Quan tâm về nhu cầu sức khỏe tâm lý của sinh viên trực tuyến (Phần 1)

Thật không là nói quá khi phải thừa nhận có một thực tế rằng việc quan tâm tới sức khỏe tâm lý của học sinh tại Việt Nam đang bị ngó lơ ngay cả trên những lớp học trực tiếp chứ chưa nói tới vấn đề này tại nền tảng trực tuyến. Một giáo viên giỏi về mặt chuyên môn chưa chắc có thể nắm bắt được những vấn đề mà học sinh gặp phải liên quan tới tâm lý. Do đó, trong bài viết này, Hoola muốn chia sẻ tới quý thầy cô với chủ đề quan trọng mà lâu nay đã bị bỏ quên này.

Cung cấp sự quan tâm tới tâm lý của sinh viên trực tuyến là một thành phần quan trọng của các chương trình giáo dục từ xa này và nếu ở các nước phát triển, vấn đề này thường được các cơ quan kiểm định yêu cầu. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên trực tuyến là đặc biệt cần thiết, vì học sinh, sinh viên đang tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm lý với tỷ lệ ngày càng tăng trong khuôn viên trường đại học.

Trong bài viết này chúng ta sẽ Xác định và giải quyết nhu cầu sức khỏe tâm lý của học học viên.

Nhu cầu về các dịch vụ sức khỏe tinh thần
Khi tỷ lệ sinh viên học trực tuyến tăng lên, nhu cầu về các dịch vụ sinh viên trực tuyến, bao gồm cả các dịch vụ sức khỏe tinh thần cũng tăng theo. Tuy nhiên, các dịch vụ sức khỏe tinh thần vẫn bị tụt hậu so với các dịch vụ dành cho học viên nói chung.

Điều này thực sự đặt ra vấn đề, vì nhiều sinh viên — kể cả những sinh viên trực tuyến — sẽ gặp vấn đề về sức khoẻ tâm lý vào một thời điểm nào đó trong quá trình tham gia khóa học của họ.

Các giảng viên là tuyến đầu trong việc xác định các vấn đề sức khỏe tâm thần có thể xảy ra và giúp sinh viên kết nối với các nguồn lực cần thiết. Ngoài vai trò là can thiệp khi học sinh có những vấn đề ảnh hưởng đến kết quả học tập như đi học kém, ngủ gật trong lớp, không hoàn thành công việc được giao và / hoặc gây rối trong lớp.

Để giúp giảng viên xác định các vấn đề có thể xảy ra, Hoola chia các dấu hiệu cảnh báo có thể xảy ra thành ba loại:

  • Những hành vi không điển hình , có thể là những hành vi đơn giản chưa thể hiện quá nhiều biểu hiện để nhận ra các dấu hiệu về vấn đề tâm lý
  • Các hành vi bất thường, là “hành vi bất thường hoặc kỳ lạ, ngay cả trong cộng đồng ; chẳng hạn như hoang tưởng, suy nghĩ ma thuật hoặc tưởng tượng đang diễn ra, hoặc các hành động gây trở ngại cho bầu không khí học tập. "
  • Kết quả học tập kém, có thể dẫn đến một vòng xoáy đi xuống vì các vấn đề tình cảm làm ảnh hưởng đến kết quả học tập, điều này gây ra nhiều đau khổ và lo lắng.