Quản lý tranh cãi trong lớp học trực tuyến
Tranh cãi có thể nổ ra trong bất kỳ tình huống học tập nào, và biết cách quản lý nó là một kỹ năng quan trọng đối với bất kỳ người hướng dẫn nào. Hoola muốn chia sẻ đến người hướng dẫn trực tuyến những thách thức sau khi quản lý tranh cãi sau:
- Định dạng không đồng bộ. Một người hướng dẫn trong một khóa học trực tiếp có thể xoa dịu xung đột ngay khi nó phát sinh. Trong một khóa học trực tuyến không đồng bộ, nếu một sinh viên nói điều gì đó gây bất mãn và bạn không nhận ra ngay lập tức học có thể gây cho học viên còn lại khó chịu, cảm xúc bùng lên và lời nói qua lại sẽ xảy ra.
- Có khả năng hiểu sai về giao tiếp chủ yếu dựa trên văn bản. Ngoài định dạng không đồng bộ, sự phụ thuộc vào giao tiếp dựa trên văn bản trong hầu hết các khóa học trực tuyến mở ra cơ hội hiểu sai do học viên không nhìn thấy hoặc nghe thấy. Khi một thông điệp chỉ là văn bản, học sinh có thể giải thích ý nghĩa của nó dựa trên các giả định và khuôn mẫu.
Tranh cãi là không thể tránh khỏi và đôi khi có tác dụng. Điều quan trọng là bạn phải biết cách quản lý nó một cách hiệu quả. Sau đây là một số điều mà Hoola muốn giới thiệu đến bạn:
Dự đoán tranh cãi và đặt kỳ vọng. “Trong bài đăng đầu tiên hãy nói với sinh viên rằng trong khóa học này, chúng ta sẽ nói về những vấn đề mà họ sẽ không thoải mái; tuy nhiên, đó là một phần của quá trình học tập. Hãy yêu cầu họ vứt bỏ bất kỳ định kiến nào mà họ có thể có bởi vì những định kiến thường cản trở chúng ta mở mang đầu óc cho những điều mới mẻ.
Đó là một hoạt động cho phép các sinh viên khác biết điều gì đó về nhau. Thông tin này cũng hữu ích đối với giảng viên khi họ đang tìm cách minh họa các khái niệm mà học sinh của mình sẽ thấy thú vị và phù hợp. Bạn cũng có thể đăng video giới thiệu bản thân để học sinh biết thêm về bạn và mời học sinh chia sẻ thêm về bản thân.
Tìm các dấu hiệu xung đột và bất an. Một số xung đột có thể nhận ra ngay lập tức trong môi trường trực tuyến thông qua các bài đăng trên hội đồng thảo luận sôi nổi. Nhưng không phải tất cả các vấn đề gây tranh cãi đều dẫn đến xung đột giữa các cá nhân. Đôi khi suy nghĩ về những cuộc tranh cãi có thể gây ra xung đột nội tâm và cảm xúc mạnh mẽ. Người hướng dẫn cần có khả năng nhận ra các dấu hiệu của điều này. Những dấu hiệu này có thể bao gồm những thay đổi về chất lượng và số lượng bài viết. Các bài đăng dài có thể chỉ ra nỗ lực của học sinh để đối mặt với một cuộc tranh cãi. Những câu hỏi ngắn có thể cho thấy sự miễn cưỡng khi thảo luận về một vấn đề đặc biệt khó. Một số học sinh sẽ liên hệ trực tiếp với bạn và cho bạn biết họ đang bực bội.
Hãy ủng hộ. Khi học sinh khó chịu, chúng có thể cần hỗ trợ thêm, có thể được cung cấp theo nhiều cách khác nhau.
Những cuộc trò chuyện này có thể được thực hiện qua email, nhưng đôi khi nó giúp kết nối theo những cách thức thì hơn qua điện thoại hoặc Skype. Đôi khi sinh viên cần sự hỗ trợ thêm về mặt tinh thần. Họ cần phải trả lời phỏng vấn. Điều đó rất quan trọng nếu bạn chuẩn bị giảng dạy các chủ đề gây tranh cãi.
Trực tiếp giải quyết xung đột giữa các cá nhân. Xung đột giữa các cá nhân có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong một khóa học trực tuyến. Nó có thể diễn ra trong vòng vài phút hoặc trong khoảng thời gian vài ngày. Nếu không được kiểm soát, nó có thể cản trở việc học. Bạn nên thừa nhận xung đột càng sớm càng tốt.
Trong một số trường hợp, việc yêu cầu học sinh nghỉ ngơi để hạ nhiệt trước khi xung đột leo thang sẽ có ích. Trong một cuộc xung đột, điều quan trọng là không đứng về phía nào, vì điều này có thể khiến học sinh xa lánh.
Khuyến khích tư duy phản biện. Các vấn đề gây tranh cãi làm khuấy động cảm xúc mạnh mẽ và học sinh thường dựa trên ý kiến của mình dựa trên những cảm xúc này hơn là dựa trên sự kiện. Gatling khuyến khích và nhắc nhở học sinh đưa ra ý kiến của riêng mình dựa trên thực tế chứ không phải cảm tính. "Nó có thể thực sự khó khăn nhưng thực sự bổ ích," cô nói.
Cung cấp không gian cho các câu hỏi khó. Hãy khuyến khích sinh viên đăng những câu hỏi khó để thảo luận.
Sử dụng podcast. Ngoài ra sử dụng video podcast để phản hồi khi học sinh bày tỏ quan điểm có vấn đề hoặc khi bạn muốn họ chú ý đến một vấn đề cụ thể. Định dạng video thêm phần nhấn mạnh và giảm khả năng học sinh hiểu sai thông điệp của bạn.