính lớp học trực tuyến của mình.

1. Thân thiện / dễ gần.

Giao lưu với sinh viên của bạn và chia sẻ ảnh, meme vui nhộn, ảnh GIF, liên kết thú vị, v.v. Sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Bởi rất nhiều sinh viên trực tuyến đã thừa nhận điều này rất có ích trong biệc giao tiếp trực tuyến. Học sinh (nhiều người trong số họ muốn nhắn tin hơn là nói chuyện) thông thạo biểu tượng cảm xúc được sử dụng có mục đích (chẳng hạn như dấu chấm than!). Chúng giúp giao tiếp giọng điệu và tâm trạng và có thể thay thế cho ngôn ngữ cơ thể và nét mặt vắng mặt. Nó cũng có thể giúp làm dịu lời phê bình. Khi được sử dụng cùng nhau, biểu tượng cảm xúc, meme, v.v. có thể giúp tạo ra bầu không khí vui vẻ và sáng tạo.

2. Nhớ tên học sinh.

Trong giao tiếp trực tuyến điều này có nghĩa là kết hợp tên của học sinh với bài làm của họ, cũng như khuôn mặt của họ khi thảo luận đồng bộ. Nó có thể có nghĩa là biết họ đang viết về chủ đề gì, kết nối công việc trước đây với hiện tại và / hoặc ghi nhớ chi tiết về cuộc sống của họ. Trên tất cả, hãy quan tâm đến họ; làm cho họ cảm thấy bạn thân thiện và cởi mở.

Phải thừa nhận rằng điều này có thể khó hơn khi trực tiếp. Nhưng với nỗ lực, nó có thể được thực hiện. Nhiều người hướng dẫn trực tuyến đã thực hiện phương pháp sau, họ yêu cầu sinh viên của mình đăng một bức ảnh của chính họ và tham khảo lại ảnh của họ nhiều lần trong suốt học kỳ — trả lời email của họ, nhìn vào ảnh của họ; đọc đề xuất chủ đề của họ, nhìn vào ảnh của họ; trả lời bài luận của họ, nhìn vào ảnh của họ. Việc lặp lại tên đối mặt với nội dung giúp người hướng dẫn ghi nhớ chúng, đồng thời học sinh có thể cảm nhận được sự quen thuộc hay thiếu sót của nó. Việc bồi dưỡng nó sẽ nâng bạn từ một chiếc máy tính vô danh trở thành một giáo viên quan tâm.

3. Có thể truy cập / kết nối.

Tương tác thường xuyên và thường xuyên: Trả lời email nhanh chóng (phản hồi trong vòng 24 giờ), cập nhật sổ điểm thường xuyên (thậm chí 20-30 phút mỗi khóa học vào một ngày bận rộn sẽ cho sinh viên biết bạn đang có mặt và tham gia ). Đưa ra phản hồi có ý nghĩa, được cá nhân hóa khi có thể. Đăng các thông báo về khóa học một đến hai lần hàng tuần và trích dẫn các dòng từ công việc của sinh viên của bạn trong đó, khi có thể, để làm nổi bật mối liên hệ hơn nữa giữa ý tưởng của họ và nội dung khóa học.

Trong lớp học truyền thống, học sinh giơ tay với các câu hỏi hoặc kiểm tra với bạn trước hoặc sau giờ học. Trực tuyến, mỗi phản hồi tương đương với một cái giơ tay, vì vậy hãy cố gắng phản hồi kịp thời.

4. Xây dựng cộng đồng.

Các phòng học tốt nhất là nơi mà học sinh cảm thấy mình thuộc về. Điều này cũng đúng trên mạng. Yêu cầu học sinh giới thiệu bản thân với nhau và cho các em làm việc theo nhóm. Tạo cơ hội giao lưu thường xuyên cho họ.

Bạn có thể yêu cầu học sinh giới thiệu bản thân. Ví dụ, hãy liệt kê 25 sự thật ngẫu nhiên về bản thân bạn (một số thông tin của tôi: Tôi lớn lên trong một trang trại được xây dựng vào năm 1901. Tôi thích rau chân vịt hấp giấm...) Và sau đó, khi được yêu cầu trả lời lẫn nhau, họ chắc chắn nhận xét về những điểm giống và khác nhau của chúng. Và như vậy, bắt đầu việc tạo ra trang web, sau đó được củng cố trong suốt khóa học khi học sinh được yêu cầu trả lời bài viết và ý tưởng của nhau.

5. Hãy đam mê.

Trong một lớp học mặt đối mặt, học sinh của chúng tôi chứng kiến ​​niềm đam mê của chúng tôi theo vô số cách — nụ cười trên khuôn mặt của chúng tôi, sức nóng trong giọng nói của chúng tôi, sự sáng tạo mà chúng tôi tiếp cận với cuộc sống trần tục. Truyền tải những điều tương tự này trực tuyến — sử dụng video, để giọng nói của bạn tỏa sáng khi giao tiếp với sinh viên của bạn thông qua văn bản và tạo các bài tập BẠN muốn hoàn thành.

6. Giữ cho khóa học của bạn luôn tươi mới.

Phản ánh và sửa đổi, đây là 2 điều cần nhất để giữ khóa học mới mẻ. Nếu điều gì đó không hiệu quả, hãy cắt nó đi hoặc khắc nó thành thứ gì đó tốt hơn. Tương tự như vậy, nếu điều gì đó hoạt động tốt trong lớp học trực tiếp của bạn, hãy xem xét cách điều chỉnh nó cho hình cầu trực tuyến. Ví dụ, đừng tránh xa công việc nhóm chỉ vì học sinh của bạn không thể ngồi cùng nhau trong một vòng tròn. Với một kế hoạch chi tiết và các mục tiêu rõ ràng (xem xét thời gian quay vòng cần thiết để có phản hồi, "quy tắc" để thu hút các câu hỏi nghiêm túc và tử tế, chi tiết để hướng dẫn công việc, v.v.),các nhóm nhỏ hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên và chúng giúp xây dựng và củng cố các mối quan hệ giúp việc học hiệu quả hơn.

Nhiều người sẽ nói với bạn rằng việc học (trực tuyến) thực sự là tất cả về sự kết nối có ý nghĩa — giữa bạn và sinh viên của bạn, sinh viên của bạn với nhau, và sinh viên của bạn và nội dung khóa học. Trên tất cả, hãy cẩn thận lựa chọn các thành phần bạn thêm vào khóa học của mình vì chúng sẽ nuôi dưỡng kết nối hoặc sẽ khai thác khả năng của nó ngay từ đầu.