Sử dụng phương tiện kỹ thuật số trong các khóa học trực tuyến

Đôi khi nội dung được phân phối trong môi trường lớp học truyền thống có thể rơi vào một khóa học trực tuyến nơi học sinh của bạn không được hưởng lợi từ việc truyền giọng nói, cử chỉ, v.v. Nếu bạn có tài liệu mà bạn muốn giao tiếp trực tiếp, nhưng lo ngại về việc trình bày nó trong lĩnh vực trực tuyến, bạn có thể sáng tạo khi đưa tài liệu vào khóa học của mình và yên tâm rằng nội dung được phân phối theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái.

  1. Bạn có thể yêu cầu nhóm video chuyên nghiệp của mình tại tổ chức của bạn tạo video cho từng phân đoạn bài giảng cần thiết. Điều này có thể rất tốn thời gian và phải được lên kế hoạch tốt. Mỗi phân đoạn nên được viết kịch bản trước và phải được giữ ở mức tối thiểu năm phút. Mỗi video phải thú vị và phải thu hút sự chú ý của học sinh. Sau khi một sinh viên xem một vài video đầu tiên của bạn, họ sẽ quyết định xem nội dung đó có xứng đáng với thời gian của học viên hay không. Nếu không, anh ta sẽ ngừng xem các phân đoạn video và tất cả thời gian bạn dành cho nỗ lực này là không có gì.
  2. Tạo một loạt các podcast cho mỗi bài giảng của bạn. Podcast có thể tải xuống và sinh viên có thể nghe chúng trên thiết bị di động của họ. Podcast cũng cần một số kế hoạch, nhưng linh hoạt hơn một chút vì bạn có thể ghi chúng trong văn phòng từ máy tính của mình.
  3. Video máy tính để bàn cũng có thể được sử dụng để ghi lại các bài giảng của bạn. Hãy nhớ rằng chất lượng sẽ không tốt như thể nhóm video của bạn đã ghi lại các phân đoạn của bạn. Nhưng nếu bạn tạo chúng từ máy tính để bàn, bạn lại có quyền tự do sắp xếp thời gian để ghi lại. Bạn phải quyết định cái nào quan trọng hơn - hạn chế về thời gian hoặc chất lượng của video.

Bạn có thể thấy rằng VnElearning đã triển khai một mô hình ở đây và nó khá dễ thực hiện. Hãy nhớ rằng sinh viên của bạn sẽ chỉ quan tâm đến khóa học của bạn nếu họ quan tâm đến chế độ phân phối cho nội dung. Giữ cho nó đơn giản, nhưng thú vị!

Để tối đa hóa sử dụng phương tiện kỹ thuật số trong khóa học trực tuyến cho cả bạn và học viên, bước đầu tiên hãy giúp sinh viên làm quen với bạn và các công cụ kỹ thuật số bạn sử dụng trong khóa học. Điều này có thể được thực hiện theo một vài cách khác nhau:

  1. Yêu cầu nhóm video của bạn tạo một video giới thiệu để đưa vào khóa học. Bạn cần phải chuẩn bị và thực hiện một bài mẫu trước. Khi viết lời giới thiệu của bạn hãy cẩn thận để viết nó với một cảm giác mà bạn muốn truyền đạt trong khóa học.
  2. Nếu bạn không thoải mái trước máy ảnh hoặc nếu bạn không có sẵn một nhóm video, bạn chỉ cần đưa phần giới thiệu bằng văn bản vào mô-đun đầu của khóa học. Áp dụng quy tắc tương tự - viết như bạn sẽ nói trực tiếp!
  3. Tạo một bài tập giới thiệu trong tuần đầu tiên của lớp. Hỏi sinh viên các câu hỏi cụ thể sẽ hướng dẫn họ thông qua bài tập và bạn sẽ nhận được thông tin bạn cảm thấy quan trọng đối với khóa học. Thông tin bạn thu thập có thể quan trọng sau này trong khóa học nếu bạn muốn chia lớp thành các nhóm cho các dự án đặc biệt.
  1. Bắt đầu một cuộc thảo luận trực tuyến với những câu hỏi tương tự có thể được chia sẻ với tất cả các sinh viên trong lớp. Thông qua một cuộc thảo luận theo chủ đề, các sinh viên làm quen với nhau và họ có thể tự đặt câu hỏi để giúp xây dựng các mối quan hệ trực tuyến của mình.
  2. Yêu cầu mỗi sinh viên tạo blog riêng và để họ đăng suy nghĩ của họ dựa trên các câu hỏi bạn đặt ra. Trang blog này, cho dù nó được xây dựng trong hoặc ngoài khóa học, có thể được sử dụng cho các bài tập viết khác trong suốt khóa học.

Bao gồm các loại hoạt động này sớm giúp thiết lập giai điệu trong khóa học và thúc đẩy các cuộc thảo luận và hợp tác tốt hơn trong suốt nhiệm kỳ trên cơ sở sử dụng các công cụ kỹ thuật số một cách thuần thục nhất.