Làm video nội dung gì để quảng cáo khoá học trên YouTube?

Làm video có nội dung gì đề quảng cáo hiệu quả trên YouTube?

YouTube hiện đã vượt lên trên Facebook và Twitter về mức độ phổ biến của mạng xã hội. YouTube là một nền tảng quảng cáo điện tử hiệu quả và tiềm năng.

Hoola xin giới thiệu tới bạn 4 ý tưởng quay video nhằm quảng bá khoá học online trên nền tảng truyền thông tuyệt vời YouTube.

Review của người học

1. Review của người học

Khách hàng làm thế nào để lựa chọn một sản phẩm online?

Khi mua hàng online, khách hàng không được trực tiếp cảm nhận về sản phẩm nên review về sản phẩm chính là yếu tố  khiến khách hàng quyết định có mua sản phẩm đó hay không.

Khoá học online cũng vậy, nên nội dung review về khoá học trên YouTube là thông tin để học viên có cơ sở quyết định đăng ký học.

Review của người học

2. Video ngắn về tổng quan khóa học

Video giới thiệu ngắn gọn về khoá học giúp người xem xác định xem khoá học có phải là thứ họ đang tìm kiếm.

Trong giai đoạn đầu, khi bạn bắt đầu quảng bá và bán khoá học, những video giới thiệu tổng quan đặc biệt hữu ích. Ngắn gọn, đủ thông tin và thu hút là cái mà người xem cần.

Bạn hãy nhớ đính kèm link đăng ký khoá học trong phần mô tả video.

3. Phỏng vấn Chuyên gia

Tận dụng thương hiệu của chuyên gia là cách khôn ngoan nhất quảng bá cho khoá học.

Lời khuyên, sự gợi ý hay tư vấn từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mà người xem quan tâm cực kỳ có sức thuyêt phục.

Mời các Chuyên gia tham gia phỏng vấn có thể không đơn giản, nhưng tầm hưởng của họ xứng đáng để bạn cố gắng thực hiện cuộc phỏng vấn dù là ngắn ngủi.

4. Sự kiện ra mắt khóa học eLearning trực tiếp

Livestream sự kiện ra mắt khoá học, tại sao không?

Bạn đã phải trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra mắt được khóa học elearning. Tại sao không tổ chức một sự kiện xứng đáng để ra mắt đứa con tinh thần ấy.

Phát trực tiếp sự kiện ra mắt khoá học trên YouTube để đánh dấu dịp này và thu hút sự quan tâm của học viên?

Hãy gửi lời mời đến tất cả mọi người trong danh bạ email và nói về nó trên các phương tiện truyền thông.

Hãy kèm thêm một vài ưu đãi như: 25 người đầu tiên đăng ký khóa học eLearning trong hoặc sau sự kiện sẽ được miễn phí khoá học, điều này sẽ thu hút sự tham gia và chia sẻ sự kiện cũng như khóa học của bạn.

5. Video tương tác trả lời các Câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp - FQA trên website là chuyện quá thường rồi. còn trên YouTube thì sao?

Thay vì chỉ trả lời các Câu hỏi thường gặp trên trang chủ khóa học và trang web của bạn thì một video tương tác trên YouTube thật không tệ.

Tạo chùm các câu hỏi liên quan cho một video và tạo các video gợi ý để người xem chỉ cần click vào link liên kết.

Video giới thiệu, tổng hợp Top

6. Video giới thiệu

Mọi người thích video tổng hợp các điểm chính một cách nhanh chóng và mang lại giá trị giải trí.

Sản xuất các video giới thiệu "top 5" khóa học eLearning của bạn. Ví dụ: "5 lý do hàng đầu tại sao mọi người nên đăng ký khóa học kỹ năng đàm phán". Bí quyết là tránh làm cho nó giống như quảng cáo bán hàng và thêm nét hài hước tinh tế mà không gây phản cảm.

Phần kết luận

Quảng cáo qua YouTube là một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ có thể giúp thu hút khán giả và tiếp thị khóa học eLearning hiệu quả, không thua kém bất kỳ kênh quảng cáo nào.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ công cụ truyền thông xã hội nào khác, bạn cần chọn chất lượng hơn số lượng. Tuy nhiên, đừng đăng quá nhiều những đoạn trích ngắn thiếu giá trị, bạn có thể mất cơ hội bán hàng thay vì xây dựng được lượng người theo dõi trung thành.

Link các video tiếp thị trên kênh YouTube với các nội dung có giá trị gia tăng để tăng lượt đăng ký khóa học eLearning.